.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, May 5, 2012

TRÒ “NÔN MỬA” CỦA NGUYỄN HUY THIỆP

            Đọc bài Sao lại chửi đời trên Văn Nghệ thành phố HCM số 193 ra ngày 15/3/2012 mà lòng thấy cay đắng xót xa quá. Một nhà văn nổi tiếng như Nguyễn Huy Thiệp sao lại lặn lội mấy chục tầng mây sang tận nước ngoài để mà nôn mửa vào cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc – một cuộc chiến hao tổn không biết bao nhiêu là sinh mạng sinh linh của dân tộc mình.
            Cảm ơn nhà văn Nguyễn Văn Lưu. Từ năm 2004, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã thông báo với bạn đọc cả nước “sự cố nôn mửa” này trên Tạp chí Văn Nghệ Quân Đội số 596, sau đó Nguyễn Văn Lưu có nhắc đến trên Văn nghệ.  Nhưng chả thấy ai phản ứng gì. Nay nếu Nguyễn Văn Lưu không nhắc lại điều này thì hẳn rồi nó sẽ bị chìm xuồng từ năm 2004 đến nay gần 10 năm, nó đã thật sự chìm đi. Cũng tốt. Nhắc lại làm gì nếu Nguyễn Huy Thiệp biết tự sám hối.  Nhưng không! Năm 2008, Nguyễn Huy Thiệp bỉ báng các nhà thơ nhà văn, đem thơ phú của họ dí vào l… vợ. Đến hôm nay lại chửi cả đời, cả lịch sử (là thằng đéo nào. Vong bướm…) coi đời là vô minh tầm thường… Nguyễn Văn Lưu nhắc lại là đúng và cần thiết.
            Quả là đại bi hài vậy. Cái dân tộc vừa thoát khỏi chiến tranh cấp vi da cho Nguyễn Huy Thiệp xuất ngoại chu du thế giới để rồi Nguyễn Huy Thiệp nôn mửa vào cuộc chiến tranh của chính dân tộc ấy.
            Bất ngờ, bất ngờ quá! Bạn đọc yêu mến Nguyễn Huy Thiệp bất ngờ! Cả dân tộc này bất ngờ và sửng sốt mà hỏi rằng: Nguyễn Huy Thiệp nôn mửa vào cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc, thì rồi Nguyễn Huy Thiệp sẽ hôn hít, ôm ấp vào “cuộc chiến” nào đây? Cái cuộc chiến mà Nguyễn Huy Thiệp lăm le hăm hở (chắc thế) hôn hít vít xoa ấy chưa biết là sẽ đẻ ra chế độ nào (vì Thiệp chưa nói ra), nhưng hẳn là sẽ nhiều bổng lộc, nhiều tiền và cũng nhiều bạc nữa. Và tôi đồ rằng Thiệp sẽ thành đại văn hào của chế độ ấy, và biết đâu đấy lại kiêm luôn cả chức Tổng đốc Hà Nội hay là Tổng đốc Sài Gòn nữa, chửa biết chừng...
            Nếu ông Khoa ông Lưu không công khai cái món hàng “nôn mửa” đã xuất khẩu ra nước ngoài của Nguyễn Huy Thiệp thì hẳn bạn đọc vẫn còn yêu mến Nguyễn Huy Thiệp lắm lắm, thậm chí không ít người còn mê tín Thiệp nữa kia. Nhưng …
            Nhưng xét ở mọi góc độ (trừ góc độ của những thế lực thù địch của dân tộc ta đất nước ta) thì nói như Thiệp là rất vô ơn, rất bất nhân, rất bất nghĩa. Là dung túng cho cái ác, lòng tham và dung dưỡng cho những mưu toan phản trắc phản chủ.
            Ai đã ra mặt trận cho Nguyễn Huy Thiệp được ngồi trên ghế nhà trường mà trở thành thầy giáo? Ai đã đi đánh giặc và những ai đã đổ máu, những ai đã đổi cả mạng sống của mình (xin hãy đến nghĩa trang Trường Sơn mà tìm câu trả lời) cho Nguyễn Huy Thiệp được đứng trên mục giảng để truyền dạy lịch sử dân tộc cho các chủ nhân tương lai của đất nước?  Để rồi đến khi trở thành nhà văn, Nguyễn Huy Thiệp lại phỉ nhổ bỉ báng vào lịch sử dân tộc. Và “nôn mửa” vào chính những điều mà chính mình đã rao giảng hùng hồn tưởng như rất tâm huyết trách nhiệm trước đó không bao lâu.
            Nguyễn Văn Lưu nói rất xác đáng trong bài Sao lại chửi đời: “sang Thụy Điển, Thiệp tuyên bố: “thế hệ tôi nôn mửa vào cuộc chiến tranh giải phóng dân tộc”… Tuyên bố như thế nhưng Thiệp vẫn xin vào Hội Nhà văn Việt Nam – một bộ phận hoạt động của cuộc cách mạng giải phóng dân tộc, Thiệp vốn là công chức ở Nhà xuất bản Giáo dục, ăn lương của sở ấy, nghĩa là ăn cái thành quả của cuộc cách mạng mà mình nôn mửa vào! Thế là Thiệp chẳng theo được Di, Tề… Chửi nhà Chu vẫn chửi, gạo nhà Chu vẫn ăn, đổ đấy bốc đấy, chẳng là trò cười cho thiên hạ ru!”.
            Cười mà đau!
            Một nhà văn – xưa nay vẫn gọi là kẻ sỹ - mà lại chối bỏ, báng bổ lịch sử dân tộc, cũng như đứa con chối bỏ, báng bổ người mẹ sinh ra mình. Trong gia đình đó là sự bất hiếu, ngoài xã hội nó là sự vô đạo làm ô nhiễm môi trường cộng đồng, xã hội.
            Nói thế chắc bạn đọc đã hiểu.
VỌNG THANH

16 comments:

  1. Địt mẹ thằng Vọng Thanh tiểu nhân. Ăn nói quy chụp chính trị kiểu này thì mới là kẻ ăn bám lịch sử, xương máu chiến tranh. Những người anh hùng đã ngã xuống rồi mà nó vẫn đào lên để nhân danh, ăn vạ.

    ReplyDelete
  2. Hãy bình tĩnh, ông Vọng Thanh ạ! " Thế nào là giải phóng dân tộc?" Với cuộc chiến tranh vừa qua! Nếu gọi "giải phóng dân tộc" tại sao sau năm 1975 có hơn hai triệu người Việt Nam bỏ nước ra đi!!! Nếu goi "giải phóng dân tộc" Ông hãy xem số người chết của cả bên đánh nhau là người nước nào? Nếu gọi " giải phóng dân tộc" ông hãy xem vũ khí của hai bên đánh nhau do ai cung cấp? Và cuối cùng nếu "gọi giải phóng dân tộc" thì đất nước của chúng ta sau cuộc giải phóng này có được độc lập không? Hay bây giờ đang là nô lệ cho ngoại bang, chỉ khác hình thức thôi! Ông hãy nhìn kỹ mà trả lời cho bạn đọc. Người ta quý nhà văn nguyễn huy Thiệp là ông vach ra sự giả dối của cái gọi" giải phóng dân tộc" mà thực chất là cuộc nội chiến ác liệt của các giai cấp khác nhau, bị các thế lực đế quốc lớn bên ngoài lợi dụng.
    Đừng ngoa ngôn thể hiện sự ngu dốt và ấu trĩ, nhỏ mọn.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Đúng, không hẳn là giải phóng dân tộc, vì dân tộc là bao gồm cả bọn người Việt làm tay sai cho quân xâm lược, mà bọn này thì không muốn bị giải phóng. Nói chính xác phải là Giải phóng đất nước và đại đa số dân Việt khỏi sự thống trị của bọn xâm lược Pháp + Mỹ cùng bọn tay sai ăn bám người Việt.

      Mày hỏi tại sao lại nhiều người ra đi sau giải phóng, tao trả lời: vì đại đa số trong số ra đi ấy là bọn đã từng làm tay sai cho giặc, một số còn lại không chịu nổi đời sống khó khăn do hậu chiến tranh.

      Mày hỏi vũ khí do ai cung cấp, tao trả lời: phía giặc và tay sai thì vũ khí do giặc cung cấp. Phía giải phóng thì chủ yếu do Liên Xô + Trung Quốc cung cấp. Đừng nói rằng chỉ bọn tay sai chúng mày mới có quyền dùng vũ khí tối tân, còn phía giải phóng chỉ được phép dùng gậy và ném đá. Nếu mày bị một thằng truy sát bằng kiếm, mày có đứng yên cho nó chém không, nếu mày đánh lại thì mày dùng tay không hay chạy đi nhặt bất cứ thứ gì để tự vệ.

      Mày hỏi sau giải phóng đất nước có độc lập không, tao trả lời: Sao mày đần độn thế ? Có độc lập chứ, đất nước có chính danh và được quốc tế công nhận là một quốc gia độc lập, nguyên thủ Mỹ và nhiều nước cũng đã đến thăm và chào quốc kỳ Việt Nam. Tao hiểu ý của chúng mày nói rằng VN nô lệ cho Tàu, xin lỗi, tiên sư mày, ngu vừa thôi, năm 79 Tàu sang bị quân đội nhân dân VN đánh cho lòi mắt ra đấy. Nô lệ ở chỗ nào nói ra xem, nô lệ chỉ ở trong óc các con chó như chúng mày.

      Nếu đúng là Nguyễn Huy Thiệp " nôn mửa vào cuộc chiến giải phóng " thì dù kém tuổi Thiệp hơn một thế hệ, tao(xưng hô với Thiệp) rất muốn được nôn mửa vào mồm Nguyễn Huy Thiệp. Và, nếu có dịp, tao sẽ ỉa vào di ảnh trên mộ phần của Thiệp.

      Delete
  3. bác mà ăn nói kiểu ép duyên bắt nghệ thuật và chính trị sống chung như thế này thì quả là không còn thuốc uống rồi. Qua bài viết của bác, mới vỡ lẽ ra tại sao VN có lắm văn tài (và tài trên các lĩnh vực nghệ thuật khác) nhưng lại không làm ra được một tác phẩm lớn nào tầm cỡ là cũng phải. Hu... hu... hu... tội cho đất nước của con.

    ReplyDelete
  4. Thằng bồi bút hèn hạ. Bám đít chính trị, không có tư cách. Ăn nói quy chụp linh tinh. Mình vẫn thích NHT.

    ReplyDelete
  5. Nhờ có NHT tôi mới biết cảm giác thực sự của mình về các cuộc chiến tranh vừa qua, không còn từ nào chính xác hơn: Nôn mửa.Cảm ơn nhà văn NHT

    ReplyDelete
  6. Dạng đầu óc ở tầm ông Vọng Thanh này mà cũng dám vào đây múa mép.Hơi đâu mà để ý!

    ReplyDelete
  7. "...Cả dân tộc này bất ngờ sửng sốt..".- dòng thứ 13 từ trên xuống(hết trích)
    Đù má thằng bồi bút chó đẻ Vọng Thanh.Đó là suy nghĩ riêng của mày tại sao mày dám nói của cả dân tộc ?Đến bây giờ mà mày vẫn còn u mê thế à ? Làm đéo gì có chiến tranh giải phóng dân tộc ? Đó là cuộc nội chiến đó con ơi, mấy thằng khùng điên mang một mớ lý thuyết chù nghĩa quái dị vào làm tan nát Việt Nam.Rồi đây chúng sẽ bị lịch sử và nhân dân nghiền nát. Đế Quốc Mỹ xâm lược VN lúc nào ? Mỹ nó chỉ vào giúp đồng minh thôi con ạ. Nếu nó có ý định xâm lược thì đã tốt.

    ReplyDelete
  8. Nói cho cùng cái hội nhà văn toàn những ông hèn ,chỉ giỏi tụng ca xôi thịt,bao nhiêu nỗi nhục với ngoại bang thì thi nhau bưng bô hứng vàng đểu cáng,bao nhiêu nỗi đau của nhân dân ,những Tiên Lãng ,Văn Giang ...thì câm như hến !
    Xin nhắc cho các vị biết các vị đang ăn hại nhân dân,chứ chả có cái đảng đéo nào nó có đủ tiền nuôi các ông đâu nhé !!!

    ReplyDelete
  9. Thế là Nhà Văn Họ Nguyễn bị đánh hội đồng rồi chỉ vì một câu nói hơi quá và chưa xin phép các "cơ quan có thẩm quyền".Người ta cứ lợi dụng ngôn từ để "cả vú lấp miệng em" rồi qui tội cho người lương thiện.Thế nào là lịch sử?Có lịch sử chính danh,lịch sử vô danh,lịch sử vương triều,lịch sử dân gian.Thực tế đến bây giờ có những câu chuyện lịch sử hàng ngàn,hàng trăm năm,thậm chí mới mấy chục năm còn tranh cãi nhau không biết thực hư,đúng sai thế nào,vậy mà không hiểu mấy "nhà văn"xúm vào đánh hội đồng Nguyễn vì lý do gì?Thương thay!

    ReplyDelete
  10. Thằng Thiệp nó chửi bọn Hội nhà văn như vậy còn là quá tử tế. Vào trang Phạm Việt Đào mà đọc thơ của mấy Hội viên Hội nhà văn quê bác. Đọc hai câu là mửa liền, dù tên các hội viên thì rất đáng kính ở các ngành khác, nhưng chẳng biết tại sao, có lẽ bọn ấy nó tưởng đó là hội văn thơ của bọn hưu trí nên nó vào đông như quân Nguyên, khoắng thơ lên thối như hũ mắm Nghệ, con thuyền Nghệ nhà chúng ấy!!! Thật tởm lợm cho chúng nó!! Phục thằng Thiệp ở điểm ấy.

    ReplyDelete
  11. Nông dân Thái BìnhMay 8, 2012 at 4:11 PM

    Vọng Thanh là cu hay con nào vậy!? Một kẻ bồi bút, đê tiện không hơn không kém. Thật thảm hại cho cái L sinh ra nó.

    ReplyDelete
  12. Thằng giấu mặt Vọng Thanh này là thằng Bùi Công Thuấn đấy.

    ReplyDelete
  13. Thằng Thuấn, thằng Lê Xuân được chúng nó thuê chửi NHThiệp để chỉ còn những thằng bồi bút như Nguyễn Văn Lưu, Bùi Công Thuấn, Lê Xuân mà thôi. Bọn này thật là một lũ đê tiện.

    ReplyDelete
  14. Nếu đúng là Nguyễn Huy Thiệp " nôn mửa vào cuộc chiến giải phóng dân tộc " thì dù kém tuổi Thiệp một thế hệ, tao rất muốn được nôn mửa vào mồm Nguyễn Huy Thiệp.

    ReplyDelete
  15. Đề nghị Vọng Thanh viết bài có văn hóa hơn

    ReplyDelete