.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Friday, February 1, 2013

HỮU THỈNH RẤT TÀI ĐÁNH ĐÁO LƯỠI

Tôi vừa đọc xong bài tường thuật về lễ trao giải và kết nạp hội viên mới của Hội Nhà văn VN. Lại một cái lễ Tự sướng của Chủ tịch Hữu Thỉnh và Nhóm lợi ích của ông ta. Phó chủ tịch Hội Nguyễn Quang Thiều đọc bài diễn văn Bổn cũ soạn lại: Giải thưởng thông chưa thông qua BCH..ô hay, Thiều không biết đọc hay sao? Trên trang web của Hội nhà văn VN đã đưa tin rõ ràng, hàng trăm cơ quan thông tấn đã đưa tin theo. Vậy mà lỗi lại thuộc về hai nhà văn từ chối giải? Sự thật được phanh phui đã làm xúc phạm ban sơ khảo và ban chung khảo?

Vậy những việc làm khuất tất của chủ tịch Hữu Thỉnh và nhóm lợi ích của ông ấy đang xúc phạm niềm tin của hàng trăm hội viên thì sao? Cũng không nên sa đà vào hai ủy viên thường vụ chờ đục nước béo cò Quang Thiều Thu Huệ làm gì. Nước thì đục đấy nhưng tôm tép chẳng còn đâu hỡi hai chú cò con kia ơi.
Lời phát biểu của chủ tịch Hữu Thỉnh mới gọi là ghê chứ: Đây là hội, ai thích ở thì ở, ai thích đi thì đi chắc là BCH sẽ không giữ. Chủ tịch Hữu Thỉnh đang chọc vào lòng tự ái của nhà văn Y Ban để chị làm đơn xin ra khỏi hội đây mà. Nhà văn Y Ban đừng có mắc mưu ông Hữu Thỉnh nhé. Ông này rất giỏi đánh đáo lưỡi. Thư ngỏ của Y Ban đã chỉ rõ vào chủ tịch Hữu Thỉnh và Nhóm lợi ích của ông ta. Thế mà ông ta lại đánh đáo lưỡi sang Hội nhà văn VN.
Hội nhà văn VN được thành lập từ năm 1957, các thế hệ nhà văn xây dựng lên. Hữu Thỉnh nói vậy chẳng hóa ra Hội nhà văn VN là của Hữu Thỉnh à? Hữu Thỉnh đã lộ rõ mưu đồ, chiếm Hội nhà văn VN để cho riêng ông ta. Ông ta đã và đang làm như vậy.
Với lời phát biểu trong Lễ trao giải và kết nạp hội viên mới ngày 29.1.2013 Hữu Thỉnh đã ngầm ra tuyên bố. Ông ta đe dọa, Hội( Hữu Thỉnh)sẽ không cho phép ai làm như vậy. Ông ta sẽ đàn áp? Ông ta sẽ khai trừ? Ông ta và nhóm lợi ích của ông ta sẽ dám làm điều đó.
Bà ủy viên thường vụ đã nhiều lần tuyên bố, bà ta sẽ đạp lên những kẻ dám cản đường bà ta.
Thực ra việc là hội viên hay không là hội viên Hội nhà văn VN cũng có làm tác phẩm hay hơn được đâu. Nhưng đây là nơi lưu giữ những kỷ niệm của những tài năng, của những hi vọng.
Hữu thỉnh là người có tội rất lớn trong việc để Hội nhà văn VN xuống cấp như ngày hôm nay.
Chí Hướng

1 comment:

  1. Bảo cái hội văn nô này có từ 1957 "do các thế hệ nhà văn xây dựng lên" cũng không đúng đâu! Nó hoàn toàn do ban tuyên huấn và bộ công an dựng lên! Không có hai con quái vật ấy, đố các anh văn nô dám dựng lên cái gì?

    ReplyDelete