.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, May 16, 2013

NHÀ BÁO LÊ PHƯƠNG DUNG, NGƯỜI NHÂN BẢN NIỀM VUI CHO NHỮNG CUỘC ĐỜI

Chị cứ đi, cứ giúp đỡ mọi người hết năm này qua năm khác, bền bỉ, lặng im với nhiều tỉ và còn mãi mãi cho đến hết đời. Niềm hạnh phúc lớn nhất của chị là được nhìn thấy nụ cười từ những số phận khó khăn, đau khổ mà chị đã đưa bàn tay nhân ái ra giúp đỡ. Và cuộc đời này thật may mắn khi có một con người như nhà báo Lê Phương Dung.
Cùng Đức Pháp Vương (Phật sống ), Gyalwang drukpa đời thứ 12.
Tháng 5 năm 2010 tại chùa Hà Tiên- Vĩnh Phúc.
NHÀ BÁO LÊ PHƯƠNG DUNG, NGƯỜI NHÂN BẢN NIỀM VUI CHO NHỮNG CUỘC ĐỜI
Đôi mắt màu tình yêu 
Nhà báo Lê Phương Dung lái xe chở chúng tôi đi vòng vòng Hà Nội. Chị khe khẽ hát, khe khẽ nghiêng mái đầu.
Đi qua hàng cầy bằng lăng mùa cuối, chị thì thầm: “Hà Nội đẹp quá, em nhỉ”. Phải rồi, đẹp quá đi chứ. Lúc này đây, trong veo câu hát của chị, Hà Nội đẹp đến xiêu lòng. Tôi lặng yên nghe chị hát, miên man từ bài này sang bài khác. Giọng nữ cao, chị hát tình ca lại như lời thì thầm. Hình như người ta đẹp. Trời lại ban cho nhiều cái khác cũng đẹp cho đồng bộ. Giọng ca đẹp như chị, với thiên bẩm chơi Piano, chị không là nhà báo, thì có lẽ đã là một nghệ sĩ tài danh.
Tôi nhớ có lần ngồi trên phố Ngô Quyền, chị cứ say sưa thả ngón theo những bản nhạc không lời. Chị hỏi tôi có biết những bản đó là những bản gì không. Tôi, tất nhiên, cái thứ chả quyền quý được như chị là chẳng biết được những bản nhạc cao siêu ấy. Thế là chị lại giảng giải cho tôi, bản này là của ai, nội dung là gì, những nhạc cụ chơi trong bản nhạc là những nhạc cụ gì.
Tôi cũng say sưa nghe chị giới thiệu, nhưng thú thực, thà được nghe chị hát còn thích hơn. Lúc chị buông: “Màu nắng hay là màu mắt em” – thế là tôi phân vân, không biết mắt chị màu gì? Tự dưng đôi mắt chị tinh kinh khủng, sâu thăm thẳm và chan chứa yêu thương. Đôi mắt của người đàn bà đang yêu, được yêu và biết yêu… Tôi đồ là như vậy. Đôi mắt mang màu tình yêu.
Nhà báo Lê Phương Dung thăm và tặng bé Phan Thị Thu Hoài
con gái một người lính đảo Trường Sa 20 triệu đồng để chữa bệnh.
Làm từ thiện kiểu … Lê Phương Dung
Nắng tháng 6 gắt gỏng xối xuống khu điều trị dành cho bệnh nhi mắc bệnh tim của Bệnh viện E. Bên hành lang, những người phụ nữ ẹo hông bế con, dật dờ đi lại. Nhà báo Lê Phương Dung xuất hiện, cả khu điều trị vỡ òa.
Phòng bệnh đông nghẹt. Chị Dung quay cuồng giữa ùn ùn người mỗi lúc kéo đến một đông khi hay tin chị đến.Mồ hôi chị túa đầy trán, nhưng miệng cười không thôi. Chị Dung “tả xung hữu đột” giữa người lớn, trẻ nhỏ, một tay cầm ví, tay kia thoăn thoắt rút tiền ra chia cho các em. Cứ rút, cứ rút, phát, phát, chia, chia. Có bé, chị Dung  hỗ trợ 500.000 đồng tiền thuốc, có bé chị hỗ trợ 1.000.000 đồng, tùy duyên. Chị cứ rút từ ví ra, 500.000 đồng hay 1.000.000 đồng, vào trường hợp nào thì người ấy nhận thế. Bà Hồng, người hàng xóm luôn đi cùng Dung mỗi lần làm từ thiện lo lắng: “Chị Dung đã phẫu thuật hai lần. Bác sĩ đã đề nghị chị Dung không được đến những chỗ đông người như thế này rồi”.
Bà Hồng nói với chị Dung phải xuống gặp các bác sĩ ở khoa trước, từ đó xin một danh sách rồi hỗ trợ. Không ngờ chị Dung gọn lỏn: “Cháu không đi”, rồi tiếp tục hăm hở chia tiền. Bà Hồng đành phải “cưỡng chế” bằng cách thu ví. Nhưng 3 lần “bị” thu ví, thì 3 lần chị Dung quay ra đòi lại bằng được, rồi lại quay vào phòng, hớn hở phát tiền cho các em. Căn phòng nhỏ chứa hàng mấy chục con người bế, cõng, dắt thêm con, em trong tay khiến không khí ngột ngạt, bí bách. Kệ, chị cứ quay sang phải, quay sang trái, cúi xuống hỏi bé này, quay sang hỏi bé khác. Thú thực, là nhìn cảnh chị chia tiền cho các em, tôi thực sự choáng. Từ thuở bé đến giờ, tôi chưa từng thấy ai làm từ thiện kiểu “tả xung hữu đột” như chị.
Chị không ngớt thảng thốt: “Em, em, nhìn môi em bé này này, em bé này bị nặng quá”; “Em, em, nhìn tay em bé này này, trời ơi, thế này thì nặng lắm rồi”. Chị cứ gọi tôi để chỉ cho tôi em bé này bị thế này, em bé kia bị thế kia khiến tôi chóng hết cả mặt. Tôi quay cuồng, giật thon thót sau mỗi tiếng kêu thất thanh của chị: “Em, em”, “Em, em”… Mà lạ, chị hỏi từng em bị bệnh gì, một hồi, chị quay lại thuyết minh cho tôi đúng y phóc bệnh của em đó, không bệnh em nào nhầm vào bệnh em nào, cứ như thuộc làu bệnh án từng em. “Huyền Trâm đây này, 6 tuổi đấy, phải mổ van tim”; “Đây này, Đăng Đô, thông liên nhĩ, hở van 2 lá”; “Quỳnh Trang, 3 tuổi, tim phức tạp, teo van 2 lá, hẹp động mạch phổi”… cứ thế, chị vanh vách giới thiệu từng em.
Bao nhiêu người vẫn quây lấy chị Dung. Chị không ngừng đưa tiền cho cha mẹ bọn trẻ mắc bệnh tim, kèm theo câu: “Mua thêm sữa cho con nhé”; “Thêm chút xíu mua thuốc cho con này”. Một người phụ nữ trẻ bế con đến bên chị Dung, trong ví đã hết số tiền 33 triệu đồng mang theo chiều hôm đó, chị Dung rút tờ 200.000 đồng đưa cho người phụ nữ trẻ, còn nói xin lỗi mẹ con họ vì chỉ còn có 200.000 đồng là to nhất trong ví. Số tiền còn lại vỏn vẹn 56.000 đồng, chị đưa nốt cho cha bé Hùng đang đứng gần chị. Bố bệnh nhân Nguyễn Mạnh Hùng (1998) sau một hồi ngẩn ra vì bất ngờ được nhận tiền hỗ trợ của nhà báo Lê Phương Dung cảm động thốt lên: “Tôi không ngờ lại được nhận tiền hỗ trợ thế này. 1.000 đồng với chúng tôi còn quý, huống hồ mỗi người lại được những 500.000 đến 1.000.000 đồng. Thật cảm động quá, sao trên đời này lại có được một người như chị đây. Tôi chưa từng thấy ai làm từ thiện đến không còn đồng bạc nào trong ví như chị.
Nói rồi, anh vui vẻ mượn cái ví đã hết nhẵn tiền của chị Dung giở ra cho mọi người cùng xem, tếu táo: “Phát hết tiền rồi, lần sau đề nghị nhà báo Dung đến đây nhớ mang theo một ô tô tiền cho chúng tôi nhé”. Cả phòng cười ồ, xôn xao: “Đúng rồi, đúng rồi, bác Dung lần sau nhớ chở tiền đến bằng ô tô”. Chị Dung cười. Mồ hôi trên trán, mồ hôi trên mắt, mồ hôi trên cổ, lấp la lấp lánh là mồ hôi, nhưng chị cười, cười như trẻ con được quà. Cái cười trẻ thơ của chị không thể diễn tả bằng lời. Nhưng đó là sự chân thành và trong sáng trong mỗi hành động từ thiện của chị.
Hay tin cháu Huyền 2 ngày nữa sẽ lên bàn mổ tim, chị liền gọi điện thoại cho các thầy ở 2 chùa, nhờ nhà chùa làm lễ cầu bình an cho cháu. Mẹ bé Huyền đọc tên tuổi, địa chỉ của con cho các thầy, mà cảm động rưng rưng. Tôi nhớ hôm đó là ngày 2/6, chị Dung tay xách nách mang theo túi to túi nhỏ đồ chơi để tặng cho các bé. Chị còn áy náy vì không về Hà Nội kịp ngày Quốc tế thiếu nhi để đến chung vui với các em. Ngày 10/6, chị Dung đi công tác nhưng trước khi đi, chị vẫn day dứt mãi với các bé bị bệnh tim ở khoa tim Bệnh viện E. Không yên tâm, chị sang nhà bà Hồng nhờ bà giúp cho một chuyến vào thăm các em. Ngày 11/6, bà Hồng quay trở lại Bệnh viện E, một lần nữa, khoa bệnh lại  ngập tràn niềm vui. Từ khoa bệnh, phụ huynh của các con cảm động viết thư cho nhà báo Lê Phương Dung, dặn đi dặn lại bà Hồng, là bà phải nhớ chuyển tận tay bác Dung cho nhà cháu. Nhận được chiếc điện thoại và 1.500.000 đồng chị Dung tặng cháu Nguyễn Thị Lan Anh, ông Nguyễn Doãn Quynh, bố cháu mừng quá, cứ cuống quýt nói mãi lời cảm ơn, sau đó ông hí hoáy đi xin giấy bút viết thư cảm ơn. “Tên tôi là: Nguyễn Doãn Quynh, thôn Hiên Sỹ, xã tân Kỳ, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Là bố đẻ cháu Nguyễn Thị Lan Anh. Bố con cháu đã được nhà báo Lê Phương Dung đến thăm hỏi tặng quà cho cháu cụ thể là: 1 chiếc điện thoại và số tiền là một triệu năm trăm ngàn đồng (1.500.000đ).
Nhà báo Lê Phương Dung là một người đẹp và có tấm lòng nhân hậu, vì gia đình là nhà nông thu nhập rất thấp, hoàn cảnh rất khó khăn, với số tiền trên cũng đỡ cho gia đình một khoản chi tiêu hàng ngày. Thay mặt cháu Lan Anh, là bố cháu tôi rất cảm ơn nhà báo Lê Phương Dung. Cuối cùng xin kính chúc nhà báo luôn mạnh khỏe”. Ông Trần Văn Hợp, bố cháu Trần Cao Bảo An ở phòng bệnh 504 và phụ huynh các cháu Trịnh Hoàng Phương Linh, Nguyễn Mạnh Hùng cũng gửi thư cảm ơn bác Dung. Bố mẹ các cháu Lý Diệu Kỳ, Sâm Khánh Luân, Nguyễn Văn Kiên cũng gửi thư xin chị Dung hỗ trợ các em mổ tim. Vẫn biết chị Dung là một nhà báo say sưa làm từ thiện, số tiền chị làm từ thiện lên tới con số hàng chục tỷ đồng rồi, nhưng cái cách làm từ thiện khiến tôi suy nghĩ mãi. Đúng là làm từ thiện kiểu… Lê Phương Dung.
Nhà báo Lê Phương Dung tặng quà và chiếc điện thoại cho cụ Tạ Trí Hải,
người vẫn được biết đến như một nghệ sĩ đường phố của Hà Nội.

Sống không thù hận, mà che chở, yêu thương…
“Chị Phương, chị Phương…”, chưa thấy hình đã thấy tiếng, cô gái chạy như bay vào nhà, nhưng cái tiếng cô gọi chị còn chạy vào trước. “Chị Phương, chị Phương” – gia đình cô gái này gọi chị là Phương, không gọi là Phương Dung. Lúc trước, bụng mang dạ chửa, gia đình không cho lấy người đàn ông chị yêu nên chị Dung đến tá túc một bà đồng trên phố Hàng Cá. Cô gái chưa thấy hình đã thấy tiếng ấy chính là một trong những người con của bà đồng này. Khi chị đi sinh con, có gửi bà đồng giữ hộ 200 đồng. Nhưng sau khi sinh con xong, thì chị phải cay đắng bế con ra đi, còn 200 đồng của chị thì ở lại. Gần 30 năm trôi qua, chị Dung nói đã không còn nhớ những gì người ta không phải với mình. Chị vẫn thường xuyên quay về, thăm bà đồng, thăm các con bà, đỡ đần tiền bạc cho họ. Đầu tiên là chị đưa tiền cho bà đồng, rồi đến con gái lớn, con gái nhỏ, con trai của bà. Ai cũng nhận tiền triệu hết. Cô gái hớt hải gọi: “Chị Phương, chị Phương” như thể sợ chị đi mất, còn nũng nịu: “Chị Phương, cho em thêm 1 triệu nữa đi mà?”. Chị hỏi: “Em cần nhiều tiền thế để làm gì?”, cô gái đáp: “Em mua thuốc chữa bệnh”. Chị Dung vồ lấy tay cô gái, vạch ra, lật trước lật sau, nghiêm giọng: “Nghiện phải không?”. Cô gái vội xua tay: “Em không nghiện, em không nghiện”. Chị lại dặn: “Không được đụng đến cái thứ đấy, nghe chưa?”.
Ông ngoại của chị Dung là người Pháp. Bố chị là ông Lê Kim Hùng, con ông chủ dây thép quê ở Từ Liêm, Hà Nội. Ông Hùng từng là học sinh Trường Bưởi danh tiếng. Sau những năm lăn lộn ở chiến trường, hòa bình lập lại, ông về công tác ở Việt Trì, gặp mẹ chị là người con gái mang trong mình dòng máu lai Pháp xinh đẹp nổi tiếng ở làng nón Sai Nga, Cẩm Khê, Phú Thọ. Vì thế, chị Dung được thừa hưởng vẻ đẹp kiêu kỳ của dòng máu Pháp – Việt.
53 – con số nhiệm màu. Có rất nhiều điều kỳ lạ liên quan đến Phương Dung mà thật nhiều lúc càng ngẫm càng thấy lạ, càng ngẫm càng thấy… không ra. Chị đã quyên góp tiền xây dựng lối lên Đền Hùng. Tổng số bậc thang là 533 bậc. Những khoản tiền chị làm từ thiện vô tình lại là 53 triệu, 530 triệu, rồi 1 tỷ 53 triệu. Chị Dung bảo: “Người ta sợ con số 53. Còn tôi thấy 53 là con số may mắn của mình. Con số 53 gần gũi lắm, là con số tâm linh”. Có lần, chúng tôi chỉ là nghịch ngợm thôi, bắt chị Dung lững thững giữa đường, có chút ngênh ngang, để chúng tôi đếm xem có bao nhiêu xe vượt lên xe chị có 2 số cuối biển số là 53. Lúc đầu chỉ là trò đùa, nhưng đến khi tất cả những xe tìm cách vượt lên chúng tôi có số cuối là 53 thì chúng tôi tái mặt. Có cái gì đó không còn là giản đơn.
Nhà báo Lê Phương Dung tại Paris
Tìm hồi sinh – Nhân bản niềm vui cho cuộc đời
Bao giờ cũng phải có nơi nào để đến. Và nhà báo Lê Phương Dung lựa chọn đến với những thân phận éo le. Chị đến với những người nghèo, những người ốm o, bệnh tật, mang cho họ hơi ấm, nhân bản niềm vui. Chị mang đến cho họ sự hồi sinh. Những em bé cần tiền phẫu thuật, chị tài trợ toàn bộ chi phí. Chị thuê nguyên cả toa tàu để chở quần áo cho những em bé nghèo trong mùa giá rét. Những ngày ở Paris, chị vẫn không ngừng ngóng về những mảnh đời bất hạnh chốn quê nhà. Chị mải miết tìm những thân phận đắng cay để nhờ người ở nhà gửi tiền, gửi quà cho họ. Tháng 5/2012, đọc được bài báo về cụ bà 80 tuổi hàng ngày phải lết sang nhà hàng xóm xin nước nấu cơm cho chồng bị liệt, từ Paris, chị lập tức liên hệ với tòa soạn đăng bài báo ngỏ ý muốn giúp đỡ hai cụ 10 triệu đồng. Vài ngày sau về nước, dưới cơn mưa xối xả, chị trực tiếp đi mua nước mắm, bánh ngọt, mì tôm để gửi cho hai cụ. Hàng tháng chị sẽ gửi lương thực thực phẩm thêm cho hai cụ. Có một điều, tôi thấy chị rất trân trọng những tờ báo. Chưa bao giờ, chúng tôi thấy chị quăng quật những tờ báo, gập gụa báo nhầu nhĩ, hay cuộn cuộn vung vẩy trong tay. Từ cách cầm báo, đến cách giở trang báo, chị rất nâng niu, trân trọng, kể cả những tờ báo bạn, không phải tờ mà chị đang công tác. Tất cả những tờ báo đều được chị để phẳng phiu, không một nếp gấp. Nhìn vào sự chỉn chu của chị, nhiều lúc, thú thực, chúng tôi cũng thấy tự xấu hổ, nhất là khi tôi trót gập gụa tờ báo vào làm đôi, thì chị lại mở ra, vuốt phẳng cho kỳ được.
Chị Dung có những nguyên tắc sống đáng nể phục. Tuyệt đối không bao giờ có lối sống quý bà buông thả. Không rượu bia, không thuốc lá, không đàn đúm, không nhảy nhót vũ trường. Nguyên tắc sống sạch được chị đưa lên hàng đầu. Vì thế, hai cậu con trai chị, hai mươi mấy tuổi đầu mà tối nào đi chơi quá 9h tối cũng phải gọi điện xin phép mẹ: “Con xin phép mẹ đi muộn thêm một chút. Con xin đến 10h con về được không ạ?”. Tuy là người đàn bà giàu có đến mức như người ta vẫn hay trêu chị là: “Có phá cũng không hết tiền”, nhưng chị Dung không “chơi tiền” như một số người giàu có khác mà dốc tâm dốc lòng mang tiền đi làm từ thiện, dành tiền cho những hoạt động có ích cho xã hội. Chị bảo, điều chị quan tâm nhất, điều chị phải làm như một nhu cầu tự thân, ấy là phải làm sao, giúp đỡ được thật nhiều những mảnh đời bất hạnh.
Những người chị gặp trong đời, giàu sang, hay nghèo hèn, dù biết sẽ gặp lại nhiều lần, hay khó có thể gặp lại lần thứ 2, chị đều tính thảo. Ra chợ, thấy cô bán rau tên Sang nghèo quá, chị cho luôn cái điện thoại mình đang dùng. Đang đi đường, thấy anh bảo vệ vật vờ tội quá, chả quen biết, chị cũng dừng xe cho 1 triệu đồng. Người ta còn chưa kịp hiểu thần thánh phương nào mang đến cho chục bữa no, chị đã lướt đi, chẳng cần họ biết chị là ai dù chỉ là cái tên.
Chị cứ đi, cứ giúp đỡ mọi người hết năm này qua năm khác, bền bỉ, lặng im với nhiều tỉ và còn mãi mãi cho đến hết đời. Niềm hạnh phúc lớn nhất của chị là được nhìn thấy nụ cười từ những số phận khó khăn, đau khổ mà chị đã đưa bàn tay nhân ái ra giúp đỡ. Và cuộc đời này thật may mắn khi có một con người như nhà báo Lê Phương Dung.
HỒNG HOA
(Pháp luật và Cuộc sống)

32 comments:

  1. Co dung la thanh thien nhu vay kg? Hay chi la be noi che day cho mot su nup bong cua mot the luc nao do, da bo tien ra de tao vo boc cho chi ta thuc hien nhg bai viet vu khong, boi nho nhg can bo lanh dao cua Dang va nha nuoc VN, kieu nhu " Vi su di len cua HaiPhong...", xuyen tac su that vu an Doan Van Vuon..., trong luc lon tieng keu goi moi nguoi hay "CANH GIAC VOI NHG BAI VIET BOI NHO, VU KHG CAN BO LANH DAO...", nhu chi ta da tung lam. Ma rot cuoc, ba noi cua chi ta hay ong ngoai chi ta la nguoi Phap? So tien de chi ta lam tu thien la nhg dong tien sach chi da tu lam ra bang suc luc va tri tue ban than, hay la tu mot to chuc voi nhg am muu kem theo? Hay la so tien co dc sau nhg phi vu kinh doanh,doi chac nhu phi vu dau tien tan dung sac dep cua gai mot con va uu the tuoi tre de mua dc 50 tan phan lan thoi bao cap cho mot tram vat tu o Quang ngai, de dc tra cong 5 TRIEU dong luc do( Vang chi co may chuc ngan dong mot chi)?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Tôi là bạn đọc thân quen và rất yêu thích những còm trao đổi chân thành với bạn đọc

      Xin nói về Chị LPD là người rất yêu quý nghề báo, mặc dù nhiều người biết đến chị Lê Phương Dung rất nhiều danh hiệu quý mến "nghệ sĩ, nhà thơ, nhà từ thiện...hay doanh nhân, nhà tỷ phú..." nhưng chị bảo cứ gọi đơn giản Nhà báo Lê Phương Dung. Một con người đầy tài năng và luôn yêu quý mọi người, yêu thích nghệ thuật, một nhà báo nhiệt huyết đấu tranh cho những con người luôn bị o ép vì thấp cổ bé họng.

      Cuộc sống của LPD quá đủ đầy nhưng làm nghề báo quá cực nhọc lao tâm vất vả mà chị không nản. Vạch mặt kẻ tham nhũng, nấp bóng mua danh, lợi dụng lừa đảo... dường như đó làm tâm niệm trong nghề báo mà chị mong được góp phần cống hiến cho báo chí VN , thực tế thì Nhà báo LPD đã lao vào giông gió cuộc đời bao nhiêu năm lao động nghề báo đụng chạm và bị oan cũng thường xuyên. Nhưng đến hôm nay, tôi tin chắc rằng bất cứ ai (từ người dân thường cho đến các vị lãnh đạo nhà nước) đều có cái nhìn đúng bản chất của Nhà báo LPD trung thực. Vụ "Hải Phòng..."chị LPD kiến nghị cũng không gì sai cả vì Nhà báo LPD cũng nói thay tâm tư của "người thấp cổ bé họng" mà thôi.

      Ở trang này, DUNG PHUONG cố tình xuyên tác vu khống xúc phạm cá nhân Nhà báo LPD là việc làm bẩn của kẻ ghen tị "nhan sắc và tài năng". Theo tôi DUNG PHUONG là người đố kỵ nghi ngờ vì ý đồ xấu. Nếu đọc hết nhiều báo viết về Nhà báo LPD trên các trang báo chính thống VN thì chắc chắn sẽ hiểu tiền từ thiện ở đây là đồng tiền sạch, tiền của riêng gia đình chị ấy không cần phải đặt nghi vấn như vậy.

      DUONG PHUONG viết còm không dấu có thể là kẻ đang sống nước ngoài có ý gây nhiễu hoặc là người trong nước có sự đố kỵ với chị LPD. Bút sa gà chết, DUNG PHUONG sẽ bị ném đá lôca vỡ đầu nhé. Và việc nữa, Nhà báo LPD có cả 2 quốc tịch Pháp - Việt nên cái tâm thiện chí với quê hương là chính đáng, chị đã làm hết mình bằng tấm lòng trung thực bao dung. Thử hỏi có cần danh vọng gì mà phải dựa vào tổ chức nào bằng tấm lòng của người "Bồ Tát". Nếu cho rõ thì phải tìm hiểu kỹ mới phát biểu nhé, còn cứ lom com xỏ xiên kích động thì tôi là người sẽ ị và mồm "ông bà DUNG PHUONG" trước tiên đó,

      Delete
    2. Xin gửi bác Dung Phương,

      Tôi là một người đã quen biết nhà báo Lê Phương Dung gần hai chục năm qua. Đọc bài Comment của bác tôi thấy bác đặt mấy câu hỏi, chẳng hạn " Co dung la thanh thien nhu vay kg?" nên tôi mạn phép trả lời giúp bác.

      Hàng chục năm rồi từ khi chị và hai con nhỏ còn đang sống ở căn hộ nhỏ trong khu tập thể, chỉ đã cho mọi người thấy một Phương Dung rất đa tài, đa cảm,sống rất nhân hậu, tình nghĩa. Chị đã đóng góp cho nhiều Quỹ từ thiện, tổ chức cả một toa tàu hàng tài trợ cho đồng bào bão lũ tỉnh Phú Yên. Nhiều đêm giao thừa, chị vào Bệnh viện Phụ sản trao quà bánh cho những người mẹ không thể cùng con về quê ăn Tết.Có nhà báo bị bệnh nặng, chị tặng anh cùng đoàn đi theo toàn bộ kinh phí từ Hà Nội vào Đà Nẵng chữa bệnh. ...Tấm lòng nhân hậu, cái tâm và đức của chị đã được khẳng định và không một ai có thể bôi nhọ hoặc phủ nhận được bác Dung Phương ạ.

      Về phương diện một nhà báo, qua những bài báo chị viết mọi người đều dễ dàng nhận thấy chị là một nhà báo thẳng thắn, sãn sàng đấu tranh với cái xấu với mong muốn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn. Trong bất cứ xã hội nào cũng có người tốt, kẻ xấu. Ở nước ta cũng vậy, một bộ phận nhỏ cán bộ, doanh nhân của ta làm việc xấu hại dân, chị sẵn sàng vạch trần tội lỗi của họ, đưa họ ra ánh sáng. NHưng những người lợi dụng việc làm sai trái đó mà vu khống, bôi nhọ cán bộ, lãnh đạo và nhân dân ta thì chị kêu gọi mọi người cảnh giác với âm mưu đen tối...Thiết nghĩ Phương Dung làm tốt nhiệm vụ của một nhà báo.

      Tôi không biết bác có theo đạo không, nhưng tôi là một người tin và theo đạo phất nên tôi khuyên bác không nên mượn cách đặt câu hỏi mập mờ để bôi nhọ người khác, nhất là khi bác không biết về họ.

      Trân trọng

      Delete
    3. @DUNG PHUONG này đầu óc có "vấn đề" hệ thần kinh bị ẩm nên suy luận tầm phào "Hay la so tien co dc sau nhg phi vu kinh doanh,doi chac nhu phi vu dau tien tan dung sac dep cua gai mot con va uu the tuoi tre de mua...". Trời át ơi. Nếu Cô Dung này đánh đổi cả bản thân để kinh doanh lấy lãi đi làm từ thiện thì thật là một sự hy sinh quá lớn lao. Tại sao DUNG PHUONG lại ghen ghet mà suy diễn tồi thế.

      Delete
    4. Người bạn đời giống như o Dung này tìm đâu ra. Kẻ ghen tị thì nhiều và người có mơ chẳng dám. Cuối cùng là sự kính phục. Chúc o Dung bình an và chúc ai đó hãnh diện có được một người vợ tuyệt vời như o Dung

      Delete
    5. Kẻ tội đồ có tên DUNG PHUONG ăn nói cà chớn,bá láp bá sám, mi là sự đối chọi giữa thánh thiện là Lê Phương Dung, và mi chính là hiện thân của một kẻ ác quỷ, chọc ngoáy, hậm hực ghen tức. Cuộc đời này tau thấy cần có thêm nhiều người như chị Dung để giúp đỡ những hoàn cảnh cơ nhỡ nghèo khó. Tau hỏi kẻ tội đồ DUNG PHUONG liệu mi có làm được bằng 1 phần nghìn việc của Lê Phương Dung đã làm lặng lẽ mấy chục năm nay hay không? Hay mi chỉ biết hộc lên như một con chó đói, thèm khát tức tối, rồi cắn càn, cắn bậy. Đồ tồi tàn, lưu manh.

      Delete
    6. Bây giờ thì vả vào mồm ai đây, các vị?Lưu manh giả danh trí thức, dối trá và lọc lừa. Đó chính là LPD" thánh thiện " của các người đấy.

      Delete
  2. Thằng chó "DUNG PHUONG May 17, 2013 at 8:52 PM" này chắc là một tên "cớm", nên nhìn đâu cũng thấy "thế lực thù địt"...

    ReplyDelete
  3. Dù ntn tôi vẫn ủng hộ nhà báo Lê Phương Dung với những cách, những việc chị đã làm rất kịp thời, cụ thể.
    .
    Trong khi đó có rất nhiều con chó (đực hoặc cái...) mất nết núp ở trong bóng tối trợn mắt, há mõm và sủa rất quyết liệt như cha chết vào tết.
    .
    DUNG PHUONGMay 17, 2013 at 8:52 PM chỉ là một ví dụ nhỏ.

    ReplyDelete
  4. làm 1 việc thiện nguyện đã mừng, đã quý. huống hồ bền bỉ như chị lê phương dung. cười sặc gạch khi bây giờ còn đứa cao giọng chụp mũ "vu khống, bôi nhọ lãnh đạo đảng, nhà nước", DUNG PHUONG May 17, 2013 at 8:52 PM mồm thối như cứt, mà có khi mình đang xúc phạm cứt cũng nên.

    ReplyDelete
  5. Trẻ trung, xinh đẹp, đa tài và thành đạt, nhà báo Lê Phương Dung luôn phải chịu sự ghen ghét, đố kỵ của những kẻ tiểu nhân, luôn bực tức với sự thành công của người khác rồi.

    Là một nhà báo luôn đấu tranh chống cái ác, chống những kẻ lừa đảo nên bọn chúng luôn rình rập, tìm kiếm cơ hội để trả thù chị. Điều này tôi và nhiều người bạn đã cảnh báo chị. Tuy nhiên, đấu tranh vì một xã hội tốt đẹp hơn là một phần cố hữu trong máu thịt của Nhà báo, không gì làm chị thay đổi được.

    Tay DUNG PHUONG này là đồng bọn, hoặc tay chân của những kẻ bị Chị vạch trần những hành động lừa đảo, vô nhân tính trong thời gian qua thôi. Các nhà văn, nhà thơ và chúng tôi- những độc giả của trang Văn Chương đều biết hết. Chúng tôi luôn tin tưởng và yêu quý chị - Nhà báo Lê Phương Dung !

    Trân Trong
    Độc giả
    Van Hoa

    ReplyDelete
  6. cái loại ngu lâu, dốt đặc rất hay hục hặc với thành công của người khác. Muốn nhổ vào tổ nhà nó cho sướng.

    ReplyDelete
  7. Nguoi ton trong su thatMay 19, 2013 at 10:31 PM

    Dong tien cua LPD mang di lam tu thien, la nhg dong tien tu dau, tu lao dong chan chinh, tu nang luc thuc su cua ban than, hay tu dau do, chi co chi moi co cau tra loi chinh xac nhat. Cung nhu kinh nghiem viet bao cua chi, xao xao lai nhg thong tin khg nguon goc, kg duoc kiem chung chinh xac, da viet nhu chinh ban than la nguoi trong cuoc, dieu do co xuc pham toi nhg nha bao chan chinh, luon ton trong su that, luon vi mot xa hoi tot dep hon cho tat ca moi nguoi? Xin hay de cho chinh LPD tra loi.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Người này vòng vo như @DUNG PHUONG hỏi và tự trả lời đi nhé. Đồ ngu như bò

      Delete
    2. Lại thêm một kẻ đui và điếc lại đi ganh ghét người ta. Thôi biết mày là kẻ không ra gì nên có chửi mày cũng chả tiến bộ. Mày nên gặp "người tôn trọng sủa bậy" rêu rao với nhau đừng còm vào nơi văn chuong đàn hoàng này nữa nhé.

      Delete
    3. Mịa. "@tôn cái lò" to cái mồm thúi. Chị Dung này có làm hại ai đâu mà lũ mày cứ to mồm thúi ra để hạch họe người ta. Hay lũ mày tháy người ta giàu có, tài nhiều nên ganh. Trên đời này chỉ có kẻ bất tài mới bịa đạt hãm hại người ta. Lũ mày tìm đủ trò khiêu khích để người đời chửi vào mặt mà không thấy nhục sao? Đồ đểu chứ "Tôn trọng..." cái chó gì

      Delete
  8. Nguyễn Thoa - Q3 - TPHCM.May 20, 2013 at 12:53 AM

    Hoài nghi là việc của mọi người, nhưng trong trường hợp của cháu Phương Dung, tôi thấy bác @ Nguoi ton trong su that, đặt câu hỏi vô tâm, nếu không nói là ác ý, tà tâm, thâm hiểm.
    Tôi biết gia đình cháu Lê Phương Dung từ khi cháu còn là một đứa trẻ, sống cùng mẹ và ba đứa em mồ côi bố, mẹ cháu Phương cũng chính là một người chị đồng nghiệp, công tác cùng tôi suốt 30 năm. Từ tấm bé, cháu Phương rất hay làm hay làm, và luôn sẵn lòng giúp đỡ người khác, bất kể quen lạ, cháu đều không nề hà hay quản ngại. Những gì cháu gái chúng tôi chắt chiu, tặng cho đời, cho những ai có hoàn cảnh bất hạnh, là những đồng tiền được đánh đổi bằng cả mồ hôi, nước mắt và trí tuệ. Một hành động sẵn sàng nhận tội thay cho người khác của một đứa trẻ mới hơn 10 tuổi đầu của cháu Phương khi nhận thay bạn lấy trộm ổ trứng gà, sau đó còn xuýt phải nhận án kỷ luật đuổi học, đã làm lay động lương tâm của cậu bé nghịch ngợm, nó đã dũng cảm thú nhận, khi cháu Phương được minh oan, cả khu tập thể nơi mẹ cháu công tác thì đều cảm động và thương cháu nhiều, khi đã bị những trận đòn oan. Đức hy sinh vì người khác là bản chất của cháu Phương. Những việc làm của cháu, chúng tôi cũng vẫn dõi theo đều, chính là góp phần không nhỏ" vì một xã hội tươi đẹp hơn cho tất cả mọi người ". Và đó cũng chính là niềm tự hào của tất cả chúng tôi, những người bạn, người em, những người đã cùng có thời kỳ công tác với mẹ cháu tại Công ty Bách Hoá Bông Vái Sợi. Tôi cũng muốn nói thêm, mẹ cháu Phương là một phụ nữ goá chồng khi mới 30 tuổi, chị rời quân ngũ với thương tật thương binh hạng hai, đã ở vậy thờ chồng nuôi bốn đứa con lớn lên, được học hành đầy đủ, các cháu đều học giỏi, rất ngoan, phương trưởng thành đạt, các em của cháu Phương hiện đều là những người thầy, người cô dạy giỏi.
    Như tôi nói, chị Nga mẹ cháu đã có thời ở trong quân ngũ, nên mẹ cháu rèn rũa con cũng rất quân sự, thậm chí là hà khắc, tôi chỉ biết nói, chau là một cô bé rất ngoan, biết sống nhường nhịn vì người khác, và chính những câu nói mang hàm ý hiểm độc của bác Nguoi ton trong su that với cháu Phương Dung, làm chúng tôi thấy đau lòng và cũng bức xúc lắm.
    Phương ơi, các cô, các chú Thoa, Tiến, Hồ, Tính, Sinh...có lời khuyên cháu hãy sống tỉnh táo hơn lên đi, đừng mãi là con bé Phương tồ, Phương mít mãi nữa cháu ạ, làm phúc phải tội chính là điều các cô, chú muốn nhắc nhở cháu đấy. Cháu hãy đọc kỹ câu nhận xét, câu hỏi đầy hồ nghi ác ý của @ Nguoi ton trong su that và @ DUNG PHUONG ở đây. Hãy sống cho chính mình và những người thân thôi cháu gái nhé. Đời chán thế đấy cháu Phương tồ ạ, các cô, các chú biết rất rõ cháu chưa bao giờ cầm hay nhận một thứ gì của bất kỳ của ai, thôi cháu gái ơi, hãy tránh đi cho lành, không lại mang tiếng" xuc pham toi nhg nha bao chan chinh...".thì khổ thân đấy cháu ơi.
    Tôi cũng mạo muội hỏi khi không phải là bác @ Nguoi ton trong su that viết văn hay, hay viết báo mà sao viết chữ ẩu tả thế, sai chính tả đã đành, thậm chí viết tắt, viết ẩu, thiếu dấu? Người ta thường nói: Văn là người, nhìn chữ viết của bác tôi cũng đoán" tướng " bác thuộc kẻ võ đoán, nguy hiểm, là kẻ chuyên rình rập, ăn nói hồ đồ, sẵn sàng bằng mọi giá đạp lên người khác để sống, chứ chả phải cái hạng người mà bác vỗ ngực" nhg nha bao chan chinh, luon ton trong su that..." đâu, vì vậy bác không đủ tư cách nói năng như vậy, cái loại người như bác ở bất cứ đâu cũng chỉ gây rối, gây hậu hoạ cho mọi người và cộng đồng mà thôi.
    Cuộc đời này thật phù du, mong manh, những nghĩa cử nhỏ của cô cháu gái Phương của chúng tôi, chính là một sự động viên trong cuộc đời để mọi người cùng sống tốt hơn lên vươn tới một cái đích hoàn thiện là chân, thiện, mĩ. Và cũng thật buồn và bất công khi cuộc đời này vẫn còn cái loại người xấu xa, nhỏ nhen hay " xuy bụng ta ra bụng người như bác @ Nguoi ton trong su that đây. Hãy sống sân si đi, để phúc đức lại cho con cháu bác ạ.
    Nguyễn Thoa - đường Nguyễn Thiện Thuật.
    Quận 3 - TPHCM.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bây giờ thì bác Thoa còn nhận là biết rõ , hiểu rõ về cô cháu LPD TỒ của bác nũa không? Dối trá, lọc lừa, rồi từ đó "suy bụng ta ra bụng người", viết những bài vu khống, bôi nhọ người khác, như TBT Hữu Ước chẳng hạn, để nhằm mục đích đánh bóng bản thân, rồi lại tiếp tuc mượn danh nhà báo, đi gặp gỡ các vị lãnh đạo các tỉnh, thành đè nghị làm môi giới chính trị, tự nhận là có quan hệ mật thiết với Thủ tướng..., sẽ giúp thiết kế các cuộc gặp gỡ, thỏa thuận..., đổi lại bằng đát đai, bổng lộc. Khi bị từ chối thì quay lại viết bài vu khống, nói xấu. Đó chính là bản chất của LPD. "Lưu manh giả danh trí thức." Bây giờ mới lộ rõ, bị thu hồi thẻ nhà báo là còn nhẹ đấy. Lẽ ra còn bị truy tố ra tòa vì tội khai gian lí lịch, bằng cấp, đã lớn tiếng cam đoan trong hồ sơ" NẾU SAI TỖI XIN HOÀN TOÀN CHỊU TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT" đấy. Bây giờ thì các người nói sao???

      Delete
  9. Công nhân Vanchuong+ biết thế nào đưa bài viết về nhân vật LPD lên đây sẽ có "khách xịn" ghé ngay. Mấy cái còm ghen ăn tức ở với LPD tìm đến và chửi cho đã làm tăng "ô nhiễm"

    ReplyDelete
  10. Chị Lê Phương Dung ơi, có nhiều người yêu mến chị mà. Chúc chị luôn vui, đi và viết nhiều nha.

    ReplyDelete
  11. Các bác chấp giề cái còm của @DUNG PHUONG...Nhà cháu thấy những tay viết còm không dấu (vô tình hay cố ý) có khác gì thằng câm hay nói, thằng mù lại thích...xem phim!!!

    ReplyDelete
  12. Tuy hai mà một: DUNG PHUONG hay @ Nguoi ton trong su that chỉ là của một người được cái bọn mà chúng mày gọi với từ hoa mỹ "...nhg bai viet vu khong, boi nho nhg can bo lanh cua Dang va nha nuoc VN ", và bọn mày chỉ đưa dẫn chứng được: " kieu nhu: Vi su di len cua HaiPhong..." Thì đã lòi ngay cái bản mặt chó săn, ăn tiền bẩn của bọn quan tham tàn ra rồi, thằng Nguyễn Văn Thuận, chưa bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chưa bị khởi tố là may cho cái đời tàn của nó rồi đó,tao chỉ cần vạch ngay cái mặt của lũ đểu giả của chúng mày ra bằng một dẫn chứng cụ thể như vậy. Những kẻ chuyên làm những việc hắc ám xấu xa đê tiện thì mới dị ứng với những điều tốt đẹp rõ chưa?
    Nếu chúng mày có bằng chứng gì rằng nữ nhà báo Lê Phương Dung viết bài chống phá Đảng và Nhà nước thì trưng ra? Với một cái thân phận thật của chúng mày đi? Còn không thì tốt nhất là câm cái mõm chó của chúng mày lại cho thiên hạ người ta đỡ tốn phân và nước tiểu tưới, hắt vào cái bản mặt của chúng mày đấy. Bọn ăn tiền đều cáng, chuyên nghề rình rập, chọc ngoáy xỏ xiên, cắn trộm là cái loại" ăn chả nên đọi, viết chả nên lời " mà cũng được thằng Thuận ăn tạp, ăn tàn phá hại người dân Hải Phòng thuê mướn để đi sủa láo cắn càn thì cũng thật là thảm thương cho cái lũ chúng mày.

    ReplyDelete
  13. Nhung nguoi con xa queMay 22, 2013 at 9:31 PM

    Chung toi la nhung nguoi Viet dang song xa VN, tim doc de biet cu the hon ve que huong. Nhung that vong qua.Ngay tai trang "Van chuong"ma sao moi nguoi lai co the tranh luan voi nhau bang nhung ngon tu "van hoa' den nhu vay.Le Phuong Dung co biet duoc la chi co nhung FAN ham mo "xuat sac" nhu vay khong?

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chị Lê Phương Dung là "Bồ Tát" nơi quê nhà VN. rất nhiều người là FAN hâm mộ mặc dù chưa gặp mặt Lê Phương Dung lần nào. Bất cứ người nào xúc phạm đến LPD là có hàng trăm FAN vào cuộc thế đó bạn ạ. Có mấy ai làm được như Lê Phương Dung. Những ai chưa hiểu hoặc ghen ghét mới suy nghĩ đố kỵ và Lê Phương Dung

      Xịn tặng " sống trong đời sống cần có một tấm lòng..."

      Delete
    2. Gui"Nhung nguoi con xa que"
      Xin loi vi da lam cac ban phai that vong. Nhung cung xin luu y cac ban la khong phai tat ca moi nguoi deu nhu vay. Cac ban hay tim den cac bai viet khac,de co the tim hieu moi thong tin mot cach day du va khach quan. Cac ban se de dang nhan biet,cac FAN ham mo da hoc duoc cach viet, suy luan va nhung ngon tu 'manh me" nhu vay tu dau.Hien nhien, khong the nao la tu nhung nguoi ma ho khong than tuong.Ngay 22-05-13, sau luc doc y kien cua cac ban, toi co gui y kien chia se,khong hieu sao bua nay doc lai thi khong thay nua.

      Delete
  14. Gui"Nhung nguoi con xa que"
    Xin loi vi da lam cac ban phai that vong. Nhung cung xin luu y cac ban la khong phai tat ca moi nguoi deu nhu vay. Cac ban hay tim den cac bai viet khac,de co the tim hieu moi thong tin mot cach day du va khach quan. Cac ban se de dang nhan biet,cac FAN ham mo da hoc duoc cach viet, suy luan va nhung ngon tu 'manh me" nhu vay tu dau.Hien nhien, khong the nao la tu nhung nguoi ma ho khong than tuong.Ngay 22-05-13, sau luc doc y kien cua cac ban, toi co gui y kien chia se,khong hieu sao bua nay doc lai thi khong thay nua.

    Delete

    ReplyDelete
  15. Dung phương hay Phuong Thanh, nguoi ton trong su that chỉ là một nikc name của con Huệ lừa giả danh "Chuyên gia cao cấp VPCP, cố vấn Thủ tướng ", đã bị nhà báo Lê Phương Dung và các còm sĩ chân chính vạch mặt ngày đêm ở trang hueluavanphongchinhphu.blogspot.com, dòng dã 5 tháng trời nay. Vụ việc đã dần hé những mảng tham nhũng, lợi dụng vào một nhóm lợi ích, cụ thể là ông Hoàng Trung Hải, Phạm Việt Dũng đã " phong các chức danh ảo " cho một người đàn bà đã nghỉ hưu tại EVN, để cho thị Huệ đi lừa, môi giới dự án, ăn chặn, cò chạy chức, chạy quyền, chạy dự án, với số lợi nhuận con Huệ lừa và Hoàng Trung Hải, Phan Thị Hương ( vợ ông Hải ), Phạm Việt Dũng Tổng GĐ Cổng TTĐTCP, đồng thời cũng là người tình của con Huệ lừa có số TK tiền gửi tại Ngân hàng Thuỵ sĩ là 280 triệu USD.
    Cho nên không có gì là lạ khi mụ Huệ lừa này đi các trang blog cá nhân, các trang mạng xã hội để bôi nhọ, xúc phạm thanh danh nhà báo Lê Phương Dung.
    Kính mời các nhà văn, nhà báo ghé trang vạch mặt Huệ lừa để đọc cũng như tham gia viết cảm nhận để cùng các còm sĩ chân chính tiếp tục vạch mặt Huệ lừa và đồng phạm của mụ.
    Trân trọng kính mời.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bây giờ thì các người nói gì về vụ việc LPD bị thu hồi thẻ nhà báo? Lẽ ra còn phải ra tòa vì tội khai man lí lịch, bằng cấp, trong lúc cam đoan như thật: NẾU SAI, TÔI XIN CHỊU HOÀN TOÀN TRÁCH NHIỆM TRƯỚC PHÁP LUẬT". Bản thân LPD quen dối trá,nên đã viết những bài vu khống, bôi nhọ 1 số cán bộ, như TBT Hữu Ước chăng han. Vậy mà mọi người còn ra sức bênh vực.

      Delete
  16. Con Huệ lừa là một đàn bà tanh tưởi tởm lợm nhất thế gian này. Nó không thể được phép động đến danh dự và nhân phẩm của nhà báo Lê Phương Dung, vì chúng tôi biết và chơi với chị Dung trên dưới 30 năm nay, chị Dung chỉ có cho mà không bao giờ nhận lại hay tính toán thiệt hơn.

    ReplyDelete
  17. Tôi mà gặp Huệ lừa,chí ít tôi cũng " xin " mụ 32 cái răng ném vào thùng phân vì tội mụ xúc phạm và láo lếu với nhà báo Lê Phương Dung.
    Đúng là con súc sinh mà nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Nguyễn Khoa Điềm đã nguyền rủa khi mụ Huệ lừa mạo danh tên của ông để làm thơ ca ngợi chính mình.
    Các nhà văn có thể dùng nguyên mẫu của con súc sinh Huệ lừa để viết chân dung về một con phò già lừa lọc,mạo danh quan chức CP, dưới sự hậu thuẫn tiếp tay đắc lực của Phạm Việt Dũng là một kẻ đểu giả,táng tận lương tâm nhất hành tinh.

    ReplyDelete
  18. Kính chúc chủ nhà vanchuongplusvn.blogspot cùng các nhà văn, nhà thơ, độc giả đáng kính một năm mới 2014 phát tài phát lộc:
    Tiền đô vô xồng xộc

    Tiền Việt ra từ từ

    Sức khỏe có dư

    Công danh tấn tới

    Tình duyên phơi phới

    Hạnh phúc thăng hoa

    Xin chúc mọi Nhà

    Một năm đại thắng!

    ReplyDelete