.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, December 27, 2012

CHUYỆN LÀNG VĂN NGHỆ: HAI NGÀY, HAI VỤ TAI NẠN GIAO THÔNG CHẤN ĐỘNG GIỚI NGHỆ SĨ

Vào khoảng 3h30,sáng chủ nhật 9/12/2012, một tai nạn máy bay thảm khốc đã xảy ra tại bang Nuevo Leon, miền Bắc Mexico, cướp đi mạng sống của tất cả 7 người trên chuyến bay, trong đó có nữ ca sĩ nổi tiếng người Mỹ gốc Mexico Jenni Rivera, năm nay 43 tuổi.

Được biết, tối hôm trước, Rivera đã có buổi biểu diễn ở thành phố Monterrey và ít giờ sau, khi đang trên đường đến thành phố Toluca thì chiếc máy bay của chị bất ngờ gặp nạn.
Giám đốc Hãng Hàng không dân dụng Mexico thông tin rằng, chiếc máy bay đã bị phá hủy hoàn toàn và các mảnh vụn của nó vương vãi trên một khu vực rộng lớn. "Thông tin chúng tôi có là không một ai sống sót" - Alejandro Argudin cho biết. Hiện nhà chức trách chưa tìm thấy thi thể của nữ ca sĩ tài danh, song theo khẳng định của ông Pedro, cha của Jenni Rivera thì chắc chắn con gái ông đã lên chuyến bay trên. Ông hy vọng mọi người, sau vụ việc này "luôn nhớ đến Jenni Rivera".
Khi vụ tai nạn chưa kịp "lắng" trong dư luận thì chỉ hai ngày sau, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khác xảy đến với nhóm ca sĩ Secret xứ Hàn đã lại khiến dư luận thêm lần xôn xao: Vào khoảng hai giờ sáng ngày 11/12, khi đi qua cung đường cong trên cầu Sungsan ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), chiếc xe chở các thành viên Secret vừa hoàn thành lịch diễn cuối cùng trở về, do tuyết rơi quá dày, đường trơn, xe bị mất lái, va vào hàng rào bảo vệ phía bên phải đường. Hậu quả, xe bị lật ngửa, nằm trên đường phủ tuyết. Nhiều bộ phận trên xe bị phá hủy. Tất cả các thành viên trong đoàn đều phải vào viện cấp cứu; trong đó, nặng nhất là Zinger. Cô bị gãy xương sườn và giập phổi, hiện vẫn còn đang điều trị trong bệnh viện. Các thành viên còn lại Hyosung, Song Jieun, Han Sun Hwa và người quản lý nhóm bị thương nhẹ và nay đã xuất viện.
Ngay sau sự cố nói trên, Công ty quản lý TS Entertainment đã lên tiếng thông báo rằng Secret tạm thời dừng toàn bộ hoạt động cho tới khi các nữ ca sĩ xuất hiện trở lại sân khấu vào ngày 28/12 trên KBS Gayo Festival.
Với các nghệ sĩ xứ kim chi, tai nạn giao thông gần như là một nỗi ám ảnh đối với họ (tương đương các sự cố tự tử vậy). Còn nhớ, cách vụ tai nạn nói trên đúng 4 tháng, nam diễn viên Seung Gyu, 32 tuổi đã qua đời vì tai nạn giao thông trong lúc đang điều khiển xe máy. Seung Gyu gặp tai nạn khi đang trên đường về nhà sau khi xem xong trận bóng giữa đội tuyển Hàn và Nhật ở khu Anyang.
Nhìn lại lịch sử các vụ tai nạn giao thông trên thế giới, ta thấy trong số các nạn nhân "đóng góp" vào cái danh sách dài dặc ấy có cả những văn nghệ sĩ lớn. Chẳng hạn như trường hợp của Aysedora Duncan, vũ đạo gia nổi tiếng người Mỹ, người từng có một thời là bạn tình của thi sĩ Nga Serger Esenin. Bà chết vì tai nạn xe hơi năm 1927 (số phận gia đình bà thật bi thảm, trước đấy con trai bà cũng từ giã cõi đời vì tai nạn đắm thuyền). Hay như trường hợp của nữ văn sĩ người Mỹ Margret Michell, tác giả kiệt tác "Cuốn theo chiều gió". Ở tuổi 49, bà đã để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng hàng triệu người hâm mộ khi, ngày 16/8/1949, tại thành phố nơi bà ra đời, một tai nạn xe hơi đã kết thúc cuộc đời của nữ văn sĩ tài hoa.
Tương tự trường hợp Michell, nhà văn Pháp Albert Camus (giải thưởng Nobel văn học năm 1957) cũng đã qua đời trong một tai nạn xe hơi. Cũng trong thập kỷ xảy ra cái chết thê thảm của văn hào Pháp, nước Nga cũng mất đi một trong những nhà bác học lỗi lạc nhất của mình: Lev Landau, trong một ca tương tự.
TRẦN ĐỊNH
Nguồn: VNCA

No comments:

Post a Comment