.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, August 18, 2012

BÁO ĐT TỔ QUỐC: TÊN TRỘM HÁO DANH VÀ DIỄN ĐÀN… VÔ LỐI

(Toquoc)- 1. Bài viết của luật sư Nguyễn Minh Tâm đã vạch mặt Hoàng Quang Thuận trước "tòa-án-dư luận" rằng: Hoàng Quang Thuận chỉ là một kẻ ăn trộm. Ăn trộm chữ và ăn trộm cả hồn vía thần linh.

Nếu vậy,
trước sự đạo trắng trợn này đề nghị các cơ quan chức năng nên xem xét lại chức vụ hành chính mà ông Thuận đang chiếm giữ, xem lại tư cách đảng viên và quyền lợi chính trị có liên quan. Việc này giống việc xử lý những kẻ mua bằng hoặc dùng bằng giả để chạy chức, chạy quyền, mưu lợi cá nhân.
Việc đạo văn để đánh lừa dư luận phải được xem xét ở mức độ nặng hơn chuyện bằng giả, bằng mua mới đúng về công lý.

2. Nếu cứ theo lời tự quảng bá của Hoàng Quang Thuận là thơ ông được hai đời Tổng thống Mỹ, mấy đời Tổng thống Pháp khen thơ ông "hay tuyệt", ông lại còn có cả những bài thơ được đưa vào giáo trình giảng dạy của một số trường Đại học Hoa Kỳ và Pháp… thì e rằng, nếu không ngăn lại, Hoàng Quang Thuận có thể làm ảnh hưởng đến uy tín đối ngoại của nhà nước Việt Nam với các nước lớn trên thế giới.

3. Khi trả lời báo chí ông Hoàng Quang Thuận nói: "Hiện tượng tôi được tiền nhân mượn bút cũng là một chuyện khó lý giải nhưng có thể hiểu được" là một sự xấc xược với tiền nhân. TIỀN cho Hoàng Quang Thuận mượn bút chứ chẳng NHÂN nào cho ông mượn (hay đạo) cả.

4. Trong lúc cả nước đang khốn đốn vì suy giảm kinh tế, cắt giảm hành chính công thì việc Hội Nhà văn rước thơ rởm lên diễn đàn văn nghệ là việc làm lãng phí, tốn kém vô lối.

5. Trong lúc cả nước đang đối phó với sự lấn chiếm ở biển Đông của "ông bạn lạ" thì bờ cõi văn chương lại có một tên trộm lẻn vào làm buồn lòng dư luận và những kẻ sỹ chân chính.
Có thể buồn vì thành tựu văn nghệ không mấy sáng sủa trong mấy năm gần đây nhưng, thà thế còn hơn rước trộm vào ngôi đền thiêng của một cơ quan văn nghệ có uy tín như Hội Nhà văn Việt Nam để rồi… mất uy tín.
Hoàng Minh

No comments:

Post a Comment