.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, August 14, 2012

NHÀ THƠ TRẦN TRƯƠNG VÀ THƯ NGỎ GỬI ÔNG TRẦN ĐÌNH THU: “BIẾT THÌ THƯA THỚT…”

“Biết thì thưa thốt không biết thì dựa cột mà nghe”, đấy là câu thành ngữ hay của các bậc tiền nhân dạy ta về cách ứng xử trong đời sống mà muôn năm không bao giờ cũ. Câu thành ngữ này tôi nhắc lại và muốn gửi tặng riêng ông Trần Đình Thu để rút kinh nghiệm khi viết bài khen hoặc chê ai.

Ông khen thơ ông HQT nhập đồng, thơ thiêng liêng, rồi doạ tôi là cần cẩn thận đừng đụng đến tiền nhân!!? Thế là ông Thu cũng rất mê tín và ngưỡng vọng cái thơ dởm của ông HQT (Được biết ông Thu là luật sư thì phải?). Chắc ông Thu đã đọc bài của luật sư Nguyễn Minh Tâm nói về cái “nhập đồng” giả dối của ông Thuận?
Hoá ra ông Thuận biết cách “Dịch” văn xuôi của người khác ra văn vần của mình? Rồi chuẩn bị man trá, làm rùm beng, đánh bóng mình bằng vec-ni mua ở Tạp chí Nhà Văn. Mà bây giờ tôi còn nghĩ xa thêm, đã chắc gì cái thơ “nhập đồng” ấy là của ông Thuận làm ra, biết đâu ông ta lại thuê mấy ông “thợ” THƠ VƯỜN nào đó làm hộ.
Bây giờ thật giả tù mù quá, làm cả cái ông luật sư Trần Đình Thu cũng ảo mộng theo, ai mà thuê ông làm thầy cãi thì chắc ông cũng muốn “nhập đồng” kiểu ông Thuận để phán xét chối tội hộ ai đó chăng?
Tôi có đọc vài bài của ông Trần Đình Thu phê phán Hội Nhà văn dài dài, nhưng toàn võ đoán và nói sai cả những tổ chức của Hội, sau đó mang cái suy nghĩ thiển cận của mình để… rồi “chốt hạ” cái tư duy có vẻ hằn học và “té nước theo mưa”!!!
Quả thật tôi không có thì giờ để đôi co với ông, nhưng tôi lại muốn nhắc lại câu thành ngữ là: Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe, ông Thu nhé.
Chúc ông ngày một ngay ngắn và cẩn thận.
TRẦN TRƯƠNG

1 comment:

  1. Nhà Báo Lê Phương Dung.August 14, 2012 at 10:46 PM

    Bác Trần Trương nói chỉ có từ đúng trở lên, và tôi cũng lượm lặt được mấy mẩu chuyện nhỏ vui về nghề luật sư, xin kể tặng tác giả Trần Trương cùng tất cả khách quý Văn chương của Bác chủ nhà cho đỡ bức bối căng thẳng nhé.
    Câu chuyện một.
    Bác sĩ nói với bệnh nhân rằng kết quả xét nghiệm cho thấy anh ta chỉ còn sống thêm được sáu tháng.
    - Không thể làm cách nào nữa sao?
    - Có, anh hãy cưới ngay một luật sư, cô ta sẽ làm cho sáu tháng của cuộc đời anh sẽ trở nên dài hơn.
    Câu chuyện hai.
    Một bệnh nhân cần thay tim đang thảo luận với BS , BS nói : - Có ba quả tim của ba người , ông có thể trọn một, người thứ nhất là lực sĩ, anh ta còn rất trẻ, bị chết trong một tai nạn xe hơi. Người thứ hai là thương gia, trung niên, không uống rượu, không hút thuốc, bị chết trong một tai nạn máy bay. Người thứ ba là một luật sư, ông ta chết sau khi hành nghề 30 năm.
    - Tôi chọn trái tim của vị luật sư.
    Sau khi phẫu thuật thành công, BS hỏi bệnh nhân:
    - Tại sao ông lại trọn quả tim của vị luật sư?
    - Đơn giản thôi, tôi muốn trọn quả tim nào ít hoạt động nhất.
    Hai câu chuyện vui, giúp cho mọi người thư giãn. Và tôi xin chúc tác giả Trần Trương mọi điều an lành may mắn tốt đẹp ạ . Trân trọng

    ReplyDelete