.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, August 23, 2012

GIẤU ĐẦU HỞ ĐUÔI

Hôm nay báo Thanh niên có đăng một tin khá là lạ: "Thông tin bịa đặt" nhằm cải chính cáo buộc của trang Quanlambao về chuyện báo Thanh niên và một số báo khác "việt vị" trong chuyện dự định đăng bài "nhằm tô son trát phấn " cho bầu Kiên, người vừa bị bắt xôn xao truyền thông vừa qua. Tôi xác định lại thời gian đăng bài như sau:

1. Lúc 22:50 ngày 21/8/2012 trang Quanlambao đăng bài cáo buộc báo Thanh niên và một số báo khác. Trong đó có đoạn: "Thanh niên bị việt vị thấy rõ khi mới đăng bài phỏng vấn để lăng xê cho bố già Kiên lúc 03 giờ chiều thì đến tối hắn đã bị bắt. Bài phỏng vấn của Thanh Niên chỉ là 1 trong đợt PR dự kiến sẽ ‘đánh tổng lực’ trên toàn bộ hệ thống truyền thông Việt Nam nhằm to son, trát phấn cho hắn.".

2. Lúc 14:37 ngày 22/8/2012 báo Thanh niên đăng bài Thông tin bịa đặt.

3. Lúc 3:15 ngày 22/8/2012 báo Thanh niên đăng bài Bóng đá VN sốc quanh vụ bắt bầu Kiên. Trong bài báo này có đoạn: "4 tiếng trước khi bị bắt, ông Kiên có một cuộc trả lời phỏng vấn Báo Thanh Niên lúc 13 giờ ngày 20.8 và khẳng định sẽ đưa vấn đề trên ra tổng kết mùa giải 2012, thậm chí cả trường hợp đội Hà Nội cũng của bầu Hiển mới giành quyền thăng hạng, ông Kiên cũng khẳng định là chưa đủ điều kiện để lên chơi ở V-League 2013.".

Kết luận:

1. Trang Quanlambao đưa tin không đúng ở điểm không thấy báo Thanh niên đăng bài phỏng vấn bầu Kiên.
2. Trang Quanlambao về cơ bản là đưa tin đúng ở điểm báo Thanh niên có phỏng vấn bầu Kiên ngay trước khi bị bắt.
3. Trang Quanlambao nắm được thông tin báo Thanh niên có phỏng vấn bầu Kiên trước khi bị bắt. Quanlambao là ai, và tại sao lại nắm được thông tin này cũng là một vấn đề hấp dẫn. Nhưng từ điểm này có thể thấy trang Quanlambao có người hiện nay đang làm việc trong lĩnh vực truyền thông ở Việt Nam. Đây cũng là lý do tại sao trang Quanlambao biết được thông tin bầu Kiên bị bắt trước khi truyền thông chính thức đưa tin.
Nguồn: Blog Đông A

No comments:

Post a Comment