.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, August 14, 2012

HỘI THẢO “HOÀNG QUANG THUẬN VỚI NON THIÊNG YÊN TỬ”: ĂN LÀM SAO, NÓI LÀM SAO BÂY GIỜ???

Qủa thật mấy ngày nay tin văn về những tập thơ thần thánh của vị  giáo sư tiến sĩ họ Hoàng làm mình nóng mặt.Không thể hiểu cái Hội nhà văn Việt Nam và ông chủ tịch hội ra sao nữa.Nào hội thảo,nào tụng ca, nào tuyên bố...ngút trời về một thiên tài từ trên Thiên đình rớt xuống.Cứ như sắp sửa mang về cho nền thi ca Việt Nam một cái mề đay Nobel văn chương thật sự ấy.Những tập thơ do thánh thần nhập thế cho vị giáo sư ghi lại,đã được các vị tổng thống nước Mỹ ,Pháp,Anh ca ngợi hết lời ,thế mà người yêu thơ nước Việt như mình lại chưa thấy mặt mũi ra sao thì quả là đáng trách .
Đất nước mình thời cộng sản vinh quang kể cũng lạ.Những cuộc hôi thảo thi ca dường như chỉ dành riêng cho những người có chức có quyền,có tiền có tiếng .Chưa thấy cuộc hội thảo nào dành cho những nhà thơ chân đất.Thôi thì thế cũng chẳng sao,đồng tiền và quyền lực đã ngự trị trên tất cả mọi giá trị của cuộc sống rồi thì đành vây,nhưng mà...hình như có cái gì đó không bình thường...
Tiếc là chưa được đọc bài thơ nào trong các tập thơ thần của ông tiến sĩ Hoàng Quang Thuận nên cũng chỉ biết ngơ ngác đứng ngoài chầu rìa nghe những bài tụng ca quá lố và trông chờ một điều gì đấy có thể long trời lỡ đất sắp nổ ra vậy...Điều gì đấy tất nhiên không phải từ các quan chức Ban chấp hành hội nhà văn,cũng không phải từ ông hội trưởng,càng không phải từ hệ thống truyền thông vĩ đại của nhà nước .Không biết duyên nợ ra sao nhưng mình cứ trông mong một người...mà mình rất kính nể về cả tài năng và tính cách...
Bài viết của nhà thơ Trần Trương khiến văn đàn hy vọng,ít nhất cũng đã có một sự khởi đầu,phải có lời phản biện chứ,văn chương là vậy,không thể cảm nhận và ca tụng một chiều.

Mình là người ngoại đạo,lại chưa đọc thơ ,nhưng vẫn có cảm giác không thể tin được trong nửa đêm,chỉ mấy tiếng đồng hồ ngắn ngũi mà ông giáo sư chưa bao giờ làm thơ lại nhả ngọc phun châu đến cả trên trăm bài thơ theo Đường luật.,mặc dù đã có mấy vị tiếng tăm ra lời chứng giám.Trong số đó có cả danh nhân văn hóa được ghi tên ở sách Bách khoa toàn thư châu Á -Dương Xuân Nam,tức nhà thơ Dương Kỳ Anh-một người thơ đàn anh đồng hương mà mình chưa được đọc thơ nhưng biết tiếng qua những cuôc thi khoe mông vú chân dài.
Và đây rồi,điều trông mong của mình đã đến, hơn cả sự trông mong.Luật sư-thi sĩ Nguyễn Minh Tâm,một người anh,người bạn thi ca thân thiết -không ngờ lại cũng là bạn thân quen của tác giả những bài thơ thần đang làm rùm beng văn đàn-đã vén lên bức màn nhung bí ẩn của vị giáo sư họ Hoàng và phen này thì...quả đúng là chuyện long trời lỡ đất...Và cuối cùng tướng quân Trần Mạnh Hảo đã rút chùy ra.
Ông giáo sư tiến sĩ,viện trưởng,ứng viên giải Nobel văn học và nhà thơ chủ tịch hội Hữu Thỉnh sẽ chống đỡ đòn ra sao đây với những đường chùy của tướng quân Trần Mạnh Hảo,khi mà cà mấy chục giáo sư thuộc ngành giáo dục đào tạo mấy năm trước dù tả xung hữu đột nhưng cuối cùng cũng phải đem chước thứ 36 ra dùng.

Với những bằng chứng rành rành mà vị luật sư nổi tiếng ,thi sĩ Minh Tâm vừa vén lên thì mình thấy lo cho ông chủ tịch hội và nhà thơ thần Hoàng Quang Thuận quá .
Chỉ mới múa đường chùy đầu tiên mà tướng quân Trần Mạnh Hảo đã chỉ ra thế này :

"Hóa ra, ông viện trưởng (gà trống thiến sót) này đã nói dối, rằng thơ thẩn của ông là thơ ăn cắp, bỗng chốc trở thành thơ thần thơ Phật. Tội lừa đảo cả thế giới, lừa đảo cả trời Phật này của liên danh thơ thẩn Hoàng Quang Thuận – Hữu Thỉnh to lắm, nặng nghiệp lắm, đê tiện lắm ".hết trích

Chắc chắn Nhà thơ Trần Mạnh Hảo sẽ không đơn phương độc mã một mình như những lần trước đâu,ắt sẽ có nhiều điều thú vị.
Để xem ông chủ tịch hội và nhà thơ ứng viên giải Nobel văn học ăn làm sao nói làm sao bây giờ.?

Nguyễn Xuân Lộc
Thuận An,14/8/2012
http://thaianco.net/xuanloc

5 comments:

  1. Anh Trình Giảo Kim TMH cũng nặng nghiệp lắm đó nghe, đừng vội quên, đừng vội quên thời kỳ làm gác chợ! Còn Thuận-Thỉnh thì xuống địa ngục vô gián là cái chắc rồi! Oan oan tương báo!

    ReplyDelete
  2. Nhà báo Lê phương Dung.August 15, 2012 at 8:13 AM

    Ừm, tôi xin chân thành cảm ơn vì lời khẳng định quá chuẩn " không cần chỉnh " của tác giả Nguyễn Xuân Lộc, tôi thì cũng không bao giờ trở thành HVHNVVN ( vì tôi chả dám mơ, và nói thẳng nhé, ai mà xui tôi như vậy là tôi mắng vỗ vào mặt ngay ". Thưa tác giả NXL, tôi không là người nổi tiếng ,cũng không bao giờ mê sảng nhăng cuội rằng mình là " rún vụ trụ ". Nhưng tôi luôn nói thật, sống đúng như những gì người Mẹ của tôi đã răn dạy tôi từ tắm bé " rằng đói cho sạch, rách cho thơm " và quan trọng là tôi không bao giờ biết để bụng hay sự hận thù tức tối lâu ở trong người mình đâu. Mà NV Trần Mạnh Hảo cũng chỉ đang lên tiếng để " vạch lá tìm sâu " với những lời lẽ thẳng thắn, vô tư, rất khách quan như vậy thì tất thảy mọi người đều phải ủng hộ Bác TMH một cách triệt để là quá đúng rồi còn gì nữa ạ, riêng tôi, tuy có tí máu Tây ở trong người và không ăn được mắm tôm ( thấy mấy đứa bạn gái bảo ăn cùng đậu phụ nhà ngon tuyệt, thế thì đậu phụ Chùa thì sao Bác NXL nhỉ ) Nhưng mà tôi sẽ luôn thủ sẵn trong người giềng, mẻ, mắm tôm, tương ở để đứng bên cạnh NV TMH đấy nhé, vì đêm qua tôi cũng mơ Mẹ tôi về bảo tôi rằng " Nhà Văn Trần Mạnh Hảo cùng đồng hương Nam định của Mẹ đấy con ạ " Mẹ tôi vốn con nhà tư sán thành Nam rất nổi tiếng, và tôi đã phát hiện ra là tôi và NV TMH cùng tuổi " con heo " hi hi, heo " nọc bé " là tôi mà đứng cạnh Heo to lớn hoành tráng như Bác TMH thì cũng " chiến " phết đấy Bác Nguyễn Xuân Lộc ạ.
    " Mỗi ngày tôi trọn một niềm vui..." tôi cũng chúc tác giả Nguyễn Xuân Lộc ( cùng Bác chủ nhà, và các khách quý ) quanh năm đầy ắp niềm vui, hanh thông mọi việc trong sự an lành. Trân trọng

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lời comment muộn :Hôm nay rảnh việc,vào gugo lang thang,không ngờ lại bắt gặp bài viết cũ của mình được đăng trên văn chuong +,lại được chị Lê Phương Dung đồng cảm,cho một cái comment dài,cảm động muốn chảy nước mắt .Thỉnh thoảng Xuân Lộc tôi có góp với bác Trần Nhương vài dòng và được bác í ưu ái,động viên,còn các trang mạng khác thương mà đăng lại thì cũng không có thời gian đọc hết nên không biết,cũng không trả lời comment được.Không biết thì không có tội,,ông bà mình bảo thế.Mong chị Phương Dung và bà con thông cảm.Muộn còn hơn không,chúc bà con trên văn chương + niềm vui,sức khỏe.Kính

      Delete
  3. Siêu lừa, siêu nịnh buôn vua bán chúa lừa đảo làm từ thiện tạo điều kiện cho tình nhân có cơ hội ngoại tình. Xin mời vào xem ảnh.

    http://imageshack.us/photo/my-images/856/chepfile.jpg/

    ReplyDelete
  4. Trần nhật Sỹ.October 8, 2012 at 6:45 PM

    Thông tin của @ Nặc danh 11:55' ngày mùng 08 tháng 10 là không chính sác, hoang tin lừa đảo, coi thường đánh lừa người khác mất công sức thời gian, vì chúng tôi đã vào theo đường link http://imageshack.us/photo/my-images/856/chepfile.jpg/ nhưng không hề có thông tin gì? Ngoài hướng dẫn tạo máy ảnh bằng VỉtualBox, dowload tải geme, chia sẻ kinh nghiệm dùng ipod, Quán trọ thần tài/ tạ Đ Phong, T. G. Huy. Tổng hợp các Game CF offline trên mọi phiên bản...thậm chí cả ImageShach - Online Photo and Video hotting, thì tôi đã cho cháu nội của tôi học tại trường chuyên Amsetrdam tìm và dịch cũng không có một thông tin nào liên quan đến@ Nặc danh 11:55 đã lừa đảo coi thường bạn đọc một cách quá bất nhẫn, trắng trợn tung lên như vậy? Tôi có lời đề nghị người quản lý trang văn chương nghiêm túc này, không nên để những comment nặc danh, lên mạng lừa đảo một cách công khai như vậy. Vì những người lớn tuổi chúng tôi sẽ rất thất vọng khi bị lừa đảo hoang tin kiểu này, mất thì giờ và bực mình quá. Kính báo

    ReplyDelete