.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, August 5, 2013

NHÌN PHẠM XUÂN NGUYÊN, ĐÔNG LA ĐÃ THẤY TÌNH TRẠNG: “RẮN RẾT NGHÊNH NGANG PHUN NỌC TRÊN DIỄN ĐÀN”


Điều này thì ông Lưu có thể kiện Nguyên ra tòa vì tội vu cáo bởi ông Lưu viết có sách mách có chứng. Ngược lại, tôi thấy ‘thi pháp” phê bình của Phạm Xuân Nguyên là lối viết điêu toa, ác độc, không chứng cớ. Khi quy kết Nhã Thuyên ông Lưu đều trưng ra chứng cớ cụ thể, Nguyên hoàn toàn không đếm xỉa đến để phản bác mà chỉ nói văng mạng mà thôi.
Tóm lại, Phạm Xuân Nguyên là thằng cơ hội, một loại ung nhọt của thể chế, một hậu quả của lỗi hệ thống; một điển hình về loại tôi cao, trí thấp, tâm tối. Còn nhiều điều để viết, nhưng thấy như thế cũng đủ, tôi không muốn làm độc giả mệt thêm nữa. Chỉ buồn là sao lại có tình trạng “rắn rết nghênh ngang phun nọc trên diễn đàn” như vậy. Phải chăng vì tính cả nể, xuề xòa, dĩ hòa vi quý hay vì cái gì khác?
Đông La
PHẠM XUÂN NGUYÊN: THẰNG MÙ CHỮ, THẰNG LƯU MANH!
Đông La
Loáng thoáng nghe Phạm Xuân Nguyên bảo ông Nguyễn Văn Lưu, cựu Giám đốc NXB Văn học, có lối phê bình văn học “chỉ điểm” từ lâu; nhưng mới hôm qua mới “được” đọc trực tiếp bài “Phê bình chỉ điểm” của Phạm Xuân Nguyên trên Quê choa. Lại Quê choa! Đúng là ngưu tầm ngưu mã tầm mã! Cả hai thằng đều mất nhân tính như nhau. Một đằng chầy cối bênh vực thứ thơ rác rưởi và quan điểm sáng tác bệnh hoạn là Nguyên thì gởi đăng trên trang cá nhân của Lập, một thằng cũng chày cối bênh vực thằng “San hô” lộn ngược lịch sử, khi cho chuyện đóng đinh vào đầu, đục răng, đục đầu gối tù binh Việt cộng ở những “Địa ngục Trần gian” chỉ là chuyện khai thác thông tin bình thường! Tôi biết rồi sẽ lại có những người không hiểu vấn đề phê phán tôi nhà văn, nhà thơ gì mà lại dùng từ thô lỗ thế, nhưng quả thật nếu quý vị hiểu vấn đề, chúng còn không xứng đáng được gọi bằng thằng nữa!
Mở đầu bài viết, Nguyên định nghĩa về Phê bình chỉ điểm như thế này: “Đây là sự định danh một kiểu gọi là “phê bình văn học” của Nguyễn Văn Lưu”; rồi tự tin khoe “đã được tôi nói lên tại diễn đàn của hai cuộc họp quan trọng… do Hội đồng lý luận phê bình văn học nghệ thuật trung ương và Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức” có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Trưởng Ban Tuyên giáo Đinh Thế Huynh tham dự, ba ông Hồng Vinh, Đào Duy Quát, Hữu Thỉnh chủ trì.
Đọc xong, thực ra là chuyện giữa Nguyên với ông Lưu, Nguyên không đụng chạm gì tới tôi, nhưng tôi không sao kìm được sự tức giận khi thấy Nguyên đúng là một thằng lưu manh và mù chữ. Viết vậy tôi hoàn hoàn tỉnh táo hiểu Hiến pháp có điều khoản định tội xúc phạm danh dự người khác, nhưng tôi còn hiểu rõ hơn Hiến pháp cũng hiến định quyền tố cáo bọn lưu manh!
Để chứng minh cho ý mình nói ông Lưu có lối phê bình chỉ điểm, Nguyên viết: “Ông ta có quyền lấy trường hợp Nguyễn Huy Thiệp để khảo sát phê bình, nhưng cái lối tập hợp tư liệu các bài viết phê bình xoay quanh tác phẩm của nhà văn này rồi tổng hợp lại thành ra như một hệ thống có tổ chức phân công người định hướng tư tưởng, người viết bài... là có ý đồ xấu, là bóp méo sự thực đời sống văn học, là vu cáo những người phê bình có bài viết ủng hộ hiện tượng văn chương Nguyễn Huy Thiệp hành động như một “tổ chức””.
Khi khảo sát một vấn đề, tổng hợp toàn diện ý kiến người khác là một việc làm khách quan và khoa học. Còn nếu hiểu lịch sử vấn đề Nguyễn Huy Thiệp thì việc lăng xê Nguyễn Huy Thiệp còn hơn là “hành động như một tổ chức”, bởi Nguyễn Huy Thiệp từng là ngọn cờ đổi mới được Nguyên Ngọc phất lên, đến tận giờ Nguyên Ngọc vẫn luôn khẳng định tác phẩm của Nguyễn Huy Thiệp là thành tựu của đổi mới. Về dư luận phân ra hai phía khen và chê ông Thiệp (bản thân tôi từng khen nhiều hơn chê Nguyễn Huy Thiệp) không bàn ở đây, nhưng quan điểm chính thống của nhà nước đã kết luận chính thức là Nguyên Ngọc và cấp trên của Nguyên Ngọc là ông Trần Độ đã sai trong vụ “đổi mới” đó, trong đó có việc chính là đăng và tung hô Nguyễn Huy Thiệp. Cả hai, cả Trần Độ và Nguyên Ngọc đều đã bị mất chức, và chính Trần Độ đã thừa nhận Nguyễn Huy Thiệp có sai!
Hơn nữa, lực lượng chống VN ở ngước ngoài đã không bỏ qua cơ hội, cũng còn hơn cả “hành động có tổ chức”, đã tung hô Nguyễn Huy Thiệp ghê gớm.
Vì vậy, chính Phạm xuân Nguyên đã vu cáo ông Nguyễn Văn Lưu chứ không phải ông Lưu là người vu cáo. Chỉ khi Phạm Xuân Nguyên là người chống chế độ thì mới đúng theo cách nhìn ngược lại mà thôi.
Điều thứ hai, Phạm Xuân Nguyên dùng vụ “luận án Nhã Thuyên” để chứng minh ông Lưu là “chỉ điểm”.
Nguyên giải thích: “Đó là kiểu phê bình cốt điểm mặt chỉ tên những người bị coi là sai trái, sai lầm, lệch lạc, phản động theo một cách đọc văn bản sáng tác và văn bản phê bình thiên về chính trị, quy về chính trị”.
Trong luật pháp, thấy tội mà không tố cáo cũng là phạm tội. Trang đầu blog của tôi cũng để ảnh Einstein với câu nói của ông: “The world will not be destroyed by those who do evil, but by those who watch them without doing anything” (Thế giới sẽ không bị phá hủy bởi những kẻ làm điều ác, nhưng bởi những người thấy chúng mà không hành động gì cả”. Vì vậy nếu ông Lưu cũng như bất kỳ ai “điểm mặt chỉ tên” đúng đều là những người có trách nhiệm với xã hội, có nhân cách đáng quý trọng. Còn ông Lưu sai thì Nguyên và những người bị ông Lưu “chỉ điểm” hoàn toàn có thể kiện ông Lưu. Nguyên và những đối tượng thấy sai mà không kiện thì là những thằng hèn, còn không kiện được mà phát biểu hùng hổ như Nguyên thì là một thằng lưu manh.
Nguyên lập luận tiếp một cách lăng nhăng như thế này: “Các văn bản sáng tác được viết theo cấu trúc nghệ thuật. Các văn bản phê bình được viết theo cấu trúc khoa học. Đọc chúng đúng nghĩa để nhận xét, đánh giá, phản biện là phải đọc theo quy tắc nội tại của văn bản, đọc có lý thuyết và phương pháp, đọc trong hệ thống liên kết văn bản, không thể hồ đồ suy diễn, diễn dịch theo lối áp đặt từ một động cơ, ý muốn ngoài văn học, ngoài khoa học”.
Phê bình một tác phẩm là phân tích hình thức và nội dung một tác phẩm. Hình thức cũ, mới, đạt hiệu quả thẩm mỹ thế nào? Nội dung sống động, phong phú, đúng sai, tốt xấu, cao thấp, nông sâu thế nào? Chỉ thế thôi! Còn đọc mà không hiểu gì như Nguyên thì là một thằng ngu. Như ông bạn rất nổi tiếng của tôi từng nói về Nguyên: “Đéo hiểu con cặc gì về thơ” vậy!
Còn chuyện Nguyên mang cái khái niệm đọc “vỡ chữ” của  bà Nguyễn Thị Minh Thái ra chê ông Lưu cũng là vu cáo. Ý của bà Thái cũng chẳng lạ gì. Văn chương hiện đại, nhất là thơ hiện đại giàu tính ký hiệu, tiềm ẩn nhiều lớp nghĩa trong cái vỏ chữ. Như bài thơ có mấy câu của tôi mà Nguyễn Quang Thiều sau khi đăng trên Văn Nghệ từng gọi điện thoại bảo “Bài này ông hay hơn Chế Lan viên rồi”:
NHỮNG CÁI XÁC
Những cánh hoa sặc sỡ
Nằm sõng soài trên thảm cỏ biếc
Con ba tuổi ngây thơ
Say sưa cóp nhặt.
Tôi tin là với bài này, Phạm Xuân Nguyên sẽ đọc không “vỡ chữ”, sẽ cho Thiều tâng bốc tôi, còn tôi thì khùng, hoang tưởng, tin lời Thiều.
Với tôi Chế Lan Viên tôi coi như cha mình, tôi cũng quan niệm những tuyệt tác cũng như hoa hồng, hoa lan; như thịt, cá; nói cái nào đẹp hơn, cái nào giá trị hơn thì thật khó nói. Khi Thiều khen thì tôi cũng vui, nhưng tôi nể Thiều quá thông minh nhiều hơn.
Còn Phạm Xuân Nguyên trong vụ Nhã Thuyên không phân biệt được cái bẩn thỉu, cái thô tục, sự báng bổ lãnh tụ, sự quấy rối, sự chống đối, sự làm loạn,… trong thơ Mở miệng; và không thấy Nhã Thuyên sai như ông Lưu đã chỉ ra, coi loại thơ đó là “tài tình và hấp dẫn đến thế” trong khi đã thấy rất rõ nó “đầy sức mạnh lật đổ”,… thì Nguyên đã lấy cách đọc mù chữ của mình để chê cách đọc mà Nguyên cho là chưa “vỡ chữ” của ông Lưu!
Nguyên tiếp: “Từ đó, phê bình chỉ điểm là kiểu phê bình dựng chuyện, lập hồ sơ giả, dựng hiện trường giả. Tác phẩm văn học bị lấy làm cái cớ để vu cho người viết những điều không có, ép cho họ những ý nghĩ, tư tưởng không thật, và thế là biến một cuốn sách, một tác giả thành ra một vụ việc mang tính hình sự, nặng hơn nữa thì coi đó là vụ án mà kẻ kết án chính là kẻ viết phê bình như thế. Những tác giả của kiểu phê bình này tự cho mình và coi mình có quyền nắm chân lý, ở vai quan tòa, và lớn tiếng dùng giọng văn buộc tội để nói về người và việc văn học. Theo dấu chỉ điểm này, người ta sẽ xử lý”.
Điều này thì ông Lưu có thể kiện Nguyên ra tòa vì tội vu cáo bởi ông Lưu viết có sách mách có chứng. Ngược lại, tôi thấy ‘thi pháp” phê bình của Phạm Xuân Nguyên là lối viết điêu toa, ác độc, không chứng cớ. Khi quy kết Nhã Thuyên ông Lưu đều trưng ra chứng cớ cụ thể, Nguyên hoàn toàn không đếm xỉa đến để phản bác mà chỉ nói văng mạng mà thôi.
Tóm lại, Phạm Xuân Nguyên là thằng cơ hội, một loại ung nhọt của thể chế, một hậu quả của lỗi hệ thống; một điển hình về loại tôi cao, trí thấp, tâm tối. Còn nhiều điều để viết, nhưng thấy như thế cũng đủ, tôi không muốn làm độc giả mệt thêm nữa. Chỉ buồn là sao lại có tình trạng “rắn rết nghênh ngang phun nọc trên diễn đàn” như vậy. Phải chăng vì tính cả nể, xuề xòa, dĩ hòa vi quý hay vì cái gì khác? Nếu nói người có trách nhiệm về hành động và nhân cách của Phạm Xuân Nguyên thì chính là Ban lãnh đạo Viện Văn Học, nơi Nguyên là trưởng phòng; và ông Bí thư Thành Ủy Hà Nội là ông Phạm Quang Nghị, nơi Nguyên là Chủ tịch Hội Nhà Văn hà Nội.
5-8-2013
Nguồn: -  Đông La blog



MÙA MÀNG MỞ MIỆNG
______________
Ngày 8/8:
Nhã Thuyên hệ (KỲ 12):
______________
Ngày 7/8:
Nhã Thuyên chim (KỲ 11):
______________
Ngày 6/8:
Nhã Thuyên động (KỲ 10):
Ngày 5/8:
Nhã Thuyên trận (KỲ 9):
Báo:
Đặc biệt trên tuần báo VN TPHCM:
- (KỲ CUỐI) – BÁO VĂN NGHỆ TPHCM – NGUYỄN VĂN LƯU: “VĂN - SỬ BẤT… PHÂN”  “Nhã Thuyên dường như chỉ là cái cớ cho những con sói học hàm đầy trí khôn và móng vuốt cấu xé". 
________________
Ngày 3/8:
Nhã Thuyên hội (KỲ 8):       
________________
Ngày 2/8:
Nhã Thuyên hotgirl (KỲ 7):
Mới:
- MAI ANH TUẤN (ĐH VĂN HÓA): “KHÔNG BAO GIỜ TRÍCH DẪN NHỮNG LỜI LẼ MÀ PHÊ BÌNH CHỈNH HUẤN ĐANG DÙNG” “những nhà văn/nhà thơ hay những nhà nghiên cứu bị phê bình chỉnh huấn liệt vào đủ các tội mà tôi từng gặp, tôi đều nhận thấy họ có phong thái rất lịch thiệp, hồn nhiên, nhiều ưu tư và đầy nhân ái với/về đời sống”.
Hay:
- NGUYỄN ĐỨC TÙNG VÀ TIN TỨC MỖI NGÀY VỀ VỤ NHÃ THUYÊN “Mỗi ngày một bài kết án/ Nếu bảy ngày như thế/ Sẽ có người tự tử vì buồn chán/ Rất may/ Ngày thứ sáu/ Chúng bỗng im bặt”.
________________
Ngày 1/8:
Nhã Thuyên cháy (KỲ 6):
Hấp dẫn:
 Mới:
________________
Ngày 31/7:
Nhã Thuyên chưởng (KỲ 5):
Vũ Thị Phương Anh:
Chu Mộng Long:
________________
Ngày 30/7:
Nhã Thuyên bay (KỲ 4):
GS Trần Đình Sử:
____________
Ngày 21/7
Nhã Thuyên thánh (KỲ 3):
____________
Ngày 15/7
Nhã Thuyên lạc (KỲ 2):
________________
Ngày 8/7
Nhã Thuyên loạn (KỲ 1):


_____________________

30 comments:

  1. sao vụ Nhã Thuyên không thấy Đại tướng Trần Mạnh Hảo đâu kà, vụ này sẽ đi vào lịch sử như Nhân Văn Giai Phẩm mà ổng chịu bỏ qua ,đứng bên lề làm người quan sát vậy sao, Đại tướng ơi múa đao đi! bà con rất mong chờ, hi hi

    ReplyDelete
  2. Không hiểu với những bài mà nội dung hầu hết là những lời tục tĩu, thô lỗ, xách mé, tự phụ, vơ vào, hạ nhục người khác... thì Đông La thuộc hạng người nào và có còn là “con người” nữa không? Đông La bảo Phạm Xuân Nguyên là “một thằng lưu manh và mù chữ”; song ngược lại, bằng bài viết của mình, anh ta tự chứng minh rằng chính anh ta (Đông La) mới là “thằng lưu manh và mù chữ” nhất, trong số những người “lưu manh và mù chữ”...

    ReplyDelete
  3. Chí Phèo còn hơn cả Chí Phèo. Đông La đang tự lột mặt cho thiên hạ thấy chân dung của một thằng lưu manh vô văn hóa ngoại hạng. Chân dung của hắn sẽ đi vào lịch sử còn ấn tượng hơn chân dung Chí Phèo.

    ReplyDelete
  4. Văn chương như vậy mà cũng dám hô hoán lên cho mọi người chú ý. Thật vô liêm sĩ, thật kinh tởm. Đông La vẫn dương dương cho mình là nhà thơ, nhà văn. Chỉ có trong chế độ cộng sản mới có những nhà thơ, nhà văn đốn mạt kiểu này, Thực ra thì hắn chỉ là thằng văn nô mạt hạng đang muốn được đảng chú ý, tin dùng đó mà.

    ReplyDelete
  5. Thằng Đông La này điên có gia phả hẳn hoi đấy.

    ReplyDelete
  6. Đông La chả thấy, chỉ thẫy con la...

    ReplyDelete
  7. Thằng Đông La và thằng Chu Xuân Giao là hai con chó dại được chúng nó nuôi để cắn càn ấy mà !

    ReplyDelete
  8. Không biết bao giờ thì ông Rứa ông Nghị làm thịt hai ông chó ghẻ Xuân Giao - Đông La để khao dân nhỉ?

    ReplyDelete
  9. Ông Đông La Nguyễn Huy Hùng, người Thanh Miện, Hải Dương đáng ghi vào sách kỷ lục Guinness về lịch sử bồi bút thế giới vì sự bặm trợn, thô bỉ, phi nhân cách, phản dân chủ.

    ReplyDelete
  10. Cháu Hoàng Thị Nhật Lệ chống-phản dân chủ cũng quê Hải Dương, không biết có phải con cháu ông Đông La không?

    ReplyDelete
  11. Tôi đọc thấy tên Nhật Lệ thì thấy dễ thương, dễ thuyết phục, nhưng khi thấy nhóm của cháu coi ông Đông La là người chủ xướng thì tôi nghĩ thế này: Ông Đông La là tên vô lại vì dám gọi các bậc cha chú là thằng. Vậy thì cháu Nhật Lệ trong nhóm Đông La chắc cũng là phường vô lại mà thôi.

    ReplyDelete
  12. Không hiểu với những bài mà nội dung hầu hết là những lời tục tĩu, thô lỗ, xách mé, tự phụ, vơ vào, hạ nhục người khác... thì Đông La thuộc hạng người nào và có còn là “con người” nữa không? Đông La bảo Phạm Xuân Nguyên là “một thằng lưu manh và mù chữ”; song ngược lại, bằng bài viết của mình, hắn ta tự chứng minh rằng chính mình (Đông La) mới là “thằng lưu manh và mù chữ” nhất, trong số những người “lưu manh và mù chữ”...

    ReplyDelete
  13. Đông La ơi sao mày không chết đi?

    ReplyDelete
  14. Địt mẹ thằng mặt lồn Lắm Lông

    ReplyDelete
  15. Tục ngữ Việt Nam có câu: “Đẻ con khôn mát l. rười rượi // Đẻ con dại thảm hại cái l.”. Sau khi sinh ra con vật Đa Lông, chắc bà mẹ ấy đau l. lắm?

    ReplyDelete
  16. Con chó nhiều lông (Nguyễn Huy Hùng) ơi, nếu nghèo khó quá thì bà mày gia ân mách cho một cách này: Đem vợ mày đến các nhà tù cho bọn “tù đâm” nó địt. Vợ mày già và xấu thế, nhưng chịu ngửa lồn nhiều lần thì cũng kiếm được ngày mấy cân gạo nuôi con. Cách ấy tuy không sung sướng gì nhưng còn đỡ bị thiên hạ họ ném cứt vào mặt, so với cái cách mà thằng mọi Đa Lông vẫn dùng để kiếm cơm trong suốt mấy năm qua...

    ReplyDelete
  17. Thằng mọi Đông La Tây Hét đâu rồi. Tổ sư bố mày, đại ca Hữu Thỉnh của mày đang bị ném đá chảy máu đầu, mà mày chui vào cái lỗ chật nào rồi? Bớ tam đại ngũ đại nhà thằng Đông La Tây Hét ở đâu thì về mà chịu trận thay cho bố mày, nhanh lên...

    ReplyDelete
  18. Hòn đất mà biết nói năng
    Đông La đích thị là thằng nâng bi
    Cho Tô Hô Rứa ti hi
    Hai thằng mọi rợ chết đi cho rồi...

    ReplyDelete
  19. - Alô, có phải nhà văn Đông La không ạ?
    - Đúng rồi.
    - Anh ơi cho em hỏi “tôi cao” nghĩa là gì?
    - Tại sao em hỏi vậy? Mà em là ai?
    - Em ở báo Văn Nghệ mà.
    - À, tôi hiểu rồi, đang đọc bài của tôi để đăng chứ gì. “Tôi cao” là “cái tôi” cao đấy.
    - Thế à, thế thì địt cụ bốn, năm, sáu đời nhà mày!
    - Sao bỗng dưng em lại chửi tôi?
    - Chửi là còn nhẹ. Cứ kể phải băm nát cái mặt chó của mày ra cơ. Tổ sư thằng Đông La Tây Hét mặt mẹt. Sáng tạo kiểu như thế thì bố mày sống lại cũng không hiểu. Thế mà cũng đòi nhà văn với chả nhà nghiên cứu cái con khỉ. Từ giờ mà còn ti toe chuyện viết lách, bọn tao chặt tay, nghe chưa?
    - Giờ thì tôi hiểu. Mong em thông cảm, chả thế mà thiên hạ họ gọi tôi là thằng “thần quynh”. Xin lỗi em...

    ReplyDelete
  20. Báo Văn nghệ TP HCM sắp xếp hay đấy. Bài “Lật đổ chế độ bằng chữ nghĩa” của thằng mọi Đa Lông để bên cạnh bài “Con cóc nằm góc bờ ao” của Hoàng Phương. Hay! Thâm đáo để...

    ReplyDelete
  21. Kính thưa anh Nguyễn Phú Trọng - Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam
    Thưa anh, em tên thật là Nguyễn Huy Hùng (bút danh Đông La); cư dân mạng chúng nó thường gọi em một cách xách mé là “thằng mọi Đa Lông”. Mặc dù em không phải là đảng viên, không công tác trong cơ quan nhà nước nào, song mấy năm vừa rồi em có rất nhiều bài “uýnh” bọn “rân trủ”, bọn “lề trái”... Thậm chí, trên tờ Văn nghệ của Hội Văn nghệ TP Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Chí Hiếu còn ưu ái đăng cho em nhiều bài hết sức tục tằn với nội dung chửi bới lung tung...
    Sở dĩ em phải xin phép kể công như thế vì dạo này em đói quá, đi buôn ma túy thì sợ vào tù, mà chơi chứng khoán thì em đã trắng tay từ lâu rồi. Mong anh Nguyễn Phú Trọng hãy hình dung em đang lăn lóc như một cô hồn nơi đầu đường xó chợ, chỉ rình thằng nào đòi quyền dân chủ là em “ra mồm” luôn.
    Vì công lao của em như thế, nên em muối mặt cúi xin đảng rủ lòng thương hại, bố thí cho em một chút gì đấy để em có thể duy trì kiếp sống chó má qua cái đận túng bấn nhục nhã này...
    Kính anh mọi bề, em cầu chúc cho anh sức khỏe hơn nữa, tài cao hơn nữa, làm Tổng bí thư vài khóa nữa. Em (và dĩ nhiên cả vợ em, bồ em, con em đứa trong giá thú cũng như ngoài giá thú), xin ngàn lần cắn rơm cắn cỏ đội ơn đảng, đội ơn quốc hội, đội ơn chính phủ và đội ơn anh!
    Em Nguyễn Huy Hùng (Nhà văn)

    ReplyDelete
  22. Thằng Đa Lông chó chết ơi, con Vũ Thị Hòa thối lồn này mà mày gọi là “nữ thánh” ư? Địt cụ nhà mày, làm gì có “nữ thánh” tù đâm chó đéo nào lại tiếp loại cặn bã xã hội như Đa Lông, hử? Đúng là toàn bọn thần kinh! Sao không đâm đầu xuống sông mà chết hết bà chúng mày đi. Loại chó một lũ...

    ReplyDelete
  23. Sao phiên xử Trương Duy Nhất, không thấy con chó Đa Lông lồn sủa gâu gâu?

    ReplyDelete
  24. Thấy các bác chửi thằng điên Đông La này vui ghê nên em phụ họa theo tý cho vui vậy
    Văn chương dot nát nửa vời
    Miệng thời bốc phét, óc thời trẻ trâu
    Suốt ngày cứ sủa gâu gâu
    Mất dạy chẳng biết trên đầu có ai
    Nhìn chân dung biết bất tài
    Tướng này rất hợp với loài Đông La
    Nên La rúc váy mụ Hòa
    Để La được hưởng "hương hoa" của người

    ReplyDelete
  25. Mình vô tình vào blog của thằng điên Đông La này. Đọc xong những bài viết của tay điên này thì mình nghĩ không biết tay này là hạng người như thế nào trong các hạng sau: Phản trắc, tráo trở, nịnh hót, vĩ cuồng, hoang tưởng, ngu dốt, thần kinh hay là tổng hợp các dạng trên (chắc có lẽ là thế). Vừa rồi có đọc bài của hắn viết về cô Hòa nên mình có bài thơ này để đọ với Đông La và các chiến hữu đọc vui chơi, nếu thấy hay thì thank cái nha!
    Văn chương, dốt nát, nửa vời
    Miệng thì bốc phét, óc thời trẻ trâu
    Suốt ngày cứ sủa gâu gâu
    Bất kính chẳng biết trên đầu có ai
    Nhìn cái mặt, biết bất tài
    Tướng này rất hợp với loài Đông La
    Nên La rúc váy “phật” Hòa
    Để La được hưởng “hương hoa” của người...

    ReplyDelete
  26. Thằng Đông La Tây Hét mặt lồn óc chó đâu rồi? Tổ sư cụ nhà mày, nhà tù cộng sản nó tha bổng nhiều tù nhân lương tâm thế cơ mà, sao mày không sủa tí nào để vớt vát chút danh dự cho bọn tao? Địt con mẹ nhà mày, sắp tới bọn tao “cắt nguồn” tài chính, vợ chồng con cái mày lại không đói rã họng ra ấy à?...

    ReplyDelete
  27. Đông La hênh hếch mắt lồn
    Viết nghìn câu, chả thấy khôn câu nào
    “Phật Hòa” vạch bướm ra chào
    Đông La lập tức nhảy vào địt luôn...

    ReplyDelete
  28. Sáng qua cô Vũ Thị Hòa gọi cho tôi: “Đa Lông ơi, muốn địt không? Mình địt nhau thật lực nhá?”. Hay! Gì chứ món địt thì đúng là sở trường của Đa Lông mình. Vậy là trong một buổi sáng, mình cối cho “phật Hòa” đúng 10 phát, đặc biệt phát nào mình cũng xuất tinh ào ào. Con Vũ Thị Hòa trông thế mà dâm khủng khiếp, tận khi con cặc mình rũ ra, có vẫn mút thật lực. Không biết ngoại cảm như nó thì ngoại cái buồi gì không biết?...

    ReplyDelete
  29. Địt mẹ thằng Đa Lông mặt mẹt, giờ này khắp nơi người ta xuống đường biểu tình chống quân Trung Quốc xâm lược, riêng mày cứ ngồi ở nhà mà tầm chương trích cú những cái linh tinh để nịnh đảng. Tổ sư nhà mày, loại chó chứ con người đâu như thế?

    ReplyDelete