.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, February 27, 2012

PHẢN HỒI TỪ BÀI VIẾT TRÊN BÁO TIỀN PHONG “ÂM MƯU GIẬT GIẢI NHỜ… ĐẠO VĂN NGƯỜI ĐÃ KHUẤT”


Thứ năm, ngày 23 tháng hai năm 2012
MINH TÂM - “MANH TÂM” HAY SỰ THẬT VỀ VỤ “Âm mưu giật giải nhờ… đạo văn người đã khuất”
Vừa qua trên báo Tiền Phong ngày 19/2/2012 có đăng bài “Âm mưu giật giải nhờ… đạo văn người đã khuất” của tác giả Minh Tâm (MT). Bài viết dựng nên nhiều chi tiết không đúng sự thật, đánh lừa người đọc, nhằm xuyên tạc bôi nhọ cá nhân nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Liễn xung quanh tác phẩm Đào Tấn Thơ và Từ (NXB Sân Khấu 2003).
Tác giả Minh Tâm cho rằng nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Liễn  đạo văn của các nhà thơ Xuân Diệu, Hoàng Trung Thông, và các nhà nghiên cứu Tống Phước Phổ, Mạc Như Tòng…”
Sự thật cuả vấn đề như thế nào?
 Trong “Lời đầu sách” tập Đào Tấn Thơ và Từ (2003), ông Vũ Ngọc Liễn có viết:
“Nếu tính từ Hội nghị khoa học nghiên cứu Đào Tấn lần thư 1 (12/1977) thì 26 năm qua, nhằm đáp ứng yêu cầu công trình nghiên cứu này chúng tôi đã sưu tầm , tập hợp được một khối lượng lớn các mặt tư liệu, tài liệu về Đào Tấn từ lâu nằm rải rác khắp ba miền đất nước.
Một phần trong khối lượng tài liệu ấy đã công bố qua các sách:
-         Thư mục và tư liệu về Đào Tấn của nhóm tác giả: Bùi Lợi, Ngô Quang Hiển, Mạc Côn do Vũ Ngọc Liễn chủ biên, ấn hành năm 1985.
-         Tuồng Đào Tấn tập I và II, do Vũ Ngọc Liễn biên khảo, Phạm Phú Tiết chú giải, NXB Sân khấu và Sở VHTT Nghĩa Bình ấn hành năm 1987.
-         Thơ và từ của nhóm biên soạn: Vũ Ngọc Liễn, Nguyễn Thanh Hiện, Tống Phước Phổ, Mạc Như Tòng do Vũ Ngọc Liễn chủ biên, NXB Văn học ấn hành năm 1987.
Còn đọng lại gần một nửa khối lượng tài liệu đã tập hợp lúc đó và sau này chưa có điều kiện công bố.
Lần này, tiến hành biên khảo công trình Đào Tấn chúng tôi gộp các mặt tài liệu đã in và chưa in chia thành 3 tập:
Tập I:     Đào Tấn thơ và từ
Tập II:   Đào tấn tuồng hát bội
Tập III:  Đào tấn qua thư tịch
Riêng tập I – Đào Tấn Thơ và Từ in lần này tổng cọng 204 bài (141 bài thơ chữ Hán, 60 bài từ chữ Hán và 3 bài thơ nôm), như vậy so với bản in thơ và từ trước đây chúng tôi bổ sung đến 94 bài cả Thơ lẫn Từ lâu nay chưa công bố…”
Đọc “Lời đầu sách” trên đây và  xem kỹ tập Đào Tấn Thơ và Từ (2003), chúng tôi thấy bài viết của Minh Tâm có nhiều cái sai:
Thứ nhất, sách Thơ và Từ Đào Tấn (1987) chỉ có 4 tác giả (chứ không phải 7): Vũ Ngọc Liễn, Nguyễn Thanh Hiện, Mạc Như Tòng và Tống Phước Phổ, do Vũ Ngọc Liễn chủ biên (tác giả chính). Người viết lời giới thiệu, lời bạt, hiệu đính không thể gọi là tác giả.
Thứ hai, trong 4 tác giả này, ông Nguyễn Thanh Hiện còn sống và đang sáng tác ở Qui Nhơn chứ không phải đã chết (như MT “giả mù sa mưa” nhằm khai tử ông ta). Việc tạo “hiện trường” giả về số lượng tác giả (7 người) và số lượng người chết (6 người) MT có dụng ý nhằm kích thích người đọc.
Thứ ba, trong Lời đầu sách (đã dẫn), Nhà nghiên cứu (NNC) Vũ Ngọc Liễn ghi rõ ông tập hợp từ nhiều nguồn để hoàn thiện công trình nghiên cứu về Danh nhân Đào Tấn, trong đó có quyển Thơ và Từ Đào Tấn (1987) của ông (tác giả chính) và 3 người khác. Việc tập hợp từ nhiều nguồn khác nhau (kể cả những tài liệu rải rác trong cả nước), ghi rõ xuất xứ và tên tác giả dưới mỗi bài thơ dịch không thể gọi là “đạo văn”.
Thứ tư, việc tập hợp nguồn từ  tác phẩm do mình chủ biên (tập cũ từ 1987)), bổ sung thêm những 94 bài mới và 201 bài Thơ và Từ nguyên văn chữ Hán, NNC Vũ Ngọc Liễn không phải “cướp công người khác” (như MT đã xuyên tạc) mà ngược lại đã ghi nhận công lao đóng góp của các tác giả đối với việc vinh danh Danh nhân Đào Tấn.
Thứ năm, trong tập Đào Tấn Thơ và Từ (2003) gồm 204 bài: 201 bài Thơ và Từ chữ Hán, 3 bài thơ chữ nôm và 201 bài thơ nguyên văn chữ Hán. Ngoài ra có 3 bài viết: “Đọc thơ và Từ của Đào Tấn” của Xuân Diệu, “Cõi Phật trong thơ Đào Tấn” của Thanh Thảo và “Lời Bạt” của Hoàng Trung Thông. Dưới 201 bài Thơ và Từ chữ Hán đều có bài dịch nghĩa (Vũ Ngọc Liễn: 200 bài, Đỗ Văn Hỷ: 1 bài); Trong 201 bài, có 171 bài có dịch thơ và dịch Từ . Hai người dịch nhiều nhất là Vũ Ngọc Liễn: 95 bài (dịch riêng: 67; chung: 28), Xuân Diệu: 52 bài (dịch riêng: 48; chung: 4), kế đến là Huỳnh Chương Hưng, Hà Giao và những người sau đây có từ 1 đến 5 bài: Yến Lan, Mạc Như Tòng, Tống Phước Phổ, Đỗ văn Hỷ, Giang Tân, Nguyễn Thanh Hiện, Văn Trọng Hùng, Nguyễn Hoài Văn, Mịch Quang, Trần Gia Thoại, Phan Ngọc. Ngoài ra NNC Vũ Ngọc Liễn là người biên khảo, hiệu đính, ghi chú để người đọc hiểu rõ hơn Thơ và Từ của Đào Tấn. Vậy mà MT lại cho rằng Vũ Ngọc Liễn “đạo văn” của Xuân Diệu , Hoàng Trung Thông (?). Đọc bài “Đọc thơ và từ của Đào Tấn” của Xuân Diệu, ta càng trân trọng tâm huyết của ông đối với việc vinh danh Danh nhân Đào Tấn qua các kỳ Hội nghị về Đào Tấn tổ chức ở TP Quy Nhơn và sự tài hoa qua các bài thơ dịch của ông.
Thứ sáu, với một công trình nghiên cứu nghiêm túc và công phu như vậy mà MT cho rằng Đào Tấn Thơ và Từ (2003) chỉ là một tác phẩm “ở lĩnh vực sưu tầm nghiên cứu văn bản học” thì thật khôi hài nhằm làm lu mờ công lao và dấu ấn sáng tạo của tác giả.
Tóm lại những điều nêu ra trong bài viết “Âm mưu giật giải nhờ… đạo văn người đã khuất” của Minh Tâm là hoàn toàn bịa đặt, lập lờ đánh tráo khái niệm gây sự hiểu lầm nơi người đọc. Một bài viết như vậy chỉ càng bộc lộ “tiểu tâm” của người viết, nó tố cáo bản chất xảo quyệt, trả thù hèn hạ đối với người dám công khai vạch trần dã tâm của “Minh Tâm” ở Hội Văn học nghệ thuật Bình Định.
Minh tâm hay “Manh Tâm” ?
Tác giả Minh Tâm  hay “manh tâm” là ai thì người ta không lạ gì cặp vợ chồng kẻ “tiểu tâm” đội lốp nhà thơ “ngậm máu phun người” ở BĐ. Có lẽ  hơn ai hết, đôi vợ chồng này hãy nhìn lại gốc gác của mình.
Bằng “sự xảo quyệt của loài rắn”, cô vợ len vào “nằm ổ” ở Hội đồng nhân dân tỉnh BĐ, còn anh chồng bằng “sự lươn lẹo, luồn lách của loài giun” đã men đến chức phó GĐ Sở TT-TT BĐ. Được sự kết hợp tính chất đặc biệt của hai loài vật này, chúng đã nhiều năm làm rối loạn bước đường phát triển của nền VHNT tỉnh nhà. Tuy nhiên, do sớm nhận ra người chồng vốn ham danh, ham chức, người vợ vốn ham tiền, ham quyền và…nguy hiểm hơn, trong dòng máu “không rõ ràng” của chúng đã ngấm sẵn “mầm móng phản trắc”, nên những người có trách nhiệm ở BĐ không dễ để cho chúng thao túng.
Dù có che đậy khéo tới đâu, hiện nay, anh em văn nghệ sĩ ở BĐ cũng đã quá rõ bản chất bỉ ổi của cặp vợ chồng này, đến nỗi người ta không muốn nhắc đến tên của chúng. Chỉ tiếc là Báo Tiền Phong đã không rõ “ác tâm” của Minh Tâm, không kiểm chứng kỹ càng, đã đăng một bài viết sai sự thật, làm giảm uy tín của tờ báo đối với bạn đọc.
HỒNG HẠNH
(Hội VHNT Bình Định)
_________________________
XEM THÊM:
_________________________

MỜI XEM NHỮNG COMMENT TỪ  hhtp://vntnew.vnweblogs.com

[21] Chia sẻ [ Trả lời ]
Hoá ra tình hình VN Bình Định nghiêm trọng hơn vì có những cuộc bôi nhọ, trả thù. Vậy là VN Bình Thuận tôi tuy có xục xịch nhưng đã nhanh chóng êm lặng. làm VN mà có những "manh tâm" thì thật là nguy hại và buồn anh ạ.
Viết bởi dhhuu | 24/02/2012, 15:26
Description: commons icon[20] anh Võ Ngọc Thọ [ Trả lời ]
Lại vẫn là cặp vợ chồng M-T đã khiến anh chị em văn nghệ BĐ mấy năm nay tốn bao giấy mực à.

NH xin chia sẻ với tác giả Hồng Hạnh và gia đình anh về chuyện rất buồn này.
Viết bởi nguyenhung | 24/02/2012, 15:39
Lại vẫn là cặp vợ chồng M-T đã khiến anh chị em văn nghệ BĐ mấy năm nay tốn bao giấy mực à.

NH xin chia sẻ với tác giả Hồng Hạnh và gia đình anh về chuyện rất buồn này

=======

Cảm ơn nguyenhung rất nhiều đã vào thăm và chia sẻ!
Chúc vui và khỏe nhé!
Viết bởi vongoctho | 24/02/2012, 15:58
Hoá ra tình hình VN Bình Định nghiêm trọng hơn vì có những cuộc bôi nhọ, trả thù. Vậy là VN Bình Thuận tôi tuy có xục xịch nhưng đã nhanh chóng êm lặng. làm VN mà có những "manh tâm" thì thật là nguy hại và buồn anh ạ.

======

Cảm ơn dhhuu vào thăm và chia sẻ!
Hội VHNT BĐ sẽ ĐH vào 2 ngày 3 và 4/3/2012.
Chúc vui!
Viết bởi vongoctho | 24/02/2012, 16:08
Sau khi đọc xong bài này của tác giả Hồng Hạnh (Hội VHNT Bình Định) làm cho tôi mới rõ ra đâu là sự thật.
Hôm thứ 2 ngày 20/2/2012 tình cờ tôi đọc bài  "http://vanchuongplusvn.blogspot.com/2012/02/nha-nghien-cuu-vu-ngoc-lien-bao-gan-ao.html" trên trang blogs Văn Chương +, tôi cứ ngờ ngợ là tại sao một người chủ biên tập "Đào Tấn thơ và từ" nhà xuất bản Sân Khấu năm 2003 cũng là người người chủ biên tập " Thơ và Từ Đào Tấn" nhà xuất bản Văn Học năm 1987, nghĩa là cùng người chủ biên Vũ Ngọc Liễn  lại bị tác giả Minh Tâm cho là "mượn gió đạo văn"!.
Tôi thiết nghĩ cuốn "Thơ và Từ Đào Tấn" là một cuốn tập hợp nghiên cứu biên khảo những tác phẩm trong lĩnh vực thơ và từ của Danh nhân Đào Tấn do nhiều nhà nghiên cứu sưu tầm biên khảo được in vào năm 1987, đến năm 2003 nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Liễn đã chọn lọc thêm và in lại với tưa sách là "Đào Tấn thơ và từ" mà như trong lời đầu sách nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Liễn đã viết: "tập hợp từ nhiều nguồn để hoàn thiện công trình nghiên cứu về Danh nhân Đào Tấn, trong đó có quyển Thơ và Từ Đào Tấn (1987)". Như thế sao tác giả Minh Tâm lại gán cái tội "Đạo văn của nhà thơ Xuân Diệu và Hoàng Trung Thông, âm mưu giật giải thưởng nhà nước 2011"?.
Nếu một người nào đó hiểu về tuổi đời của cụ Vũ Ngọc Liễn, đây là tôi chỉ nói hiểu về tuổi đời của cụ, tôi chưa nói đến nhân cách và giá trị các tác phẩm để đời của cụ. Cụ Vũ Ngọc Liễn nay đã bao nhiêu tuổi? Thế mà cụ phải biên tập lại và cho xuất bản hoàn thiện hơn cuốn sách "Đào Tấn thơ và từ" tận năm 2003 để chờ đến 8 năm sau năm 2011 để "giật giải thưởng nhà nước năm 2011" hay sao?! Cụ Vũ ngọc Liễn già rồi biết còn sống mạnh khỏe để mà mơ tưởng từ năm 2003 chờ đến năm 2011 giật giải thưởng à!?
Xem cái tựa bài viết của tác giả Minh Tâm: {NHÀ NGHIÊN CỨU VŨ NGỌC LIỄN BẠO GAN ĐẠO VĂN CỦA NHÀ THƠ XUÂN DIỆU VÀ HOÀNG TRUNG THÔNG, "ÂM MƯU GIẬT GIẢI THƯỞNG NHÀ NƯỚC 2011"!?} cũng đủ thấy là cái ý đồ không lấy làm trong sáng tốt đẹp của tác giả Minh Tâm. Tác giả Minh Tâm đã lấy tên của hai nhà thơ nổi tiếng là Xuân Diệu và Hoàng Trung Thông để đánh lừa người xem, làm rối thông tin để mà gán cái tội đạo văn cho nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Liễn! Tôi thiết nghĩ để công tâm chúng ta hãy đọc tác phẩm " Thơ và Từ Đào Tấn" (1987) và "Đào Tấn thơ và từ" (2003) thì sẽ rõ ai là người vu khống ai là người đạo văn!
Hãy sống chân chất và thật thà thì tác phẩm mới trong sáng, giá trị mới vững bền. Đừng nói không thành có, nói có thành không, lươn lẹo xảo trá thì sẽ bị mọi người chung quanh đào thải xa lánh. Sự thật là vĩnh hằng, không nên đổi trắng thay đen!.
Viết bởi Bạn đọc xứ Nẫu | 24/02/2012, 16:25
Tác giả Minh Tâm đã lấy tên của hai nhà thơ nổi tiếng là Xuân DiệuHoàng Trung Thông để đánh lừa người xem, làm rối thông tin để mà gán cái tội đạo văn cho nhà nghiên cứu Vũ Ngọc Liễn! Tôi thiết nghĩ để công tâm chúng ta hãy đọc tác phẩm " Thơ và Từ Đào Tấn" (1987) và "Đào Tấn thơ và từ" (2003) thì sẽ rõ ai là người vu khống ai là người đạo văn!
Hãy sống chân chất và thật thà thì tác phẩm mới trong sáng, giá trị mới vững bền. Đừng nói không thành có, nói có thành không, lươn lẹo xảo trá thì sẽ bị mọi người chung quanh đào thải xa lánh. Sự thật là vĩnh hằng, không nên đổi trắng thay đen!.

=========

Chào Bạn đọc xứ Nẫu!
Hóa ra bạn đã đọc những bài viết "ác ý" của Minh Tâm(MT) Thực ra dù có đóng kịch là người ở Hà Nội thì MT cũng lòi cái đuôi "củ mì" ra rồi.
BĐXN đã rất tinh tế nhận ra MT là kẻ lươn lẹo xảo trá, đổi trắng thay đen là rất chính xác.
Xin cảm ơn BĐXN, mừng bạn một ly bàu đá sủi tăm...khà!
Viết bởi vongoctho | 24/02/2012, 21:11
     Ai về An Nhơn sẽ biết Minh Tâm -Manh Tâm là ai : quê Nhơn Hậu,em cùng mẹ khác cha với anh Năm...ấy mà. Thế,bài học nhà anh Năm ở đường XD, TP Qui Nhơn không đủ cho đàn em Minh Tâm tiếp thu sao,mà còn "ngậm c.. phun người "như thế ?.Thật đáng xấu hổ " Con nhà "heo" không giống lông cũng giống...miệng". Quả đúng vậy !
 
Viết bởi Nhơn Mỹ | 24/02/2012, 21:15
Ai về An Nhơn sẽ biết Minh Tâm -Manh Tâm là ai : quê Nhơn Hậu,em cùng mẹ khác cha với anh Năm...ấy mà. Thế,bài học nhà anh Năm ở đường XD, TP Qui Nhơn không đủ cho đàn em Minh Tâm tiếp thu sao,mà còn "ngậm c.. phun người "như thế ?.Thật đáng xấu hổ " Con nhà "heo" không giống lông cũng giống...miệng". Quả đúng vậy !

=======

Chào Nhơn Mỹ!
Bạn viết "chơi chữ" nhiều quá thấy cũng tội...cho hai đứa nó. Nhưng mà thật đúng bản chất.
Chúc bạn vui khoẻ!
Viết bởi vntnew | 24/02/2012, 21:23
gửi anh Võ Ngọc Thọ,
Tôi biết anh rất bức xúc vì bài báo vừ rồi của tác giả Minh Tâm trên Tiền Phong, và cũng bài của tác giả này, gọi là "bản gốc" còn tải trên nhiều trang mạng, cá nhân và không cá nhân. Anh hãy bình tĩnh, cũng như trước đó từng có bài kiểu này in trên báo mạng "tài nguyên &môi trường" với tên tác giả Hoàng Minh. Và bao nhiều những kẻ giấu mặt quẳng những lời thóa mạ ông già trên các trang mạng khác... Cũng đâu đó cả thôi, dù người thật bị lừa hay kẻ đội danh, tất cả cũng là kiểu (dù cố tình hay không có thông tin, bị lợi dụng) "hàm huyết phún nhân, tiên ô tự khẩu". Anh cứ xem thử, trên tienphong online và trên vanchuong plus... gì nữa, ngoài mấy cái còm của trần hà nam, gần như tất cả sững sờ, im lặng. Im lặng vì ngỡ ngàng trước những biểu hiện của tội ác chứ không phải vì cái gọi là "đạo văn". Anh hãy bình tĩnh, anh Thọ nhé. Mọi thứ đang chuẩn bị cho cái sự sáng tỏ một lần để những kẻ ẩn danh bôi bẩn trời văn sẽ chường mặt trước bàn dân thiên hạ.
Viết bởi LHL | 24/02/2012, 21:40
Description: commons icon[12] Người đọc [ Trả lời ]
Minh Tâm, Mai Tâm, Huyền Minh, hay Huyền Trang , Tấn Phu, Văn Lăng, Văn Thinh gì... cũng từ cặp Trừng Mang mà ra cả.

Cặp này đang điên cuồng chống phá VN Bình Định. Hễ ai qua mặt nó thì một là kéo xuống, hai là khai trừ như vụ LHL.
 Hãy vô cụ gúc tìm đọc lại bài: Sao vậy Za ma ha của Nguyễn Thanh MỪng  mà kiểm chứng lời tui nói có đúng không:




Viết bởi ngươi đọc | 24/02/2012, 22:30
Anh cứ xem thử, trên tienphong online và trên vanchuong plus... gì nữa, ngoài mấy cái còm của trần hà nam, gần như tất cả sững sờ, im lặng. Im lặng vì ngỡ ngàng trước những biểu hiện của tội ác chứ không phải vì cái gọi là "đạo văn".

=====

Cảm ơn LHL vào thăm và có những nhận xét xác đáng!
Anh vẫn bình thường, nhưng cần phải làm rõ sự thật.
Chúc em vui!
Viết bởi vntnew | 24/02/2012, 22:37
Ở bài viết "Âm mưu giật giải nhờ… đạo văn người đã khuất" ngày 19/2/2012 ở trang Văn hóa báo Tiền Phong online: http://www.tienphong.vn/Van-Hoa/567048/Am-muu-giat-giai-nho%E2%80%A6-dao-van-nguoi-da-khuat-tpp.html#UpTop, có nhận xét của độc già THƯƠNG GIANG như sau:

Không nên nói đạo văn

Theo tôi, nhóm tác giả trên do bác Vũ Ngọc Liễn chủ biên có thể coi là tác giả chính. Những người giới thiệu, lời bạt, hiệu đính thì không thể gọi là tác giả được. Do vậy tác phẩm trên là của Vũ Ngọc Liễn, không thể gọi "đạo văn", vì người ta không thể đạo cái mà mình làm ra.
Thương Giang

Xin nhắn rằng:
Việc ngay thật đã được mọi người biết, kẻ gian manh đã được mọi người tỏ tường.
Cái ngu cái dốt của lủ tự xướng mình là cây đa cây đề trong giới văn chương đã chường cái mặt cho thiên hạ cười chê! Thiết nghĩ phải biết thân phận luồn cúi ô dù như thế nào lúc này mà lo thân, đừng quá quắc làm cho người ta không ưa mà móc cái thân phận gia thế ra ánh sáng, thì cái chỗ ngồi tưởng yên đó nó vuột mất rồi biết làm nghề ngỗng gì mà sống với đời! Ô dù hưu rồi, ai mà gánh nổi cái thói ngạo mạn này, phải biết rằng vì cái tình mà lên được ngần ấy, chứ tài giỏi gì đâu! Phải biết suy nghĩ năm này là 2012 chứ đâu phải là những năm trước mà ngo ngoe dỗi hờn ỏng a ỏng ẹo, đâu có bà con ruột thịt mà làm càng làm quấy! Chỉ là mối dây mơ rể má loằng ngoằng không ra ngô ra khoai của các ông cha bà mẹ khi xưa ai mà không biết!!!
 
Viết bởi Cảnh Hàn | 24/02/2012, 23:08
Thiết nghĩ phải biết thân phận luồn cúi ô dù như thế nào lúc này mà lo thân, đừng quá quắc làm cho người ta không ưa mà móc cái thân phận gia thế ra ánh sáng...

Chào bạn Cảnh Hàn!
Cảm ơn bạn vào thăm và bày tỏ quan điểm của mình!
Viết bởi vntnew | 25/02/2012, 07:08
Từ lâu tôi được nghe đến nhà nghiên cứu về Bình Định, nhất là về Đào Tấn, đó là bác Vũ Ngọc Liễn, tôi quí bác do ở cái tâm tốt khi nghiên cứu văn hóa của tỉnh nhà, tôi chưa lần gặp bác, chỉ được thấy bác vài lần, và có đọc một số bài của bác, với công sức và cái tâm tốt như vậy thì các giải thưởng nếu có chỉ là sự công nhận của xã hội với bác, chứ chắc chắn rằng khi bác viết không phải mục đích để có giải thưởng này nọ. Vì vậy khi viết “Âm mưu giật giải nhờ… đạo văn người đã khuất” là xúc phạm bác. Người học văn, viết văn thì không được hành sử như vậy. Tôi thông cảm nỗi bức xúc của anh Thọ, mọi việc tốt xấu rồi cũng rõ. Chúc anh khỏe,
Viết bởi Võ Xuân Phương | 25/02/2012, 07:24
Từ lâu tôi được nghe đến nhà nghiên cứu về Bình Định, nhất là về Đào Tấn, đó là bác Vũ Ngọc Liễn, tôi quí bác do ở cái tâm tốt khi nghiên cứu văn hóa của tỉnh nhà, tôi chưa lần gặp bác, chỉ được thấy bác vài lần, và có đọc một số bài của bác, với công sức và cái tâm tốt như vậy thì các giải thưởng nếu có chỉ là sự công nhận của xã hội với bác, chứ chắc chắn rằng khi bác viết không phải mục đích để có giải thưởng này nọ. Vì vậy khi viết “Âm mưu giật giải nhờ… đạo văn người đã khuất” là xúc phạm bác. Người học văn, viết văn thì không được hành sử như vậy. Tôi thông cảm nỗi bức xúc của anh Thọ, mọi việc tốt xấu rồi cũng rõ. Chúc anh khỏe,

=======

Chào anh Võ Xuân Phương!
Tôi rất cảm ơn anh đã viết những lời rất chân thực và xúc động về bác VNL. Anh viết" Người học văn, viết văn thì không được hành sử như vậy." rất nhẹ nhàng, nhưng thấm sâu.
Chúc anh vui, khỏe!
Viết bởi vongoctho | 25/02/2012, 08:30
Không biết Ban biên tập Báo Tiền Phong trước khi cho in một bài báo có làm động tác thẩm tra thẩm định nghiêm cẩn hay không mà lại vội vàng và tắc trách cho in một bài viết có nội dung xuyên tạc thô bỉ của ai đó tự xưng là MINH TÂM( thật ra đúng là MANH TÂM!!!)như vậy làm cho bạn đọc thất vọng và nghi ngờ về khả năng biên tập và tôn chỉ mục đích của tờ báo,làm giảm uy tín của báo Tiền Phong trong báo giới.Chúng tôi nghĩ MINH  -TÂM là hai kẻ đê tiện ,là loài giun rắn đội lốt người hay là hai kẻ văn nghệ sĩ giả hiệu ham danh hám lợi đục nước béo cò đã gây ra những sự việc tệ hại trong giới văn nghệ Bình Định mà những người dân Bình Định và anh em văn nghệ sĩ chân chính ở Bình Định gọi là những tên côn đồ văn nghệ,những tội nhân thiên cổ.Sao chúng không biết sỉ nhục độn thổ đi cho khuất mắt người đời mà cứ õng ẹo trơ trẽn làm những trò dơ bẩn để làm gì.MINH TÂM làm chúng tôi liên tưởng đến TRỪNG MANG SONG QUÁI vốn đã bì người ta giễu cợt khinh khi ở Bình Định từ mấy năm qua..Chúng tôi rất tán đồng bài viết của bạn HỒNG HẠNH .Đọc bài viết này chúng tôi càng hiểu thêm và càng kính quí nhiệt tâm và công sức cống hiến của cụ VŨ NGỌC LIỄN trong việc vinh danh danh nhân ĐÀO TẤN.Chúng tôi mong bạn đọc cả nước và thế giới hãy nhận rõ dã tâm và âm mưu bẩn thỉu của kẻ xấu xa để nhận chân đúng về nhân cách ,tài năng và nhiệt tâm của cụ VŨ NGỌC LIỄN,nhà nghiên cứu có uy tín mà bạn đọc cả nước và chúng tôi đã ngưỡng mộ từ lâu.Chúng tôi may mắn đã đọc Đào Tấn thơ và từ(2003) và thấy nhận xét,lí giải của bạn HỒNG HẠNH là rất xác đáng,khách quan.
Viết bởi NGƯỜI BÌNH ĐỊNH | 25/02/2012, 14:37
Description: commons icon[5] anh Võ Ngọc Thọ [ Trả lời ]
Những con người cùng đường làm bậy thật là lếu láo, xúc phạm đến bậc tiền bối thì không còn gì để nói...cả tỉnh này đều biết, em thấy thương hại quá không biết sau này làm sao mà sống , chắc phải bỏ xứ mà đi ! Chúc anh sức khỏe ! Chân lý bao giờ cũng chân lý !
Viết bởi NMQ | 25/02/2012, 15:15
Chúng tôi rất tán đồng bài viết của bạn HỒNG HẠNH .Đọc bài viết này chúng tôi càng hiểu thêm và càng kính quí nhiệt tâm và công sức cống hiến của cụ VŨ NGỌC LIỄN trong việc vinh danh danh nhân ĐÀO TẤN...

=======

Chào Người BĐ!
Mọi việc đã quá rõ ràng, VNT rất hiểu và đồng cảm với những bức xúc của bạn nói riêng và Người BĐ nói chung. Những "con sâu" trong VNBĐ này có lẽ không còn biết nhục là gì?
Cảm ơn bạn về những cảm nhận rất chân thành trong tình người!
Chúc vui!
Viết bởi vongoctho | 25/02/2012, 21:18
Những con người cùng đường làm bậy thật là lếu láo, xúc phạm đến bậc tiền bối thì không còn gì để nói...cả tỉnh này đều biết, em thấy thương hại quá không biết sau này làm sao mà sống , chắc phải bỏ xứ mà đi ! Chúc anh sức khỏe ! Chân lý bao giờ cũng chân lý !

=====

Cảm ơn NMQ vào thăm và chia sẻ!
Nếu thấy thương hại cho "Những con người cùng đường làm bậy" này, NMQ nên gặp và giáo dục cho họ nên người.
Chúc khoẻ!
Viết bởi vongoctho | 25/02/2012, 21:24
Một người như cụ Vũ Ngọc Liễn, đã từng được các học giả đáng kính trong nước như GS. Trần Văn Khê, nhà thơ nổi tiếng Xuân Diệu dành cho tình cảm như tri âm tri kỉ, đâu phải là loại người để cho đám tiểu nhân mạt hạng nặc danh xúm vào chửi mắng! Ghê sợ thay cho tâm địa của loại rắn độc rình cắn trộm người!
Viết bởi tranlangtu | 26/02/2012, 10:54
Vì công việc làm và môi trường sống khác nhau, anh em ít có dịp gặp nhau thường xuyên, nhưng đối với tôi Giáo sư Hoàng Châu Ký là một người bạn rất thân, tri âm tri kỷ như những nhà nghiên cứu khác mà tôi đã có may mắn gặp được như các anh Mịch Quang, Vũ Ngọc Liễn, Hoàng Chương...
(GS Trần Văn Khê)

======

Cảm ơn Tranlangtu đã cung cấp tư liệu!
Vợ chồng kẻ này thật đáng ghê tởm, tất sẽ bị xã hội đào thải thôi!
Viết bởi vongoctho | 26/02/2012, 11:44
Được đăng bởi Võ Ngọc Thọ vào lúc 23:29

No comments:

Post a Comment