.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, February 9, 2012

14H30 CHIỀU NAY (9/2) BÀN TRÒN THƠ CA TẠI TRỤ SỞ BÁO VIỆT NAM NÉT: “BÓNG DÁNG NÀNG THƠ TRONG CUỘC SỐNG HIỆN ĐẠI”

Tin nóng:

Việt Nam vốn là đất nước yêu thơ ca, nơi mà mỗi người dân đều có thể xuất khẩu thành thơ. Tuy nhiên, trong một thời gian dài, khi cả đất nước tập trung vào phát triển kinh tế, nhà nhà lo làm giàu thì thơ ca có vẻ bị lãng quên… Những nhà thơ muốn in thơ phải tự bỏ tiền, thơ bày bán mà có rất ít người mua, làm thơ bị coi là “rỗi việc”. Nhưng điều này dường như đang thay đổi.

Một cuộc thăm dò mới đây của VietNamNet cho thấy thơ vẫn bán khá chạy trên thị trường sách. Một liên hoan thơ quốc tế lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với sự tham dự của 80 nhà thơ quốc tế. Và ngày thơ Việt Nam ngày càng đông đảo người tham dự.

Phải chăng khi đời sống vật chất đã tạm ổn thì con người lại mong muốn tìm về với đời sống tinh thần đích thực và phải chăng xã hội hiện đại với quá nhiều áp lực đã khiến cho những người trẻ muốn tìm một kênh giải tỏa lòng mình qua thơ…?
Tất cả những câu hỏi và những vấn đề này sẽ được giải đáp qua cuộc tọa đàm về Thơ do VietNamNet tổ chức 14h30 chiều nay (9.2) với sự tham gia của 3 khách mời là: Phó Chủ tịch Hội Nhà Văn Việt Nam, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Viện trưởng Viên văn học Việt Nam, nhà phê bình Nguyễn Đăng Điệp và Nhà thơ Phan Hoàng.
Xin mời độc giả yêu thơ và quan tâm tới thơ gửi câu hỏi để cùng tọa đàm với 3 khách mời của VietNamNet qua địa chỉ banvanhoa@vietnamnet.vn.

No comments:

Post a Comment