.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, February 20, 2012

VÌ SAO BÁO VIỆT NAM NÉT LẠI BẢO MẬT DANH SÁCH TÁC GIẢ, TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI CUỘC THI “ĐÂY BIỂN VIỆT NAM”?


Thưa quý vị, đến thời điểm này 2h sáng ngày 20 tháng 2 năm 2012 (giờ anh Ba lên Sàn – không Sàm), nhưng báo Vietnamnet vẫn “không chịu” đưa danh sách chính thức các tác giả và tác phẩm đoạt giải thưởng cuộc thi thơ nhạc “Đây biển Việt Nam”.
Mặc dù tại buổi lễ truyền hình trực tiếp, mọi thông tin về giải thưởng đã được bạch hóa. Ban Tổ chức đã chơi khó khi trong Thông Cáo Báo Chí, được phát ra cho các PV báo đài, ngay sát giờ truyền hình trực tiếp lại không có lấy 1 dòng thông tin về danh sách tác giả, tác phẩm đoạt giải thưởng. Cho đến thời điểm này, Văn chương + là nơi duy nhất đăng tải Danh sách tác giả đoạt giải thơ với cái tít “Nhà thơ Lê Thị Mây đoạt giải nhất cuộc thi Đây biển Việt Nam” cách đây 2 ngày.
Vì sao Vietnamnet lại bảo mật thông tin Danh sách giải thưởng cuộc thi “Đây biển Việt Nam” như vậy?
Lại nói thêm, trưa thứ sáu (17/2, tối CN 19/2 trao giải), nhà thơ Ngô Minh (giải ba về thơ) vẫn không biết mình đoạt giải ra sao, đã phải gọi điện nhờ một nhạc sĩ lớn hỏi xem cụ thể là giải nào? Có thể thấy cuộc Tổng kết “Đây biển Việt Nam” còn nhiều cập rập. Khá nhiều tác giả tên tuổi đã vắng mặt vì “nhỡ” đi công tác, do giấy mời đến muộn, không biết mình đoạt giải gì và cách thông báo giải luộm thuộm của BTC.
Hơn nữa, 1 cuộc lớn như vậy được truyền hình trực tiếp, lại mần ở Cung văn hóa Việt Xô (không phải Việt Trung nha bà con), thế nhưng hai bên cánh Cung Việt Xô lại treo hai tấm vải đỏ lớn, một bên đề “Chung kết Hội thi tuyên truyền về quy tắc ứng xử ngành Y tế”, một bên đề “Triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Nhiều người đến cứ hỏi loạn lên, vì ngỡ hôm nay là Y Tế và Bác Hồ. Vào sâu tít bên trong Cung Việt Xô mới có mấy cái Pa nô đề “Đây biển Việt Nam” khép nép và rúm ró.
Theo nguồn tin riêng của (Văn chương +) , những ngày cuối cùng, cận ngày trao giải có sự ‘lùng bùng can thiệp’ và giải thưởng đã có sự thay đổi về tác giả, thứ tự giải, tên gọi giải thưởng.
Dẫn chứng luôn: Trường hợp của nhạc sĩ Nguyễn Thụy Kha và Nguyễn Tôn Nghiêm ban đầu được xếp vào giải Tư. Đến lúc trao giải, được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Hà Nội, 2 MC lúc thì xướng là “phần thưởng đặc biệt”, lúc thì xướng là “giải thưởng đặc biệt”. Với căn cứ này, 2 nhạc sĩ sẽ phải mổ bò, vì theo thể lệ giải công bố ban đầu: Giải thưởng đặc biệt sẽ có số tiền là 50 triệu và là giải thưởng đứng đầu cuộc thi. Nhưng lại được xướng trước, như vậy “giải thưởng đặc biệt” có phải là giải bé nhất?

Trong khi đó, giải nhì thuộc về nhạc sĩ Lê Mây với ca khúc “Đảo chìm” được xướng sau cùng và cũng do 1 bác cỡ bự lên trao.
(Văn chương +).

ẢNH TRAO GIẢI CUỘC THI ĐÂY BIỂN VIỆT NAM TẠI CUNG VĂN HÓA VIỆT XÔ


1 comment:

  1. Yêu nước sao mà lén lút, thập thò như thời thuộc địa vậy!

    ReplyDelete