.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, March 10, 2012

CUỘC THI VIẾT VỀ MÁI ẤM GIA ĐÌNH


Mục đích, ý nghĩa cuộc thi

Mỗi gia đình là một xã hội thu nhỏ, là nền tảng và là nơi vun đắp cho tương lai của xã hội. Mỗi thành viên trong gia đình cần đồng lòng gắn kết, chăm sóc yêu thương nhau cùng xây đắp một gia đình hạnh phúc, ấm no. Hiện nay, có một thực trạng xã hội rất báo động ở nước ta đó là tỷ lệ ly hôn tăng cao rất nhanh, trong đó tỷ lệ ly hôn trẻ và ly hôn do ngoại tình tăng đột biến, có trường hợp ly hôn ngay sau tuần trăng mật…
Những tiêu cực xã hội cũng tác động rất lớn đến hạnh phúc gia đình như ma tuý, cờ bạc, rượu chè, lười biếng lao động, thiếu trách nhiệm với con cái và với gia đình. Gia đình tan vỡ, bố mẹ chia lìa sẽ tác hại tâm lý cho trẻ nhỏ và ảnh hưởng đến sự phát triển tương lai của các em. Chính vì vậy, giữ gìn mái ấm gia đình là việc vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Có được một gia đình hạnh phúc, đó đã là một thành công của chúng ta trong cuộc sống. Hạnh phúc từ tổ ấm sẽ giúp các mỗi người luôn cảm nhận được sự yêu thương, chăm sóc và đặc biệt là cân bằng được vấn đề Tâm - Sinh - Lý.
Theo một nghiên cứu gần đây, tỷ lệ bệnh nhân tâm thần đã tăng cao với nguyên nhân chủ yếu xuất phát chính từ các vấn đề gia đình… Vậy làm thế nào để xây dựng được một tổ ấm hạnh phúc để làm nền tảng cho các thành viên khắc phục những khó khăn, vượt qua mọi cám dỗ, vượt qua mọi mặc cảm, cùng nhau xây dựng và vun đắp cuộc sống gia đình? Chỉ có sự yêu thương, chăm sóc xuất phát từ trái tim mới có thể gắn kết hai số phận, hai con người sống bên nhau và cùng lao động để nhau chung tay chăm sóc cho những món quà vô giá của cuộc sống là những đứa con. Đó mới là ý nghĩa đích thực và lớn lao của một mái ấm hạnh phúc.
Với mong muốn góp phần tạo dựng một xã hội tốt đẹp xuất phát từ các hạt nhân gia đình hạnh phúc, Tạp chí truyền hìnhNhãn hàng Fecafovit, Đủ cho mẹ Khỏe cho con, Công ty TNHH thiết bị và dược phẩm y tế Minh Phát khởi động cuộc thi Viết về mái ấm gia đình nhằm khích lệ độc giả hãy cùng đọc, quan sát, suy nghĩ và hãy viết, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc và giữ gìn mái ấm gia đình từ những gì bạn tích luỹ được.

Nội dung và thể lệ cuộc thi

Cuộc thi viết về Mái ấm gia đình là diễn đàn để bạn đọc chia sẻ, gửi gắm tâm sự về tình yêu, hôn nhân và gia đình. Nội dung các bài viết nhằm ca ngợi tình yêu thương, trách nhiệm đối với gia đình, sự thủy chung, hiếu thảo, các giá trị gia phong, những tấm gương trong phong trào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc … và phê phán, đấu tranh với những lối sống, hành vi xấu với đời sống gia đình.
Bài viết dự thi yêu cầu không quá 1000 từ. BTC không chấp nhận tác phẩm đã tham dự bất kỳ cuộc thi nào. Các bài viết tham gia cuộc thi sẽ được BTC lựa chọn và biên tập để sử dụng trên các ấn phẩm của Tạp chí Truyền hình.
Cuộc thi được tổ chức từ ngày 1/10/2011 – 1/10/2012
Bài dự thi xin gửi về: Tạp chí truyền hình, 43 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội (ngoài phong bì xin ghi rõ: Cuộc thi viết về Mái ấm gia đình). Email: tapchith@vtv.vn; thukytoasoanvtv@gmail.com
Giải thưởng:
1 giải nhất trị giá 10.000.000 VNĐ
2 giải nhì mỗi giải trị giá 5.000.000 VNĐ
3 giải ba ,mỗi giải trị giá 3.000.000 VNĐ
10 giải khuyến khích, mỗi giải trị giá 500.000 VNĐ
Người đoạt giải sẽ được thông báo và mời tới dự lễ trao giải cuộc thi. Người đoạt giải ở xa, BTC sẽ gửi quà theo đường bưu điện. Người nhận giải sẽ chịu toàn bộ chi phí phát sinh trong quá trình nhận giải.

No comments:

Post a Comment