.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Friday, March 16, 2012

CUỘC THI “THƠ CA VÀ NGUỒN CỘI” TRAO GIẢI TẠI NGÔI LÀNG THI CA CỦA THỦ ĐÔ HÀ NỘI

Lễ trao giải "Thơ ca và nguồn cội"sẽ được tổ chức tại đình làng Chùa, Ứng Hòa, Hà Nội vào 9h sáng thứ bảy 17/3/2012.
Tất cả các bài thơ dự thi đã qua vòng sơ khảo sẽ được xuất bản trong tập thơ có tên Thổ ngữ những vùng đất phát hành trong dịp lễ trao giải. (Văn chương +), xin chúc mừng các tác giả được giải.
____________________

Sau một năm kể từ ngày phát động, cuộc thi “ Thơ ca và nguồn cội ” lần thứ hai do Hội thơ làng Chùa tổ chức đã nhận được 6.372 bài thơ dự thi. Ban sơ khảo đã làm việc nhiều ngày một cách cẩn trọng và công bằng để lựa chọn những tác phẩm vào vòng chung khảo.
Đúng 9h sáng ngày 12 tháng 2 năm 2012, tại trụ sở Công ty TNHH Lối sống Việt ở 65, Nguyễn Du, Hà Nội đã tiến hành cuộc họp của Ban chung khảo cuộc thi “ Thơ ca và nguồn cội” lần thứ hai.
Thành phần tham dự cuộc họp bao gồm :

Ban chung khảo :
1. Nhà thơ Y Phương ( Trưởng ban )
2. Tiến sỹ Nguyễn Đăng Điệp, Viện trưởng Viện Văn học, Ủy viên Hội đồng lý luận phê bình Hội Nhà văn VN.
3. Nhà thơ Trần Quang Quý, Phó Giám đốc NXB Hội NV, Ủy viên Hội đồng thơ Hội Nhà văn VN
4. Nhà thơ Dương Kiều Minh, Phó Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Hà Nội, Ủy viên Hội đồng thơ Hội Nhà văn VN
5. Nhà thơ Mai Văn Phấn

Đại diện Ban sơ khảo : Nhà thơ Quang Hoài ( Trưởng Ban sơ khảo )

Đại diện Ban tổ chức : Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, thư ký cuộc thi, người làng Chùa

Trong cuộc họp này, nhà thơ Quang Hoài, đại diện Ban sơ khảo báo cáo tình hình cuộc thi, dư luận của bạn đọc và ý kiến của Ban sơ khảo, đánh giá các tác phẩm được lọt vào vòng chung khảo.
Sau khi nghe trình bày của nhà thơ Quang Hoài, các ủy viên Ban chung khảo đã thảo luận cụ thể từng tác giả và từng bài thơ và cuối cùng 5 ủy viên Ban chung khảo bỏ phiếu kín cho các loại giải.
Kết quả giải thưởng cuộc thi “ Thơ ca và nguồn cội” lần thứ hai như sau :

Giải nhất
:
Đinh Thị Như Thúy với Nơi ngày đông gió thổi

Giải nhì :
1. Trần Đăng Huấn với Thổ thần và Người mẫu ảnh bên lề đường lá đổ
2. Nguyễn Giúp với Gò Nổi và Nhà ngoại tôi trăng lên

Giải ba
:
1. Đỗ Thượng Thế với Niệm sông và Viết theo nhát cuốc của chị
2. Lê Xuân Hiệp với Bà ơi, Ký ức và Ngày mùa
3. Phạm Vân Anh với Người đàn ông trên biển Tây nam và Nói với con về quê hương

Giải tư :
1. Trần Huy Minh Phương với Ký ức cánh đồng và Hát bên dòng sông mẹ
2. Nguyễn Hoài Nhơn với Làng núi và Phập phồng bong bóng
3. Hàn Thủy Giang với Đêm thu, Trở lại và Một
4. Nguyễn Ngọc Tung với Huyền thoại cái đấu của mẹ và Nụ mồ hôi
5. Đặng Quang Vượng với Cao nguyên đá khát và Con gái Mông
6. Nguyễn Hồng Công với Giếng làng
7. Đặng Cương Lăng với Chị tôi
8. Nguyễn Lâm Cẩn với Mắt xưa và Đêm còn đang ở…
9. Bàn Hữu Tài với Những mùa đông xưa

Ban tổ chức cuộc thi xin chúc mừng các tác giả được giải.
Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại đình làng Chùa, Ứng Hòa, Hà Nội vào 9h sáng thứ bảy 17/3/2012.
Tất cả các bài thơ dự thi đã qua vòng sơ khảo sẽ được xuất bản trong tập thơ có tên Thổ ngữ những vùng đất phát hành trong dịp lễ trao giải.

BAN TỔ CHỨC CUỘC THI
“THƠ CA VÀ NGUỒN CỘI” lần thứ hai
(Nguồn: Blog Lê Trung Tiết)
_________________________________

Ghé thăm & chúc mừng

ThuỵAnh | 13/02/2012, 00:48
Lâu quá, nay ghé thăm letrungtiet.vnweblogs.com thấy "nóng hổi" bản thông báo kết quả cuộc thi Thơ ca & nguồn cội lần thứ 2 vừa mới post lên. Trước hết, với tư cách là độc giả của cuộc thi thơ nhiều uy tín & chất lượng này, tôi xin chúc mừng nhà thơ nữ Đinh Thị Như Thúy, "quán quân trên thi bể" cam go & lý thú này, và tất cả các tg đạt giải. Có điều thật vui khi lướt qua danh sách giải thưởng, thấy có các bài thơ (khoảng 75%) mà cá nhân tôi tự làm GK để "chấm" nó. Như "Làng núi"; "Niệm sông"; "Thổ thần"; "Nói với con về quê hương" "Ngày xưa"; "Viết theo nhát cuốc của chị"; "Làng núi"; "Phập phồng bong bóng"; ...     

Chúc mừng
dhhuu | 13/02/2012, 10:16
Chúc mừng cuộc thi đạt kết quà và thành công với những anh chị và bạn thơ quen thuộc. Thông tin trên trang blog này thật kịp thời và bổ ích.
Xin hỏi BTC: tập thơ có tên Thổ ngữ những vùng đất phát hành trong dịp lễ trao giải sẽ gửi cho các tác giả ở xa (có bài) như thế nào, được mấy cuốn? cám ơn anh.

Thắc mắc giải thưởng.
BỨC XÚC | 13/02/2012, 12:31
Cuộc thi kết thúc, và đã đoạn định giải nhưng một số tác phẩm và tác giả vi phạm quy chế thi vẫn được giải? Tại sao? Thể lệ đặt ra chỉ là trò hề à, ai thích cho ai đạt giải đều có thể cho à, không công bằng cho các tác giả khác.
 Giải nhất :
Đinh Thị Như Thúy với Nơi ngày đông gió thổi  Đã đăng trên Tienve.com  http://www.tienve.org/home/authors/viewAuthors.do?action=show&authorId=917


2. Lê Hoài Nhơn với Làng núi và Phập phồng bong bóng
cũng đã tăng tải trước khi tham dự.

KHÔNG CÔNG BẰNG 

Thắc mắc giải thưởng.
Văn Chương | 13/02/2012, 12:38
Xem kết quả xong tôi chỉ thắc mắc 1 điều là sao " Những người nông dân làng tôi" không được giải nhỉ, bám sát chủ nhất và theo tôi rất hay, Blog Letrungtiet ơi bao giờ trao giải vậy và đường về với Làng Chùa theo đường nào từ Hà Nội ạ.

xin hoi
Bàn Hữu Tài | 13/02/2012, 15:43
Cháu chào chú Tiết ạ. Hôm nay vào blogs thấy có kết quả cuộc thơ cháu rất vui vì cháu cung vinh dự được nhận 1 giải. Cho cháu xin phép hỏi chú 1 chút là trong thể lệ cuộc thi không thấy nói đến giải 4 nhưng kết quả cuộc thi thấy có giải 4 là đồng nghĩa vớ tặng thưởng hay như thế nào ạ, rất mong câu trả lời của chú. Năm mới chúc chú sức khỏe vạn sự như ý. Cám ơn chú 

Re: THÔNG BÁO KẾT QUẢ CUỘC THI "THƠ CA VÀ NGUỒN CỘI" LẦN THỨ 2
nguyen van an | 13/02/2012, 17:05
Đúng như người ta vẫn nói: Ban Giám khảo nào thì chất lượng cuộc thi ấy. Trao giải cho cả những tác phẩm phạm quy, đấy là chưa nói chất lượng bài thơ ra sao? Bài: "Nơi ngày đông gió thổi" thực không đáng đọc nữa cơ, thế mà được trao giải nhất hẳn hoi. Thật không thể hiểu nổi cái cách mà người ta hủy hoại danh tiếng Làng Chùa qua cuộc thi thơ mà lúc đầu bao nhiêu ngươi kỳ vọng!...

thất vọng
Huy Đông | 13/02/2012, 17:57
Quá thất vọng về giải nhất.

Đôi dòng
Sinh Xuân Xứ Nghệ | 14/02/2012, 00:38
Bỏ ra một khoảng thời gian, tôi đọc lại tất cả các bài đạt giải, rồi cũng có có đôi dòng. Trước hết tôi xin chúc mừng các tg đã đạt giải lần nầy. Qua cuộc thi, hay điển hình phần nhiều các bài đã đạt giải thì đã thấy rõ đời sống mới của thơ ca được lên ngôi. Hay nói cách khác theo tôi, cuộc thi thơ này đã ưu tiên đổi mới (sáng tạo thì chắc chắn trước hết phải mới). Và thực tế những bài tôi đọc thì yếu tố đổi mới ấy đã cưu mang được những gì gọi là nguồn cội có trong mỗi cá thể đang sống, nhất là trong thời công nghiệp ào ạt như hiện nay. Thú thật, tôi cũng có chút buồn khi không thấy tên mình nằm trong danh sách, nhưng thấy vui vì cuộc thi đã thật sự tìm ra các bài thơ hay, đáng nói hơn là các bài mang yếu tố đổi mới, từ ngôn ngữ, hình ảnh, cách biểu đạt… đến tư duy, mỹ cảm... Và v.v… Hẹn cuộc thi sau. SX  

blog du an
blog du an | 14/02/2012, 09:32
Chúc mừng cuộc thi đã thành công. Chọn được thơ hay.

GOP Y
Trần Bình | 14/02/2012, 09:40
Rất nhiều tác giả đã sử dụng bài cũ để dự thi và có giải, một số bài thơ có giải đã được in trong các tuyển thơ, in trên các tạp chí văn nghệ địa phương. Với tinh thần văn nghệ có văn hóa, đề nghị các tác giả tự báo với Ban tổ chức để rút lại bài thơ dự thi.

ÔI CHAO!
123 | 14/02/2012, 16:04
1. Giải 1 có mới nhưng nội dung lại vẫn chỉ quẩn quanh "anh-em", "chàng-nàng" ướt át thì liệu có hay, có chinh phục được trái tim độc giả ba miền?
2. Tác giả Trần Huy Minh Phương đã đăng trên văn nghệ địa phương (một tỉnh ở phía Nam) bài KÍ ỨC CÁNH ĐỒNG rồi Ban chấm chung khảo ôi!
3. Thơ Bàn Hữu Tài tạm được, chưa xứng đáng trao giải, cớ sao lại được giải? (cậu này rất chịu commen làm quen kiểu nịnh...? Và phải chăng cậu là người dân tộc thiểu số nên ưu tiên? Và phai chăng Ô Trưởng ban chung khảo có ý đồ lôi kéo cậu ta vào? Y Phương là ngườ dân tộc thiểu số mà!!!)

Re: THÔNG BÁO KẾT QUẢ CUỘC THI "THƠ CA VÀ NGUỒN CỘI" LẦN THỨ 2
Nguyễn Văn An | 14/02/2012, 17:04
Một cuộc thi vớ vẩn. Cha Điệp với cha Quý thì biết gì mà ngồi chung khảo, đời các cha không có nổi một câu thơ cho ra hồn thì chấm bài cho ai được? Tay Du An cũng chỉ là đứa khen nịnh, tưởng gì, lần theo đường linh của anh ta thì trang Blog của anh ta bốc mùi kinh tởm, nhiều câu thơ như thằng Chí Phèo nói lúc say rượu. Nghe nói nhiều bài được giải phạm quy, hóa ra, các nhà thơ cũng chơi bẩn không chịu được. Vái ba vái. Kiếu!

Trả lời
letrungtiet | 14/02/2012, 21:51
Xin chào tất cả các Quý độc giả. Blogs letrungtiet rất cảm ơn các ý kiến đóng góp xây dựng và phát hiện ra những bài thơ, những tác giả phạm quy.
Tập thơ THỔ NGỮ NHỮNG VÙNG ĐẤT sẽ ra mắt vào ngày trao giải, các tác giả có thơ được chọn in không đến dự được, chúng tôi sẽ gửi mỗi tác giả 1 cuốn theo địa chỉ tác giả đã gửi thơ dự thi.
Lễ trao giải theo dự kiến sẽ trao vào khoảng cuối tháng 2 âm lịch ở Làng Chùa, xã Sơn Công, huyện ứng Hoà, T.P Hà Nội (chúng tôi sẽ công bố sau, mời các bạn đón đọc).
Đường về Làng Chùa: Từ Hà Nội về đến Ba La rẽ tay trái theo quốc lộ 21B, từ Ba La đi khoảng hơn 20km đó là Cầu Lão (Cầu Lão là tên địa danh chứ không phải là có cầu) rẽ tay phải theo hướng đi Ba Thá, đi khoảng 4km là gặp bờ đê rẽ tay trái đường bê tông khoảng 2km là đến Làng Chùa.
Thông báo ban đầu của Ban Tổ chức là sẽ có giải Tặng thưởng. Nhưng khi chấm, Ban Chung và Sơ khảo đã cân nhắc các bài thơ đã được giải đều xứng đáng giải chính thức nên thay vào đó là giải 4 không để ở mức Tặng thưởng được.

Góp ý
Nguyễn Giúp | 16/02/2012, 05:51
Chào anh LTT!
Tôi là Nguyễn Giúp, nhờ anh sửa hộ tên bài thơ đoạt giải nhì của tôi mà anh đã đăng tải ở trang web này: Gò Nổi chứ không phải Giò Nổi. Chúc sức khỏe! 

123
123 | 18/02/2012, 05:01
Chào Ban tổ chức!
Một số phát hiện của độc giả cho thấy những tình cảm đáng trân trọng mà họ giành cho cuộc thi thơ Làng Chùa. Nhưng tới nay, vẫn chưa thấy có ý kiến gì ở cả Ban tổ chức lẫn tác giả đoạt giải??? Điều đó cho thấy: tác giả đã cố tình vi phạm quy định điều lệ giải hoặc là họ xem thường cuộc thi (biết phạm luật mà vẫn cố tình gửi bài, chặc lưỡi, ôi dào, quan trọng gì đâu một cuộc thi thơ cấp...làng!???)
Về phía Ban tổ chức không thể chỉ dừng lại ở vài câu cám ơn mang tính cá nhân của nhà văn Lê Trung Tiết. Độc giả rất cần Ban tổ chức có những động thái tích cực và mạnh mẽ hơn để cho giải thưởng THƠ LÀNG CHÙA thật sự được trong sạch và thật sự là giải thưởng thuần túy VĂN CHƯƠNG NGHỆ THUẬT. Được không ạ? Được không ạ? Được không ạ?
Trân trọng!
P/s: Làm không đến nơi, 123 e rằng độc giả sẽ tẩy chay cuộc thi! Lo lắm!

Rút kinh nghiệm
dhhuu | 28/02/2012, 15:54
Qua ý kiền phản ảnh của nhiều bạn quan tâm cuộc thi thơ Làng Chùa , thiết nghĩ nên rút kinh nghiệm nghiêm túc. Trước hết nên xử lí hai vấn đề nổi cộm :
1. Phát hiện phạm qui: BTC nên dành 1 tháng để bạn đọc phản ảnh các bài thơ phạm qui, từ đó loại và xác định đứng các bài xứng đáng đạt giải (không bàn chất lượng, đã có BCK quyết định)
2. các tác giả phạm qui (vô ý hay cố tình đều phải chịu trách nhiệm) không được gửi bài dự thi ít nhất 3 kí tới .
Rất mong các kì tới suôn sẻ, thành công hơn. 

No comments:

Post a Comment