.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Friday, March 9, 2012

CUỘC THI THIẾT KẾ BÌA SÁCH KHÔNG CHUYÊN BEYOND THE COVER SEASON 3


Bookaholic Club chính thức thông báo về cuộc thi thiết kế bìa sách không chuyên Beyond The Cover Mùa thứ 3. Đây là cuộc thi được tổ chức hàng năm dành cho tất cả các bạn yêu thích công việc thiết kế, đặc biệt là thiết kế bìa sách.

Sau 2 năm diễn ra, bên cạnh việc mở ra một không gian chia sẻ cho những bạn yêu thích thiết kế và tìm kiếm những tác phẩm dự thi xuất sắc, cuộc thi đã trở thành cầu nối cho những cộng tác viên tiềm năng và các nhà xuất bản, phát hành sách.
Đến với năm thứ 3 lần này, các bạn sẽ tiếp tục được cùng nhau tranh tài qua những vòng thi thử thách hơn, đa dạng hơn và với những vị giám khảo “khó tính” hơn.
Nhưng ngược lại, cuộc thi cũng đem đến cho các bạn nhiều kinh nghiệm hơn, mở ra những cơ hội lớn hơn và những giải thưởng xứng đáng hơn cho người chiến thắng.
Một vị Giám khảo hoàn toàn mới sẽ đồng hành cùng các thí sinh: Anh Trần Đại Thắng – là một họa sĩ thiết kế hơn 5000 bìa sách chuyên nghiệp và hiện là Giám đốc của Công ty Văn Hóa Đông A.
Giải thưởng lên tới hơn 7 triệu đồng cùng cơ hội trở thành Cộng tác viên thiết kế bìa chuyên nghiệp cho các công ty và nhà xuất bản sách uy tín nhất tại Việt Nam hiện nay.
Cùng sự đồng hành của rất nhiều nhà tài trợ từ các công ty xuất bản, phát hành sách cũng như các đơn vị bảo trợ thông tin cho cuộc thi.
Cuộc thi dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 02/04/2012 và tìm ra người chiến thắng cuối cùng dự kiến vào ngày 30/05/2012. Biểu ngữ của cuộc thi Mùa thứ 3 lần này là: “A Ticket to childhood” (Tấm vé trở về tuổi thơ) – một chủ đề thú vị cho vòng loại nhưng cũng không kém phần thử thách cho tất cả các thí sinh - sách thiếu nhi.
Định dạng cuộc thi
1. Cuộc thi dành cho tất cả những người yêu thích công việc thiết kế (loại trừ những họa sĩ thiết kế bìa chuyên nghiệp, tức đã có tác phẩm im thành bìa sách).
2. Lưu ý mỗi thí sinh tham gia chỉ được gửi duy nhất 1 tác phẩm dự thi Vòng loại. Thí sinh có thể sử dụng mọi hình ảnh hợp pháp và văn hóa, cũng như các chương trình thiết kế khác nhau. Tất cả các bài dự thi đều thuộc quyền sở hữu của Ban tổ chức và các Đơn vị tài trợ.
3. Ban tổ chức sẽ chọn 14 thí sinh có tiềm năng nhất có tác phẩm dự thi Vòng loại theo đúng quy cách và thời gian quy định để bước vào vòng thi Top 12. Sau mỗi vòng, sẽ có 2 thí sinh thấp điểm nhất bị loại khỏi cuộc thi cho đến khi tìm ra người chiến thắng cuối cùng.
4. Tại mỗi vòng thi sẽ có từng đề tài riêng liên quan đến các thể loại sách đa dạng do Ban giám khảo khách mời chọn lựa. Sau khi công bố kết quả của vòng, Ban giám khảo sẽ thông báo chủ đề vòng tiếp theo, mỗi thí sinh sẽ có thời gian nộp bài từ 3 đến 4 ngày.
5. Mỗi vòng thi, thí sinh thiết kế 1 bìa sách duy nhất.
Vòng Top 4 thiết kế 2 bìa.
Vòng Top 2 thiết kế 3 bìa: 1 bìa do Ban tổ chức chọn chủ đề, 1 bìa từ Đơn vị tài trợ và 1 bìa tự chọn. Ban giám khảo sẽ xem xét tất cả các tác phẩm của 2 thí sinh dự thi để chọn ra người thắng cuộc cuối cùng xứng đáng nhất.
Cách thức tham dự vòng loại
1. Thí sinh thiết kế 01 bìa sách là một tác phẩm bất kỳ của Nguyễn Nhật Ánh với kích thước 14x20cm, độ phân giải 300dpi, sử dụng tên tiếng Việt, sử dụng hình ảnh tự do và hoàn toàn hợp pháp về bản quyền.
2. Bài thi phải sử dụng logo của cuộc thi.
3. Gửi bài thi đến boc.cover@gmail.com kèm theo thông tin cá nhân bao gồm: tên thật, liên lạc và hình ảnh cá nhân (yêu cầu).
4. Thời gian tham dự vòng loại: 02/4 đến hết ngày 08/4/2011.
Hội đồng giám khảo
- Hanki Nguyễn, người sáng lập/admin/giám khảo thường trực.
- Trần Đại Thắng, họa sĩ vẽ bìa/Giám đốc Công ty Văn hóa Đông A/ giám khảo thường trực.
- Lê Thi Bích Khoa, họa sĩ vẽ bìa Kim Đồng/ giám khảo thường trực.
- Nguyễn Lệ Chi, Giám đốc Chibooks/ giám khảo khách mời.
- Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc truyền thông Alphabooks/giám khảo khách mời.
- Vũ Việt Dũng, Giám đốc IPM/giám khảo khách mời.
- Lê Thanh Huy, Giám đốc Bách Việt/giám khảo khách mời.
- Thái Mỹ Phương, Họa sĩ thiết kế bìa Nhã Nam/giám khảo khách mời.
- Nguyễn Thị Tuyết, Họa sĩ thiết kế bìa Tri Thức/giám khảo khách mời.
- Nguyễn Diệu Linh (DiLi), Nhà văn/giảm khảo khách mời.
Các đơn vị tài trợ
- Công ty cổ phần sách Alpha

- Công ty cổ phần sách Bách Việt

- Công ty cổ phần Văn hóa Đông A

- Công ty cổ phần Xuất bản và Truyền thông IPM

- Nhà xuất bản Kim Đồng

- Công ty TNHH văn hóa và truyền thông Lệ Chi

- Công ty văn hóa và truyền thông Nhã Nam

- Công ty cổ phần Văn hóa và Truyền thông Phương Đông

- Nhà xuất bản Tri Thức

- RGB.vn (truyền thông)

- Designs.vn (truyền thông)

Đăng tải cuộc thi
- Website cuộc thi: www.bookaholicclub.com/btc
- Facebook cuộc thi: www.facebook.com/BeyondTheCover

No comments:

Post a Comment