.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, March 22, 2012

NHÀ THƠ QUANG CHUYỀN BỊ NGUYỄN HẢI THẢO ĐẠO THƠ ĐĂNG BÁO VĂN NGHỆ TP HỒ CHÍ MINH


NVTPHCM- Sau Tết, có mấy độc giả ruột gửi thư về ban biên tập báo, đặt câu hỏi vì sao bài thơ Gần & xa của Nguyễn Hải Thảo đăng ở trang 33 báo Văn Nghệ TP.HCM số xuân Nhâm Thìn (22.12.2011) có đoạn mở đầu lại “giống hệt” đoạn đầu của bài Khoảng khuất (từ tập thơ Lặng thầm, NXB Hội Nhà văn, tháng 2.2002) của nhà thơ Quang Chuyền vậy?

Rà soát lại, chúng tôi thấy ý kiến phản ánh của các độc giả nói trên là đúng. Chúng tôi hỏi anh Trần Hữu Dũng - người biên tập trang thơ của báo Văn Nghệ TPHCM về trường hợp trên, thì được anh Dũng trả lời: “Thơ bây giờ nhiều quá, làm sao nhớ hết nổi”. Đúng là “làm sao nhớ hết nổi” thật, nên đành xin lỗi độc giả vậy và xin phép được đăng lại cả hai bài thơ trên để mọi người cùng đọc và suy ngẫm.
BBT

NGUYỄN HẢI THẢO
Gần & xa

Đầu xuân
Đi giữa phố đông
Bóng mình rơi xuống
Khoảng không của đời

Đôi khi
Em nhận nhầm tôi
Đôi khi
Tôi lẫn vào người
Lại qua…

Bước chân
Trên phố la đà
Nghe chừng
Em thoảng
Khi xa
Lúc gần…
  (Bài in trên Văn Nghệ TPHCM xuân Nhâm Thìn 2012)


QUANG CHUYỀN

Khoảng khuất

Tôi thường đi giữa phố đông
Bóng mình đổ xuống khoảng không của đời

Đôi khi em nhận nhầm tôi
Đôi khi tôi lẫn vào người lại qua
Đôi khi xa chẳng là xa
Đôi khi mình chẳng nhận ra quanh mình
Đôi khi thành sự vô tình
Đôi khi ta thoáng giật mình với ta…

Để rồi thấy giữa bao la
Có một khoảng khuất đi qua cuộc đời.

                                Tân Bình - 8.2001
(Trích từ tập thơ Lặng thầm, NXB Hội Nhà văn 2002)

1 comment:

  1. Hai bài thơ làm cách nhau hơn 10 năm, bài sau giống bài trước 60% ??? !!!

    ReplyDelete