.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, March 24, 2012

NHÀ VĂN NGUYỄN HUY THIỆP BÁN TÁC QUYỀN GIÁ NỬA TỈ ĐỒNG


Tác giả 'Tướng về hưu' ký hợp đồng chuyển giao toàn bộ tác phẩm cho NXB Trẻ sử dụng trong vòng 5 năm. Hợp đồng trị giá 500 triệu đồng.

Các tác phẩm được ký tác quyền gồm 44 truyện ngắn và tuyển tập truyện của nhà văn nổi tiếng như: Tướng về hưu, Không có vua, Những bài học nông thôn, Những ngọn gió Hua Tát, tiểu luận Giăng lưới bắt chim và 10 vở kịch trong đó có các tác phẩm như: Còn lại tình yêu, Nhà Osin, Nhà tiên tri... Trong số này không có cuốn Vong Bướm vì tác quyền cuốn sách đã thuộc về Nhã Nam trước đó.
Trong thời hạn hợp đồng, ngoài khai thác hình thức sách giấy, NXB Trẻ còn được quyền khai thác tác phẩm của Nguyễn Huy Thiệp dưới các dạng sách nói, sách điện tử...
Buổi ký tác quyền diễn ra sáng 23/3 tại TP HCM. Ngay sau lễ ký kết, Nguyễn Huy Thiệp có mặt tại buổi giao lưu với sinh viên.
Trong khuôn khổ các sự kiện chung của Hội sách TP HCM lần bảy, nhà văn còn có buổi giao lưu với độc giả hội sách về tác phẩm mới nhất của ông: Vong Bướm, một thể nghiệm mới của Nguyễn Huy Thiệp khi lần đầu tiên ông viết kịch bản chèo. Buổi này diễn ra vào 15h30 ngày 24/3 tại Nhà hội thảo 2.
NXB Trẻ cũng vừa tổ chức chương trình kỷ niệm 15 năm ra mắt bộ sách "Lịch sử Việt Nam bằng tranh" và ra mắt bộ sách "Đáp lời sông núi" nhân dịp kỷ niệm 31 năm thành lập đơn vị này (24/3/1981).
Bộ Lịch sử Việt Nam bằng tranh xuất hiện trên thị trường sách từ năm 1997 đến nay với 50 tập sách, trong đó có những cuốn được tái bản hơn 10 lần. Mỗi tập sách được trình bày ngắn gọn, hình ảnh sinh động nhằm giới thiệu đến bạn đọc những kiến thức nền về lịch sử dân tộc.
Còn tù sách "Đáp lời sông núi" có các đầu sách như: Dưới ánh hỏa châu của Hoàng Phủ Ngọc Phan, tập bút ký và ghi chép của một trong những trí thức trẻ của Huế, người tham gia phòng trào đấu tranh đô thị của sinh viên - học sinh Huế, sau đó thoát ly tham gia cách mạng... Cuốn Trên đỉnh thanh xuân của tác giả Vũ Hoài, là tập tiểu thuyết được viết lại từ 2 tập tiểu thuyết trước đó của nhà văn này công bố trước năm 1975. Cuốn sách nói về nhân vật Hoài, một sinh viên sư phạm Huế thanh gia phong trào đấu tranh đô thị trong giai đoạn 1963-1972...
THẤT SƠN


1 comment:

  1. Trong số này không có cuốn Vong Bướm vì tác quyền cuốn sách đã thuộc về Nhã Nam trước đó. Tôi thấy cuốn Vong Bướm vừa được NXB Thời Đại xuất bản. Thế là thế nào nhỉ?

    ReplyDelete