.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, March 22, 2012

NHÀ THƠ TRẦN MẠNH HẢO VÀ CUỘC TRANH CHẤP “NẾU TỔ QUỐC TÔI KHÔNG CÒN BIỂN”



Sao hai bài thơ của hai người khác nhau lại cùng một tên?

Kính gửi các trang mạng đã in bài thơ : “ NẾU TỔ QUỐC TÔI KHÔNG CÒN BIỂN” của Trần Mạnh Hảo  và in bài thơ : “ NẾU TỔ QUỐC MAI NÀY KHÔNG CÒN BIỂN” của Nguyễn Duy Xuân

Kính thưa các website đã in hai bài thơ trên

Gần đây, có một số người gọi điện thoại cho Trần Mạnh Hảo tôi, bảo : Sao ông lại nỡ “đạo văn” ( đạo thơ) của Nguyễn Duy Xuân, người vừa viết bài “ NẾU TỔ QUỐC MAI NÀY KHÔNG CÒN BIỂN”; sao ông thó luôn “tít” bài thơ này làm tên bài thơ của mình, chỉ thay chữ “ MAI NÀY” bằng chữ “ TÔI” ?

Vậy, tôi (TMH) xin các báo mạng đã in hai bài thơ của chúng tôi và bài thơ trùng tên của ông Nguyễn Duy Xuân, giúp tôi thanh minh với độc giả yêu thơ rằng : bài thơ của Trần Mạnh Hảo in ra ngày 11-9-2009 : “NẾU TỔ QUỐC TÔI KHÔNG CÒN BIỂN” viết và công bố trước bài thơ của Nguyễn Duy Xuân gần hai năm : “ NẾU TỔ QUỐC mai này KHÔNG CÒN BIỂN”( công bố ngày 17-6-2011). Hiện bài thơ của tôi và bài thơ của ông Nguyễn Duy Xuân còn lưu trên rất nhiều báo mạng, xin quý bạn đọc kiểm chứng.

Cũng qua đây, chúng tôi yêu cầu ông Nguyễn Duy Xuân đổi tên bài thơ của ông để khỏi trùng với tên bài thơ của tôi, để độc giả yêu thơ khỏi eo xèo ai đã đạo thơ của ai.
Kính :

Trần Mạnh Hảo


Xin cám ơn các báo mạng và bạn đọc.

NGUYỄN DUY XUÂN :

NẾU TỔ QUỐC MAI NÀY KHÔNG CÒN BIỂN
Chủ nhật, 26 Tháng 6 2011 09:59

Phía ấy chỉ có dông bão đến
Mặt tiền Đất Nước sóng triều dâng ! (trích)

Nếu Tổ quốc mai này không còn biển
Về đâu những con sóng vỗ bờ
Những cánh chim hải âu chao liệng
Những con còng vẽ cát vu vơ ?
Nếu Tổ quốc mai này không còn biển
Những con tàu chẳng thể ra khơi
Đâu những chiều hoàng hôn cập bến
Cá đầy khoang rạng rỡ mặt người ?
Nếu Tổ quốc mai này không còn biển
Bỗng thấy hoang vu những bãi bờ
Ba ngàn cây số trong câm lặng
Những bến tàu trống vắng chơ vơ ?
Nếu Tổ quốc mai này không còn biển
Bình minh thôi mọc ở đằng đông
Phía ấy chỉ có dông bão đến
Mặt tiền Đất Nước sóng triều dâng !
Nhưng lịch sử chẳng bao giờ có nếu
Bởi ta yêu Tổ quốc vô cùng
Dâng trọn cuộc đời ta chiến đấu
Cho Người - muôn thuở vững núi sông!
                                             17-6-2011
http://nguyenduyxuan.net/th/cuc-sng-mn-yeu/1297-nu-t-quc-mai-nay-khong-con-bin-th-nguyn-duy-xuan
Bài đã đăng trên các trang: Sông Cửu Long, Nguyễn Trọng Tạo, Trần Nhương, Đất Đứng...
________________________________________

NẾU TỔ QUỐC TÔI KHÔNG CÒN BIỂN

Thơ Trần Mạnh Hảo

Mất Hòang Sa, Trường Sa
Rồng Việt Nam không còn chỗ núp
Không có lối ra
Tổ Quốc như bị giam trong ngục    
Xin Ngô Quyền trở về
Xin Trần Hưng Đạo trở về
Dìm quân xâm lược
Tổ Quốc nguy nan
Mỗi người Việt Nam
Hóa thành cọc nhọn
Bán đảo Đông Dương biển mất gần hết
Hồng Hà biết chảy về đâu ?
Cửu Long rồi giãy chết ?
Linh hồn cha Lạc Long Quân
Không còn chốn đi về
Cái lưỡi bò ngọai tộc
Rót vào tai nhà đương cục
Mười sáu chữ vàng
Miệng vờ ôm hôn
Tay lừa bóp cổ
Lưỡi bò đang liếm sạch biển Đông
Trọng Thủy xưa từng dùng lưỡi bò tỏ tình
Lừa tình cướp nỏ
Lừa tình cướp nước
Trong miệng người anh em
Giấu một lưỡi bò
Nếu Tổ Quốc không còn biển
Dân tộc tôi sẽ chết đuối trên bờ
Chết đuối trên cao nguyên
Chết đuối trong bùn bô-xít
Tổ Quốc không chịu chết
Biển Đông gầm đang hóa Bạch Đằng Giang

Sài Gòn 11-9-2009
T.M.H.



No comments:

Post a Comment