.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, March 3, 2012

LỄ TRI ÂN TÁC GIẢ - DỊCH GIẢ 2012 & GIAO LƯU “TỪ BLOG ĐẾN SÁCH”



Sách là tri thức và tâm hồn. Đó là điều không thể phủ nhận. Thế nhưng, đằng sau những cuốn sách ấy là cả quá trình sáng tác của tác giả và những ngày biên tập vất vả của dịch giả. Tìm kiếm và tập hợp tri thức vào những trang sách là sự sáng tạo. Chuyển thể tri thức đó sao cho phù hợp với những yếu tố văn hoá, tâm lý bản địa mà vẫn giữ được kiến thức xuyên suốt là sự tỉ mỉ và thông tuệ về ngôn ngữ.
.
Đến hẹn lại lên, cứ qua lập xuân, Thaihabooks lại tổ chức buổi gặp mặt đầu năm giữa các tác giả trong nước và dịch giả nhằm mục đích tri ân những nỗ lực, cống hiến của “những con người vĩ đại” cho một “sự nghiệp vĩ đại” – sự nghiệp phụng sự văn hóa đọc. Chương trình có sự phối hợp tổ chức của Trung Nguyên Coffee – một doanh nghiệp Việt luôn nỗ lực cống hiến cho văn hóa Việt Nam và báo Văn Nghệ Trẻ - diễn đàn chuyên môn, cơ quan ngôn luận của các cây viết trẻ.
Chủ đề của buổi gặp mặt đầu xuân này sẽ xoay quanh văn học mạng – sân chơi dành cho các tác giả trẻ. Các nhà văn, nhà báo, nhà phê bình văn học sẽ cùng thảo luận, bóc tách những vấn đề nổi cộm hiện nay của văn học trẻ dựa trên những xu hướng sử dụng mạng xã hội và blog: chất liệu viết, ngôn  ngữ, truyền thông mạng…

Chương trình ngoài những khách mời quen thuộc trong giới văn chương như nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên, nhà văn Nguyễn Văn Thọ, nhà giáo Văn Như Cương, nhà phê bình Lê Anh Hoài, Đặng Thân… còn có những gương mặt như: nhà văn Hoàng Anh Tú (trưởng ban biên tập HHT – SVVN), nhà báo – nhà văn Phong Điệp (Trưởng ban biên tập báo Văn Nghệ Trẻ), Cấn Vân Khánh, Đặng Thiều Quang, Nhã Thuyên,..


Chương trình sẽ có sự góp mặt của hai vị khách mời đặc biệt: TS Nguyễn Sĩ Dũng – phó chủ nhiệm văn phòng Quốc hội -  tác giả cuốn Những nghịch lý thời gian và bé Đỗ Nhật Nam – dịch giả nhỏ tuổi nhất Việt Nam – tác giả cuốn sách sắp xuất bản Tớ đã học Tiếng Anh như thế nào.
Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 14h30 ngày 7.3.2012 tại Không gian sáng tạo Trung Nguyên, 36 Điện Biên Phủ, Hà Nội.


Nguồn: - http://phongdiep.net/


_______________________

_______________________

No comments:

Post a Comment