.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, April 30, 2012

KHỎA THÂN BÍ KÍP

Tương truyền, ngoài miền biên ải có tòa thành cổ bị chôn vùi dưới lớp cát sâu. Cứ mỗi năm một lần, vào ngày Đông chí, cuồng phong sa mạc sẽ nổi lên thổi tan lớp cát dày, khi ấy tòa thành hiện ra rực rỡ. Trong tòa thành, không có châu báu, thứ duy nhất khiến giang hồ thèm khát chính là quyển bí kíp mang tên “Khỏa thân đại pháp”.

Gốc tích của bí kíp cho đến giờ vẫn chưa được ai kiến giải, chỉ biết rằng, một khi đã nhặt được bí kíp, thì chỉ trong vòng một sớm một chiều công phu trong bí kíp sẽ giúp cho người hữu duyên nhanh chóng luyện được môn công phu “Phì diện hắn tâm”, đao thương bất nhập, thật là toàn bích vậy…
1. Tiết trời vào lúc cạn xuân, ngoài ngõ mưa bụi rây rây, không khí lạnh lẽo, đường vắng bóng người. Mai cô nương ngồi trong thư phòng, đang nghĩ ngợi rất mông lung.
Mai cô nương đến Tây Côn thành từ nơi xa phía Bắc. Năm nay Mai cô nương mới ngoài đôi mươi, hình dung xinh xắn, mặt phấn da hoa.
Ở trong thành Tây Côn, Mai cô nương không có bằng hữu, thân mình mình biết. Trong một lần tìm đến thanh lâu, nói chuyện với Ma ma đại tổng quản, Mai cô nương tình cờ nghe được câu chuyện về Khỏa thân đại pháp. Từ đó, Mai cô nương kiên quyết mình phải có trong tay quyển bí kíp này.
Mai cô nương tìm đến đại tài chủ, người đang phụ việc cho thượng thư bộ lại. Đại tài chủ danh vang vạn dặm, nghĩa khí ngất trời. Mai cô nương hỏi: “Tài chủ, ngài có muốn giúp ta không?”.
“Xưa nay, ta luôn buôn bán theo kiểu hàng thật giá đúng, không thêm không bớt. Bình sinh, ta chưa cho không ai cái gì, cũng chưa nhận của ai không cái gì. Vô công bất thụ lộc. Cô nương có gì cho ta để đổi lại?”, tài chủ không trả lời mà hỏi ngược.
“Tiểu nữ từ khi sinh ra cho đến lúc lớn lên, vẫn trinh nguyên toàn vẹn. Nếu tài chủ giúp được tiểu nữ, thì thân này là của tài chủ. Chết không làm ma của tài chủ, nhưng sống sẽ là người của tài chủ”, Mai cô nương cất tiếng.
“Giao dịch đã xong. Cô nương muốn ta làm gì?”, tài chủ đặt vấn đề.
“Tiểu nữ muốn trở thành thiên hạ đệ nhất kỹ nữ trong thành Tây Côn. Muốn làm được điều này, tiểu nữ cần có Khỏa thân đại pháp”, Mai cô nương đáp lời.
“Đó là chuyện hái sao trên trời, vớt trăng dưới nước. Cô nương tuổi nhỏ tài ít, e rằng không được”, tài chủ thoái thác.
“Vậy thì, xin cáo từ”, Mai cô nương cất bước.
Đêm, tài chủ ngồi trong đại sảnh, nghĩ ngợi về hình dung của Mai cô nương. Này mắt, này mũi, này tay, này chân, này eo… Sớm mai, tài chủ cho gia nhân đến quán trọ của Mai cô nương, mời Mai cô nương tới phủ của mình để thương lượng.
“Ta không thể giúp cô nương có được Khỏa thân đại pháp, bí kíp ấy danh bất hư truyền, ta phận mỏng không dám mơ đến điều đó. Nhưng bù lại, ta sẽ đưa cô nương lên hàng đệ nhị kỹ nữ. Dưới một người, trên vạn người. Ý cô nương ra sao?”, tài chủ hỏi.
“Dẫu đó là điều không thỏa chí của tiểu nữ. Nhưng e rằng, tiểu nữ không còn sự lựa chọn nào khác”, mặt Mai cô nương đỏ bừng sau câu trả lời đó.
Rất nhanh chóng, tài chủ thét gia nhân đóng cửa miễn tiếp khách. Ngoài trời bất thần mây đen chớp giật, mưa đổ rào rào. Trong đại sảnh của tài chủ, cũng có một trận mây mưa cuồng bạo không thua kém.
Sau khi trời tạnh mây quang, sau lúc chỉnh trang y phục, tài chủ kề sát miệng vào tai Mai cô nương, nói: “Cô nương cần làm như thế này, thế này… Ắt sẽ có kết quả”. Mai cô nương vừa nghe tài chủ dạy bảo, vừa liên tiếp gật đầu ra chiều chấp thuận.
2. Danh họa trong thành Tây Côn đếm trên đầu ngón tay. Tuy nhiên, không phải danh họa thì nhiều như cát dưới biển sâu.
Tài chủ quẳng lên bàn 600 lượng hoàn kim, nói với quản gia: “Nhà ngươi tìm một kẻ biết vẽ. Mang nó về đây cho ta dạy việc”. Quản gia chắp tay nghe dạy, tài chủ dứt câu, quản gia cúi đầu đi thẳng.
Bất nam bất nữ không phải là một danh họa. Nhưng, tên tuổi của Bất nam bất nữ trong thành rất vang dội. Bất nam bất nữ có thể thực hiện tất cả các công việc mà người khác không dám làm.
Năm tám tuối, Bất nam bất nữ đã sờ soạng khắp thân thể của cha nuôi. Cha nuôi đánh Bất nam bất nữ bật cả máu mồm, trước khi đuổi gã ra khỏi nhà.
Năm chín tuổi, Bất nam bất nữ kiếm sống bằng nghề truyền tin giúp kỹ nữ với các quan nhân.
Năm mười tuổi, Bất nam bất nữ công khai sở thích yêu mến nam nhân của mình. Từ đó, trong kinh thành đều căm ghét bản mặt của Bất nam bất nữ.
Bất nam bất nữ người cao, da đen nhẻm, đôi mắt trắng dã.
Bất nam bất nữ đến phủ của tài chủ, đứng giữa sân nói vọng vào: “Kẻ hèn mọn là Bất nam bất nữ, nghe tài chủ đòi, chân không mang giày, đầu không đội mũ, mặt chưa kịp rửa, áo quần mới chưa kịp thay vội vã đến hầu”.
Tài chủ không trả lời. Bất nam bất nữ tiến thêm hai bước, bất thần cúi đầu quỳ rạp dưới thềm: “Bạch đại tài chủ, Bất nam bất nữ có điều gì khiến tài chủ không vui, kính mong tài chủ lượng thứ. Bất nam bất nữ trên chỉ biết có vua, dưới chỉ biết tài chủ. Tuyệt nhiên, không biết đến ai khác. Xin tài chủ mở lòng”.
“Ta muốn nhà ngươi đến Mãn Hoa lầu, tìm gặp Mai cô nương, chờ Mai cô nương sai xử. Tiền công của nhà ngươi do quản gia cất giữ. Có vậy thôi, đi đi”, tài chủ không mở cửa, nói vọng ra từ đại sảnh.
Bất nam bất nữ cúi đầu bái tạ, khom lưng lui dần ra cổng.
Mãn Hoa lầu, là nơi để những giai nhân tuyệt sắc ẩn mình chờ ngày vang danh trong chốn giang hồ. Giả như không có sự can thiệp của đại tài chủ, với uy thế là người giúp việc cho thượng thư bộ lại, thì Mai cô nương không thể lưu trú tại nơi này.
Mãn Hoa lầu có ba tầng. Tầng cao nhất là nơi trú ngụ của Ngọc cô nương. Giang hồ đồn đoán rằng, Ngọc cô nương là thiên hạ đệ nhất vưu vật.
Mặc dầu không có trong tay bí kíp Khỏa thân đại pháp, nhưng Ngọc cô nương đã khiến Lục dạ nhất giao đến từ xứ sở nhân sâm phải xá ba xá trước khi quay lưng đào tẩu.
Có lần, Ngọc cô nương còn mang thân mình vào giữa rừng vắng, không mảnh vải trên người, mặc cho danh họa vẽ vời đủ tư thế. Chính từ đây, dâm thư Mỹ nhân hoan lạc mới xuất hiện trong kinh thành.
Bảy nhân bảy bốn mươi chín đêm liền, Mai cô nương đã nằm chiêm bao thấy mình là Ngọc cô nương. Tiếc rằng, giấc chiêm bao của Mai cô nương mãi mãi không thể thành hiện thực. Đơn giản, Ngọc cô nương đã tạo được chỗ đứng không thể bị xô ngã trên chốn giang hồ.
3. “Bất nam bất nữ, ta nghe giang hồ đồn rằng, nhà ngươi là kẻ bất cứ chuyện gì cũng dám làm, chuyện trên trời dưới bể, trong nhà ngoài ngõ, xó bếp thư phòng đều rành rẽ. Vậy nhà ngươi có chuyện gì kể cho ta vui không, lòng ta đang héo hắt quá”, Mai cô nương liếc nhìn Bất nam bất nữ.
“Cô nương muốn nghe chuyện gì?”, Bất nam bất nữ hỏi lại.
“Nói cho ta câu chuyện về Khỏa thân đại pháp đi, ta muốn biết tận tường về pho bí kíp này”.
“Được, tại hạ sẽ kể”.
Ba mươi năm trước, trong kinh thành đột nhiên xuất hiện một cô nương trẻ tuổi, không ai thấy được khuôn mặt của nàng, chỉ có thể phỏng đoán đó là một mỹ nhân tuyệt thế. Họ gọi nàng là Nguyễn cô nương.
Dọc ngang giang hồ được ít lâu, Nguyễn cô nương bặt vô âm tín. Kẻ thạo tin nhất trong giới giang hồ nhận được món ngân lượng cực lớn của các đại tài chủ, bôn ba khắp nơi để tìm tung tích của Nguyễn cô nương.
Ròng rã nhiều ngày đêm trên biển, tìm nát các đảo hoang, họ phát hiện Nguyễn cô nương đã xuất ngoại. Trước khi đi, Nguyễn cô nương để lại một pho bí kíp, mà ai may mắn sở hữu được nó thì chỉ trong một thời gian cực ngắn sẽ vang danh thiên hạ.
Rất tiếc pho bí kíp ấy lại được Nguyễn cô nương chôn sâu trong tòa thành cổ ngoài miền biên ải. Hơn ba năm trước, một mỹ nhân đã tìm thấy bí kíp, luyện thành môn công phu “Phì diện hắc tâm”.
“Người đó là ai?”, Mai cô nương vội vã hỏi.
“Còn ai khác hơn là Hoàng tiểu thư”, Bất nam bất nữ trả lời.
Sau khi luyện được môn công phu “Phì diện hắc tâm”, Hoàng tiểu thư đã cẩn thận để bí kịp lại tòa thành cổ. Chắc có lẽ, Hoàng tiểu thư sợ hiệp khách giang hồ sẽ tìm đến mình mà sinh chuyện. Giờ thì, Hoàng tiểu thư đã biến thành đại bàng thay vì chỉ là chim vàng anh.
“Bất nam bất nữ, ta nghe nói rằng, chỉ có nữ nhân mới luyện thành môn công phu này. Điều đó có đúng không?”.
“Sai rồi, Mai cô nương. Đoàn công tử cũng đã luyện thành môn công phu ấy. Nhưng thật là tiếc, uy lực của nam nhân sau khi luyện thành lại không cao bằng nữ nhân’’.
“Nhà ngươi còn biết thêm gì nữa?”.
“Tại hạ nghe rằng, trong pho bí kíp Khỏa thân đại pháp, là những hình vẽ thiếu nữ không mặc xiêm y, với các thư thế đứng ngồi nằm ngửa khác nhau. Bên cạnh các hình vẽ này, là khẩu quyết để phối hợp khi luyện công. Rất ư là vi diệu”.
Mỗi lời Bất nam bất nữ nói ra, Mai cô nương đều lắng tai nghe cẩn thận kể cả lúc Bất nam bất nữ hít thở lấy hơi nên ngắt câu.
“Vậy là phải cởi đồ, phải giũ bỏ tất cả à?”, Mai cô nương thỏ thẻ.
“Chính xác. Ngoài tên gọi Khỏa thân đại pháp, thì bí kíp ấy còn có tên gọi Mỹ nhân thoát y”, Bất nam bất nữ giọng lạnh tanh.
“Còn công phu Phì diện hắc tâm?”.
“Đơn giản thôi, đó chính là mặt dày lòng đen”.
“Đủ rồi, nhà ngươi về đi, ta không còn gì để hỏi nữa cả. Tưởng chuyện gì khó khăn, chứ chuyện đó ta có thể làm được mà không cần khẩu quyết lẫn bí kíp. Chỉ là chuyệt vặt ta vẫn làm mỗi ngày với nam nhân mà thôi”, Mai cô nương hất đầu tiễn Bất nam bất nữ.
Khi bóng Bất nam bất nữ khuất sau cánh cửa phòng, thì cũng là lúc ánh trăng đã chếch soi rõ Mãn Hoa lầu.
Mai cô nương, đầu tựa vào khung cửa sổ, mũi thoảng nghe mùi dạ lý hương, miệng lẩm nhẩm: “Ngày mai, ta sẽ ra biển… Nhất định, ta sẽ ra biển…”.
Vài hôm sau, Tây Côn thành xôn xao bởi tà thư Mỹ nhân bức hải.
Ngô Nguyệt Hữu
Nguồn: ANTGCT

No comments:

Post a Comment