.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, April 12, 2012

KÍNH THƯA CÁC BẠN YÊU THƠ HAY KHẮP CỘNG ĐỒNG MẠNG



Kính thưa các bạn Yêu Thơ Hay khắp cộng đồng mạng


Chúng tôi, nhóm bạn, cùng chung một sở thích Yêu Thơ Hay  và cùng ước nguyện hiến dâng tình yêu ấy cho Thơ Hay của thi đàn Việt. Sở thích và tình yếu ấy là tôn chỉ mục đích của nhóm bạn chúng tôi. 

Đã đành Thơ không hoàn toàn mang lại hạnh phúc, nhưng thơ giúp ta đứng gần hạnh phúc, nên lòng tự nguyện, ý tưởng chân thành, hành xử bất vụ lợi, vô tư trong sáng toàn phần cho thơ, sáu anh em chúng tôi tập họp nhau đồng sáng lập Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay, nhấn mạnh Thơ Hay. Không diễn văn nhưng rất nhiều tranh luận bàn thảo, không bầu cử nhưng mỗi đề xuất đều đồng nhịp 12 bàn tay vỗ:
Nhà thơ Nguyễn Nguyên Bảy được chỉ định Phụ trách chung. Nhà thơ Thanh Tùng được chỉ định Phụ trách nội dung. Nhà thơ Lê Thiếu Nhơn được chỉ định Phụ trách giao tiếp, kết nối. Nhà thơ Lê Xuân Đố được chỉ định phụ trách mảng chuyên thơ thất lạc, bị bỏ sót, bị lãng quên. Nhà thơ Nguyễn Thái Sơn được chỉ định phụ trách mảng chuyên thơ người quá cố, người thất sủng, người bị hàm oan và người tiềm ẩn tài hoa chưa tỏa sáng. Nhà thơ Lý Phương Liên được chỉ định phụ trách tài vụ. Đây chỉ là những chức danh tự xưng, mỗi cá nhân tự chịu trách nhiệm với chính mình, trước cộng đồng và trước pháp luật.
Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay, hoạt động với phương châm tự thân vận động, không tham gia bất kỳ tổ chức chính trị xã hội nào, không tiếp nhận bất kỳ sự tài trợ kinh phí của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào. 

Trong phiên hội toàn thể lúc 8g tối ngày 9/4/2012, tại Lầu Bếp, nhà 98 Ký Con Quận 1, TpHCM. Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay thuận 100% tay cho việc cần làm ngay, đó là tập trung toàn lực cả nhóm xây dựng và ấn hành Bộ Sách Thơ Hay ( số tập tùy tình hình thực tế), tập  hợp những bài Thơ Hay của thi đàn Việt từ sau Cách Mạng Tháng tám 1945 đến nay, đặc biệt ưu tiên cho những bài Thơ Hay mà vì lý do nào đó bị bỏ sót, bị thất lạc, bị từ chối, bị trù dập, bị hàm oan, dạng tiềm ẩn chưa có điều kiện công bố, đã công bố nhưng chưa quảng bá. Tập hợp Thơ Hay này, không phân biệt danh xưng, chức vụ, đẳng cấp xã hội ( Thơ là thơ. Thơ không phải là địa vị xã hội của người làm thơ).
Tập hợp không phân biệt dân tộc, tôn giáo, địa phương, tuổi tác, giới tính. Ban biên tập Bộ sách (công bố ở trên), đã kiểm soát tất cả các khâu chuẩn bị, mỗi thành viên đã trình bầy cụ thể các giải pháp thực hiện, xin cam kết dự án nhất định thành hiện thực.

Để trợ giúp cho Nhóm Bạn Yêu Thơ Hay hiện thực được ước nguyện của mình, chúng tôi trân trọng kính mời: Các nhà yêu thơ cùng chúng tôi nắm tay nhau tôn vinh Thơ Hay Việt Nam, bằng cách gửi về chúng tôi những sáng tác thơ của mình, của các bạn thơ mà bạn yêu thích hoặc phát hiện giúp chúng tôi những áng thơ hay của bất kỳ ai, mà bạn từng nghe, từng đọc. Và sẽ thật quí hóa nếu bạn tình nguyện tham gia cùng chúng tôi cộng tác biên tập, hoặc trực tiếp tham gia Ban biên tập.

Trước khi tập hợp thơ được in thành Sách (công bố loại hình và NXB sau ) bài vở gửi về  sẽ được đăng tải công khai, đầy đủ trên các trang mạng chủ và trang mạng liên kết để bạn đọc cùng tham gia bình chọn thơ hay. Dĩ nhiên, không phải tất cả những bài đã đăng trên mạng đều in thành sách, nhưng nhất định những bài thơ được tuyển chọn trên mạng, được công nhận là hay sẽ được tiến hành tổ chức in ấn phát hành ngay. Số lượng bài vở không hạn định,.
Với tiêu chí Thơ Hay, trường hợp tuyển chọn được một tập thơ hay của một tác giả, chúng tôi sẽ tổ chức in riêng trọn tập của tác giả đó. Quá trình từ gửi bài cho đến khi sách được in, tác giả được tuyển chọn không phải chia sẻ bất kỳ chi phí tiền bạc nào.
Cho phép chúng tôi không tuyễn chọn thơ đã được tuyển chọn trong các tuyển tập đã ấn hành, không tuyển thơ của các thành viên BBT, sách không thương mại, người có thơ tuyển chọn và các BTV tham gia tuyển chọn được tặng sách biếu thay nhuận bút. 

Thời gian nhận bài vở bắt đầu ngay khi bạn đọc bài thưa mời này.

Địa chỉ giao dịch bài vở :
nguyenbaybnn@yahoo.com.vn  hoặc  nguyennguyenbay@gmail.com 
lylyphuonglien@gmail.com
nguyenthaison1710@gmail.com
lethieunhon@gmail.com 


Kính chào trân trọng,
TM. Nhóm bạn Yêu Thơ Hay
NGUYỄN NGUYÊN BẢY

No comments:

Post a Comment