.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, May 25, 2013

ĐỖ QUYÊN: THƠ VIẾNG BẠN THƠ VĨNH PHÚC (LÊ VŨ)

 

THƠ CỦA BẠN TÔI

1.

Mải miết
Các tin các bài khóc bạn
Tôi đọc
Tôi đọc

Nhạc của bạn -
Nghe không thấu xiết

Vợ con gia quyến bạn -
Chưa từng gặp mặt

Bạn bè của bạn -
Thì cũng quen biết
Nào có thể hết

Thơ bạn
Tôi đã từng đọc hết
Tới hôm nay mới hiểu
Hết
Thơ của bạn tôi
Thơ của bạn tôi

2.

Ra vườn ngắm hồng trong đêm
Trở lại
Thấy tất cả các bài thơ đó đang dần tự sát
Thơ của bạn tôi
Thơ của bạn tôi


TÂN CỔ TÍCH CHO NGƯỜI ĐÃ KHUẤT

không thể tin

tôi bèn gửi chơi một cái thư điện tử
về địa chỉ vinhphucr@gmail.com
như thể chủ nhân chưa chết

nhà cung ứng dịch vụ
thương tình
tạo chương trình mới hồi âm
           ngay lập tức

nhưng
không phải thư của chàng
(hiển nhiên đã chết thật rồi cái con người ưa giỡn cợt cùng tôi lễ động quan bốn giờ chiều chúa nhật tuần sau giáo xứ phaolô xuân mai xuân lộc đồng nai thương lắm vợ dại con thơ ba tháng tuổi)

tôi đang nhận được
lần lượt
từ địa chỉ trên
các điện thư của chính tôi
      từng gửi tới chàng
lần lượt
y chang khoảng thời gian
     thứ tự

chắc sẽ còn tiếp nữa
những tháng ngày sau

chúng tôi hơn chục năm trời
cứ gửi thơ của mình cho nhau
giỡn cợt
không biết bao nhiêu điều
về thi ca
về sự sống và cái chết

Vancouver 22-5-2013
(Để ghi nhớ“Tam Dê nhất Rắn”)

ĐỖ QUYÊN
______________
(*) Nhạc sĩ, nhà thơ, nhà phê bình Vĩnh Phúc (Lê Vũ), tên thật Đoàn Đình Phúc, sinh ngày 15-9-1953 quê quán Thừa Thiên-Huế, vừa đột ngột qua đời vì bạo bệnh vào sáng 21-5-2013 tại Đồng Nai; Nguyên là sinh viên năm thứ 3 Đại học Văn Khoa Sài Gòn; Sau 1975 dạy học ở Cam Ranh; Từ 2010 làm biên kịch tại Công ty M&T Pictures, Sài Gòn; Hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Khánh Hòa; Tác giả của nhiều ca khúc, bài phê bình âm nhạc và văn học, sáng tác thơ, truyện, kịch bản phim; Đã xuất bản “Kinh tuyến đen” (Thơ, Nxb Hội Nhà văn, Hà Nội 2009).

No comments:

Post a Comment