.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, June 16, 2012

NGUYỄN TRỌNG TẠO: BÓNG ĐÁ VÀ THƠ

NGUYỄN TRỌNG TẠO: Hôm qua đến phòng thu của VOV2 làm khách mời “Thơ biển đảo” do BTV Phạm Thu Viễn thực hiện, bỗng gặp PV Vũ Hà. Hà “chộp” luôn: Anh thu xong, cho em phỏng vấn về bóng đá Euro nhé. 60 phút sau ra khỏi phòng thu, đã thấy Hà ôm máy ghi âm phục sẵn để phỏng vấn. Thú thực, cái món “đá” này mình xem khi thức khi ngủ, nhưng vẫn thích. Nhớ Mondian 1998, mơ sáng nào cũng phải viết 1 bài về bóng đá cho báo. Viết được 20 bài thì mệt lử đành bỏ cuộc để… làm thơ. May nhớ được 2 bài thơ để “trả lời” Hà… 

 


LÀ NGÔI SAO

là Ngôi Sao anh luôn bị bao vây
bị kéo áo huých tay bị đốn sau cản trước
mang hàng chục vết thương anh vẫn làm bão lốc
là Ngôi Sao sân cỏ hóa bầu trời
anh đi qua đàm tiếu của người đời
anh bỏ lại những vinh quang huyền thoại
những đỏng đảnh đón đưa những ra giá chào mời
không rực sáng không thể nào tồn tại
là Ngôi Sao cô đơn từ vạn đại
lắm người yêu rốt cuộc chỉ đau buồn
khi cú sút penalty thất bại
là Ngôi Sao – anh đào sẵn mồ chôn
chỉ đến lúc lặng im toàn thế giới
trong đêm đen thèm đục thủng bầu trời
ta lại thấy những Ngôi sao dưới cỏ
cứ bay lên định vị những Con Người…

CỎ TRÊN SÂN BÓNG

tôi thấy tôi là cỏ trên sân bóng
đẩy đầu anh lên cao, cao hơn mọi cái đầu
khi anh ngã sóng soài tôi thấy tôi là cỏ
xoa dịu vết thương anh như có phép nhiệm màu
quả bóng bay đi quả bóng lại bay về
được dày xéo tôi thấy mình hạnh phúc
được ôm hôn tôi muốn trào nước mắt
cỏ hồi hộp mừng vui, cỏ thầm lặng tái tê
trong chiến thắng anh có nghe tôi hát
tôi phất cao muôn vạn lá cờ xanh
khi chiến bại anh có nghe tôi khóc
trận mưa đau dâng ngập cả khung thành
theo anh mãi cho đến ngày chung cuộc
nếm đủ vị đắng cay nếm đủ vị ngọt ngào
rồi mùa bóng qua đi anh giã từ sân cỏ
chỉ còn tôi hoang lạnh dưới trăng sao…

No comments:

Post a Comment