.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, August 18, 2012

LÊ THIẾU NHƠN: HỘI NHÀ VĂN VN CẦN TRẢ LỜI DƯ LUẬN VỤ THƠ NHẬP ĐỒNG


Liên tục suốt một tuần qua, đã có rất nhiều bài viết rất hay và rất đúng về cái tập thơ đểu của ông Hòang Quang Thuận mà khi trả lời báo chí ông vẫn cứ dương dương tự đắc rằng:  “Tiền nhân nhập vào tôi, mượn bút tôi để làm thơ này chứ có phải thơ của tôi đâu!!?”. Ông luôn bảo ông là nhà khoa học vậy mà ông tin sái cổ về việc “hồn cha ông nhập vào ông làm thơ nhanh quá  và không giải thích nổi”?

Rồi ông thuê dịch ra tiếng Tây, tiếng Tàu, gửi đi dự giải Nô-ben, rồi bỏ tiền làm hội thảo rùm beng, đổ vấy cho Hội Nhà Văn “xúi dại” ông làm hội thảo. Trong khi chờ đến giờ khai mạc hội thảo, vợ ông còn nói giọng hạch sách với một cán bộ văn phòng Hội: sao hội trường hẹp thế, sao kê ít ghế thế? Giờ này sao chưa thấy mấy ông lớn đến? Để tôi gọi  cho…hắn… .Thật là hỗn xược!!!. Bây giờ thì đã rõ cái háo danh và bịp bợm của ông Thuận.

Có thể liệt kê mấy điều chướng tai gai mắt của ông Hoàng Quang Thuận:
 1. Mê tí dị đoan, làm ô nhiễm môi trường văn hóa, văn chương VN
 2. Làm hàng giả, đạo văn
 3. Đổ tội cho cha ông, tổ tiên làm thơ đểu
4. Phạm vào 19 điều cấm của đảng viên là lợi dụng chức vụ, tiền bạc để mua danh bán tước.

Những tội trên đây đã đủ để kết luận rằng Hoàng Quang Thuận là tên lừa bịp lẫn vào văn chương hòng lũng đoạn giới cầm bút chân chính. Bên cạnh đó lại có cả ông nhà thơ tầm tầm chỉ chăm chú đi chấm Hoa Hậu một thời chẳng hiểu mô tê gì mà cũng tung hô Hoàng Quang Thuận như một hoàng đế thơ ca VN. Ông nhà thơ xoàng xĩnh chuyên đi nhìn mông đàn bà ấy lại bảo đọc hàng nghìn tập thơ không có bài nào hay như thơ của Hoàng Quang Thuận, Hay đến “LẠNH” người! Ôi thật quái thai, đến thơ Lý Bạch, Đỗ Phủ cũng chưa thấy ai khen như vậy.

 Trong hoạt động kinh tế, khi một người nào đó làm cái kẹo giả, làm hàng nhái đều bị công an bắt ngay, vậy sao không thấy động tĩnh gì về cái ông Hoàng Thuận làm thơ giả này? Tất cả những sự sai trái và lừa đảo trên đây đã làm Hội Nhà vănVN mang tiếng xấu. nhất là hình ảnh ông chủ tịch Hội đang lấm lem đến mức khiếp hãi? Vì vậy Ban chấp hành Hội Nhà văn VN phải có trả lời rõ ràng về sự lừa đảo của ông Hoàng Quang Thuận, kiên quyết khai trừ ông Hoàng Quang Thuận ra khỏi Hội mà ông vừa được kết nạp năm ngoái (do sự lừa đảo, hoặc do “đi đêm”?), đồng thời thông báo cho cơ quan ông ta để làm kiểm điểm đảng viên trong dịp thực hiện nghị quyết TW 4 (khóa XI).

Dư luận và các nhà văn chân chính mong chờ hành động đúng đắn của BCH Hội Nhà văn VN, để làm cho Hội ta ngày một có tiếng nói uy tín hơn trong xã hội.
HẢI SƠN

Nguồn: LTN

1 comment:

  1. Chuyện quá thối,không bới thêm nữa.Nhưng hội Nhà văn Việt Nam thì còn đó,BCH hội còn đây;thì cần phải nghiêmtuac1 rút kinh nghệm trong việt bỏ phiếu người vào hội,đừng vì bữa nhậu ,cái phong bì con con mà tiếp tục hạ nhục cả tổ chức Văn chương lớn nhất của đất nước ,trong đó có không ít những nhà văn thực tài và khả kính.Những trường hợp như Hoàng Quang Thuận thì nên đuổi sớm khỏi tổ chức hội mà không cần phải bàn luận nhiều.Vị nào trong Bchh,Hội đồng thơ...của hội lỡ nhận quà của Thuận thì nên cáo lỗi với Thuận (đề phòng lão tức lại tố trên mạng thì xấu hổ chết!)

    ReplyDelete