.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, August 14, 2012

LẠY GIỜI, LẠY PHẬT, LẠY VUA

Đời sống quanh ta bây giờ có quá nhiều cạm bẫy. Thời đại bùng nổ thông tin, chẳng lẽ sau khi lao động mệt mỏi, có ti vi lại không xem, có báo lại không đọc. Người ta nói “Trông mặt, tắt ti vi” cấm có sai! Bởi xem-nghe-đọc thì thấy toàn những điều chướng tai, gai mắt ở khắp nơi, khắp các lĩnh vực, chỉ có hệ thống chính trị là cực kì trong sáng, cực kì tốt đẹp. Cái đoạn cướp- giết-hiếp xảy ra như cơm bữa xuất hiện trên hệ thống truyền thông thì không thèm đếm xỉa đến rồi.

Thời sự-chính trị cũng ngó qua cho biết sơ sơ. Thấy nói trên trung ương đã tiến hành kiểm điểm, phê bình, tự phê bình, góp ý rút kinh nghiệm trên tinh thần thành khẩn, dám chịu trách nhiệm để đoàn kết nhất trí và thương yêu lẫn nhau. Rồi việc này sẽ phát động, nhân ra cả nước. Ối cha mẹ ơi, sướng ơi là sướng. Cú này chắc chả vị nào từ chức hay bị cách chức. Bộ máy lãnh đạo vững như bàn thạch. Vụ vi-na-sin, vi-na-lai, rồi vụ Tiên Lãng, vụ Văn Giang… dẫu có chìm xuồng thì đời vẫn đẹp sao, tình yêu vẫn đẹp sao. Giá điện, giá xăng tăng vô tội vạ, kinh doanh độc quyền tự tung tự tác, tập đoàn kinh tế nhà nước thua lỗ chổng cờ…rồi kinh tế suy thoái, bất động sản đóng băng, nợ khó đòi tràn ngập hệ thống tín dụng…coi là cái đinh gỉ!
Văn hóa văn nghệ thì lại cảng tởm. Rầm rộ chung kết hát xướng trẻ con Đồ Rê Mí, đứa trẻ tám chín tuổi mà sáng tác và biểu diễn bài hát hơn cả bà cụ non, rồi được thưởng tiền và cả một năm uống sữa miễn phí. Ôi chao, rặt những thiên tài xuất chúng!
Đến cái đoạn thơ “nhập đồng”- “nhập nhèm”, thơ Thiền hay thổ tả khí gió gì mà ông giáo sư nọ đi chôm từ một tài liệu của ông Trần Trương lại được mấy ông tai to mặt nhớn trong làng văn nghệ nhân danh nhà nước, dám đánh cược cả uy tín, danh dự và nhân cách của mình để tung hô ca ngợi rùm beng, rồi tác giả còn tính cả đến chuyện ẵm giải Nô ben văn học nữa thì quả thật trời sắp sập mất rồi! Cứ nghĩ về chính trị, kinh tế , văn hóa, xã hội… bây giờ sao mà hoảng quá!
Khủng khiếp quá!
Vậy nên

Lạy Giời lạy Phật lạy Vua
Cho tôi sức khỏe tôi xua con ruồi!(Ca dao)
DẬU TỐT

No comments:

Post a Comment