.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, August 14, 2012

TÁNG TẬN LƯƠNG TÂM, GS TS HOÀNG QUANG THUẬN TỰ KHOE THƠ “NHẬP” TỪ CÕI TRÊN ĐỂ LỪA NHỮNG NHÀ VĂN HÓA


Mấy ngày nay, lượng thông tin của trang trannhuong.com đã tưng bừng đăng tin về việc "Thơ Thần Hoàng Quang Thuận. Được biết ông là Viện Trưởng Viện Công Nghệ Thông Tin chi đó, thật là một việc đáng tiếc cho một học vị Tiến Sĩ.

Tôi chỉ là một người chánh thường dân bình thường thôi, chỉ biết nghiên cứu một ít sách thuộc Tôn Giáo và viết ít bài thơ khi thấy độ cảm xúc hoặc bị bức xúc một vấn đề gì đó. Thế nhưng, sau khi lướt web đã biết được một số bài viết của các nhà nghiên cứu văn học và khoa học thì té ra thi sĩ thơ thần thơ thẩn dzỏm nầy lại tán tận lương tri và lương tâm đến thế!

Tán tận lương tri : là vì tự khoe là thơ "nhập" từ cõi trên để lừa những nhà văn hóa, những tri thức tuổi trẻ, những nhà nguyên là lảnh đạo nhà nước, những nhà tu hành chân chất kể cả những nhà thơ miệt vườn ở tận Miền Nam như chúng tôi, chưa kể hệ thống Hội Nhà Văn Việt Nam (một tổ chức đảm bảo và đánh giá VHNT cho cả nước đương thời của VN) rồi luôn cả hệ thống thông tin trong và ngoài nước.v.v... làm cho mất đi định hướng đúng đắn "như thực" trong một xã hội ngày càng cập nhật toàn cầu.

Tán tận lương tâm: là vì mình tự dối trá chính mình qua việc sáng tác về loại hình văn học mà còn dối luôn đến Phật Trời Tiên Thánh nữa, những hình tượng hoàn toàn trong sáng về mặt lý tánh, nhất là đạo lý chuẩn thằng tiêu biểu cho cái sống lẫn sự sống lành mạnh tuyệt hảo cho cộng đồng con người trên hành tinh nầy. Lại nữa, nếu như sự việc trên suông suồng thì nó trở thành một tiền lệ cho đàn em, con cháu sau nầy, rồi cứ cho sản xuất do cõi trên "giáng bút, mách bảo.v.v..." thì chỉ có trời biết và mình tự biết. Như vậy là nghiễm nhiên đường lối đạo đức giáo dục của quốc gia sẽ ra sao và trật tự xã hội sẽ ra sao???

Chính vì vậy, chúng ta cần phải nghiêm túc phê bình và phê bình hơn thế nữa, để kịp thời chận đứng những tiêu cực quá đáng trách trên, nhằm tạo sự thăng bằng và rộng hơn cho một hành trình văn học, văn hóa và văn minh đích thực từ bao đời củacha ông cho đến tận mai sau.
 
MẶC PHƯƠNG TỬ
Nguồn: Trần Nhương

1 comment:

  1. Nhà báo Lê Phương Dung.August 15, 2012 at 9:10 AM

    Bác Mạc Phương Tử bẩu mình là người bình thường, thành thử ra tôi cũng là người rất bình thường thôi, thì lại " khoái bác " thế là tôi nán lại " tám " với bác tí tẹo. Tôi may mắn và Vinh dự lại được ở trong một khu dân cư cực VIP, tác giả MPT có thể bấm google " Thiếu tá đặc công, mang tình quê về chung cư VIP ". Của Trang Văn hiến. vn ( mục nhân tố thời đại Hồ Chí Minh ) hẳn hoi nhé, để kiểm chứng lời tôi không lại bảo " khiếp nổ vừa thôi " tôi cũng thường xuyên đi bộ, đàm đạo, tám chuyện bình thường, vừa bác cứ tin rằng " mỏ " tôi dẻo kẹo, hót thật như khiếu, nên " đề tài " mấy buổi sáng đi bộ của chúng tôi vẫn là vụ " Thiền thơ "bác ạ. Ở đau thì tôi không biết , chứ ở khu tôi ở thì thưa với bác là tôi đang là người " cực nổi tiếng " cỡ Hoa hậu cấp phường đấy chứ, hi hi, cứ sĩ tí thì đã nàm thao nào Bác nhỉ, tôi tranh thủ" hớt lẻo " hết rồi, các cụ nghe , các cụ gật gù, rùi các cụ đăm chiêu, thậm chí có cụ còn chau mày, chau mặt , làm tôi cũng " áy náy " lo các cụ buồn, tức mà sinh ốm thì tôi thật là đắc tội...thế là tôi cũng rút kinh nghiệm có " hóng hớt " gì thì phải từ từ, nhỏ rọt thôi bác MPT ạ, ai đời tham lam nói cả hai vụ Hội thảo thơ gần nhất, mà vụ một ngày 28. 6 tôi còn được là " khách mời chính thức " Nhưng mà tôi không đi, vì biết gì mà đi?cứ từ từ thì khoai nó mới nhừ là câu nói tôi tâm đắc phết đấy bác ạ. Xin cảm ơn bác, và tôi xin chúc bác mạnh khoẻ, vui vẻ với những điều an lành tốt đẹp ạ. Bác chủ nhà thấy tôi " lắm điều, nhiều chuyện " thì cũng đừng bực mình quá nhé. Tôi trân trọng cảm ơn.

    ReplyDelete