.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, February 20, 2012

KỲ LẠ CHƯA TỪNG THẤY: TRUYỀN HÌNH TRỰC TIẾP CUỘC THI THƠ NHẠC “ĐÂY BIỂN VIỆT NAM” TRÊN SÓNG ĐÀI TRUYỀN HÌNH HÀ NỘI KHÔNG CÓ BẢN ĐỒ TRƯỜNG SA – HOÀNG SA?


Kỳ lạ, mời bà con giải mã (ảnh gốc, chụp từ màn chiếu tại Lễ truyền hình trực tiếp cuộc thi "Đây biển Việt Nam" tối hôm qua 19/2/2012). Mặc dù, đã phóng to và căng mắt hết cỡ nhưng vẫn không thấy 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đâu cả. Cứ cho là đưa bản đồ Việt Nam lên mang tính biểu tượng đi chăng nữa, nhưng việc để xảy ra sơ suất kỹ thuật như vầy, trong tình hình như vầy, thì chỉ biết như vầy. Hu hu



6 comments:

  1. Hèn với giặc,ác với dân,tên Thái này luồn cúi để mất hết nhân cách.Cái"hèn bán nước là cái hèn trời chu đất diệt"

    ReplyDelete
    Replies
    1. Mả... nhà chúng nó, một lũ lợn ngu làm văn hoá và quản lý văn hoá !
      Từ 3 năm trước, nhiều người đã nhiều lần kịch liệt lên án VTV khi báo thời tiết cứ lờ tịt Hoàng Sa, Trường Sa, rồi thì làm hình Tổ quốc VN méo mó đến kỳ lạ (nhất là lúc báo thời tiết buổi sáng). Bọn chúng không chịu học HTV gì cả, cứ tưởng mình là TW thì hơn đàn em các tỉnh. Thực tình thì hoàn toàn ngược lại về văn hoá và ý thức. Chúng chỉ hơn phương tiện do có kinh phí TW rót cho thật khủng. Đến nay, bọn chúng (phải gọi là thế vì bọn này ngoan cố, ăn tiền của dân nhưng làm việc tắc trách, coi thường hình ảnh biểu trưng của tổ quốc) đã đưa hình HS, TS lên, nhưng vẫn làm méo mó hình ảnh Tổ quốc VN lúc báo thời tiết buổi sáng.
      Bọn này phải chửi thật dữ dội thì mồ mả cha ông nó mới lộn lên, cha ông nó mới ra lệnh cho chúng phải điều chỉnh lại. Nếu không, bọn chúng thậm chí còn bán rẻ luôn cả tổ quốc mình !

      Delete
  2. nghèo hèn lạc hậuFebruary 20, 2012 at 9:02 AM

    bán mẹ nó rồi thắc mắc làm gì nhiều thế?
    nếu bản đồ có hoàng sa trường sa của việt nam thì bùi minh hằng không bị tập trung cải tạo biểu tình chống tq không bị bắt nguội điếu cày đã vể đoàn tụ với gia đình và còn nhiều người nữa vẫn đang trong ngục tù??
    nếu có hoàng sa trường sa của việt nam thì ban lãnh đạo chiu đầu vào tù hết rồi

    ReplyDelete
  3. CUỘC THI THƠ, NHẠC “ ĐÂY BIỂN VIỆT NAM”
    PHÔ TRƯƠNG THÌ TO NHƯNG KẾT QUẢ RẤT KÉM.

    Gần đây, có lẽ kết quả các cuộc thi nhạc, thi thơ chất lượng rất không cao,.kể từ cuộc thi nhạc “biển đảo quê hương”, “Đây biển Việt Nam”…thi thơ về Hà nội, thi thơ trên VNQD, thi thơ Lục bát ….đến nay.
    Tối 19/01/2012, trái với kỳ vọng của khán thính giả, qua chương trình trao giải “ Đây biển Việt nam” được phát trên Đài phát thanh truyền hình Hà nội, thì kết quả cuộc thi rất không cao( có thể do sự lựa chọn kém của BGK).
    Về thơ “Bài thơ của NVC chỉ là những lời kể lể những chi tiết vụn vặt trong cuộc sống hết sức thô vụng, không kết cấu bằng hình tượng hóa thông qua ngôn ngữ, có những chi tiết lặp đi lặp lại mà chẳng khác về nội dung ý tưởng ( ví dụ chi tiết nói về hình tượng con tàu…) nghe rất lủng củng. Cả bài thơ tác giả còn không nhớ phải cầm giấy đọc thì làm sao độc giả nhớ và yêu thơ cho được, bài thơ chẳng gây xúc động chút nào hoặc tưởng phải nhói lên trong lòng người, mặc dù tác giả cố nhấn giọng.
    Về nhạc cũng vậy, ngoại trừ bài của Vũ thiết còn nghe được, tuy nhiên lại quá thiên về sự sầu thảm , về hoài niệm đớn đau và có lẽ cũng chẳng ai thích hát bài này nữa sau cuộc thi. Tiếp theo các bài: “Tình yêu lính đảo, Giấc mơ mùa xuân, Trường sa – nơi bình minh Tổ quốc” nghe rất buồn ngủ vì giai điệu tầm thường không đẹp, ca từ thì rời rạc y như hát nói, kể lể các ý tưởng nghe rất chán. Ấy vậy mà được MC tung hô hết lời. Tôi nghĩ các bài hát này sẽ sớm bị lãng quên
    Trong phần thơ thì không thấy gì nổi trội, đặc sắc, còn riêng về nhạc thì có lẽ BGK chọn nhầm chăng, hay là đã có sự sắp đặt sẵn. Những bài được chọn để biểu diễn mà còn nghe chẳng ra gì, huống chi những bài được chọn mà chưa biểu diễn.
    Cuộc thi phô trương thì to tát, nhưng kết quả thật tệ hại, có lẽ vì là cuộc thi nên phải trao cho có giải hay là có sắp đặt. Nói chung là rất kém. Tất cả chỉ là sự hô hào hời hợt ( đặc biệt là các ca khúc - quá tầm thường), nói ra một số suy nghĩ mà không gợicho người đọc, người nghe một cảm giác rạo rực về biển đảo Tổ quốc, về sự kiên cường của các chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ Tổ quốc

    Khánh Thuận

    ReplyDelete
  4. Cám ơn Bác Khánh Thuận
    Xin phép được đưa ý kiến của Bác lên trang chủ vào tối nay.
    .
    Dù sao cất được 1 giọng hót về biển đảo, lại còn với cái tít kinh hoàng: Đây biển Việt Nam, cũng phải cám ơn lắm đến Hội Nhà văn, báo VNN, Đài THHN và các nhà tài trợ.
    .
    Chỉ tiếc các lãnh đạo Đảng, Nhà nước không có ma nào đến dự,mún mà mắc cỡ với hàng. s-ó -m, đành ở nhà coi trực tiếp và báo mạng. Thui, như vầy là hấn hảo rùi.
    .
    VĂN CHƯƠNG +

    ReplyDelete
    Replies
    1. Uở ! Nói "Đây biển Việt Nam" mà chẳng thấy biển đâu, đảo đâu. Hai quần đảo HS, TS biến đâu mất. Hay họ bán cho TQ mất rồi ?
      Thằng nào dám bán 2 quần đảo này đấy ?
      Thế này thì nguy thật ! Ối giời đất ơi !

      Delete