.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, May 24, 2012

BLV TRƯƠNG ANH NGỌC: TÔI SẼ TIẾP TỤC RA SÁCH

 
(TT&VH Online) - Đó là chia sẻ của nhà báo, BLV Anh Ngọc, người vẫn được các tifosi biết đến như BLV hàng đầu về bóng đá Ý. Sáng ngày 23/5, anh đã xuất hiện với một hình ảnh mới, một "nhà văn", nhà "du lịch", hay nói như GS Xoay thì "một nhà mà gồm rất nhiều nhà thì đích thị anh là cái nhà tập thể"...
 "Nhà tập thể" và những người bạn thân thiết
Và "nhà tập thể" BLV Anh Ngọc đã chính thức cho ra mắt bạn đọc yêu du lịch, yêu nước Ý tập tản văn "Nước Ý, câu chuyện tình của tôi". Đến dự buổi ra mắt không chỉ có người thân, bạn bè, các tifosi mà còn cả những người bạn chưa từng gặp mặt trên các mạng xã hội, những người vẫn theo dõi anh trong từng buổi bình luận trận đấu, qua những bài viết trên báo Thể thao và Văn hóa.
 GS. Cù Trọng Xoay là người dẫn chương trình cho buổi ra mắt
Nói về cuốn sách ư? Có lẽ là không nên bởi bạn nên mua một cuốn để đọc và hiểu hơn tình yêu của anh với nước Ý. Chúng tôi chỉ xin trích những lời tựa có trong cuốn sách để bạn đọc hiểu vì sao nhiều người hào hứng đến vậy khi cuốn tản văn chính thức ra mắt.
 Đông đảo "anh em báo chí đã đến chia sẻ với tác giả nhân dịp này
"Hoan hô Ngọc! Và hãy nhớ rằng, nước Ý không phải là vấn đề về hộ chiếu, mà trái tim" - Beppe Severgnini, tác giả của Đầu óc người Ý.
"Cuốn sách này là 'đồng xu' mà Anh Ngọc đã tặng cho bạn, để bạn ném xuống đài phun nước Trevi. Nó sẽ giúp bạn đến được với nước Ý" - Nhà báo Yên Ba
"Serie A, Mafia, Bầu trời Tuscany và Anh Ngọc. Một hành trình khám phá nước Ý qua gọng kính của một kẻ lãng mạn" - Đạo diễn Việt Tú


Chia sẻ tại buổi ra mắt, BLV Anh Ngọc cho biết: “Tôi chỉ muốn chia sẻ với bạn đọc những tình cảm mà tôi đã có, đã trải nghiệm trong gần 4 năm sống ở đó và tổng cộng hơn 30 năm cuộc đời yêu đất nước này. Tôi hy vọng các bạn cũng sẽ yêu mến đất nước này như tôi và có cơ hội để đến đó, không phải chỉ để làm khách du lịch, mà là để học. Học cách mà người Italia làm nghệ thuật, hưởng thụ và yêu cuộc sống trong mọi hoàn cảnh như thế nào”.
 Có mặt tại buổi ra mắt là ngài Đại sứ Italia tại Việt Nam Lorenzo Angelino
Khi được hỏi về "hành trình" tiếp theo trên trang giấy sẽ là đất nước nào, anh cười: "Tôi chưa biết. Đó có thể là Nam Phi, Ukraina, Ba Lan... thậm chí là Việt Nam. Đó hoàn toàn có thể là những trải nghiệm của tôi từ những giải đấu lớn mà tôi đã dự với tư cách là nhà báo. Nhưng cũng có thể là những câu chuyện bên lề, những nền văn hóa ở những miền đất tôi đã qua. Như bạn biết, công việc của tôi gần như kín lịch cả tuần. Nhưng gần như tuần nào tôi cũng cố gắng đưa gia đình đi đâu đó khám phá. Khi là vườn cò Bắc Giang, lúc lại thủy điện Hòa Bình, có lúc vào phía nam... Nói chung, tôi vẫn đi và chắc chắn sẽ tiếp tục ra sách".
 BTV Diễm Quỳnh chia sẻ và chúc mừng tác giả
Sách có 200 trang với những bức ảnh màu do chính tác giả chụp. Phần nội dung được chia thành 3 phần với phần một là tập hợp các tản văn về những nơi tác giả đã sống, làm việc và trải nghiệm với những nét về văn hóa, con người, lịch sử...
 Với tư cách là "đồng nghiệp" trong không ít buổi bình luận bóng đá, thủ lĩnh ban nhạc Bức Tường Trần Lập cũng không quên đến dự.
Phần 2 chủ yếu được viết dưới con mắt của một tifosi hơn là với tư cách là 1 nhà báo chuyên về bóng đá Ý. Còn phần 3 là về cuộc sống, xã hội nước Ý với những mẩu chuyện đời, chuyện xã hội, thậm chí cả chính trị nhưng với cái nhìn nhẹ nhàng và yêu nước Ý.

Sách được xuất bản bởi Nhà xuất bản Thế giới.
C.M.T

No comments:

Post a Comment