.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, May 24, 2012

TỌA ĐÀM VỚI NHÀ VĂN NỔI TIẾNG MEHICO ALBERTO RUY SÁNCHEZ (NGÀY 28/5/2012)

 
Toạ đàm với nhà văn nổi tiếng Mehicô Alberto Ruy Sánchez vào ngày 28 tháng 5 năm 2012 tại Café Trung Nguyên, 36 Điện Biên Phủ, Hà Nội.

Tại đây, độc giả Việt Nam và nước ngoài sẽ có cơ hội gặp gỡ với tác giả Ruy Sánchez, người đã được nhiều nhà văn nổi tiếng thế giới ca ngợi như: Octavio Paz, Juan Rulfo, Severo Sarduy, Alberto Manguel và Claude Michel Cluny.
Nhà văn, nhà biên tập người Mê-hi-cô, Alberto Ruy Sánchez sẽ có chuyến thăm Việt Nam từ ngày 24 tháng 5 tới ngày 6 tháng 6 năm 2012 để giới thiệu ba cuốn sách trong tuyển tập “5 Câu chuyện viết về Mogador” đã được dịch sang tiếng Việt, đó là:
  1. The names of the air (Tên của khí trời)
  2. The skin of the earth (Làn da của đất)
  3. In the lips of the water (Đôi môi của nước)

Sinh năm 1951, nhà văn Ruy Sánchez đã nhận bằng Tiến sỹ tại trường Đại học Jussieu, Paris, dưới thời lãnh đạo của Roland Barthes. Ông cũng đã có nhiều bài viết đăng tải trên các tạp chí học thuật.
Nhà thơ đoạt giải Nobel Octavio Paz đã từng nhận xét rằng: “đó là một nhà văn lạ lùng nhất trong số các nhà văn của Mê-hi-cô, một nhà thơ đích thực kể về những câu chuyện từ một vùng đất rộng lớn hơn là một đất nước bởi vì ông là nhà thơ từ trong da thịt. Đó là lý do vì sao mà ngôn ngữ của ông chính là xúc giác, là cảm giác trong đó hàm ẩn rất nhiều điều.”
Tiểu thuyết mang tên Mogador của ông được City Lights xuất bản năm 1993 tại San Francisco đã được trao giải thưởng Xavier Villaurrutia, một giải thưởng văn học uy tín nhất tại Mê-hi-cô. Kể từ năm 1988, ông là Tổng biên tập và là người sáng lập ra tạp chí Nghệ thuật hàng đầu Châu Mỹ La Tinh: Nghệ thuật Mê-hi-cô.
Vào tháng 2 năm 2000, ông được Chính phủ Pháp trao tặng Huân chương Văn học Nghệ thuật (Officer de l’Ordre des Arts et des Lettres). Ông đã nhiều lần được mời làm Giáo sư thỉnh giảng tại Trường Đại học Stanford và là Chủ tịch của Chương trình Mùa hè Sáng tạo Phi hư cấu tại Trung tâm Nghệ thuật Banff, Canada.
Để biết thêm thông tin chi tiết về tác giả và tác phẩm, xin mời ghé thăm trang web www.albertoruysanchez.com .
Độc giả quan tâm muốn tham gia buổi giới thiệu ba cuốn sách nói trên, vui lòng liên hệ Đại sứ quán Mê-hi-cô tại Việt Nam theo số điện thoại (04) 38 47 09 48

No comments:

Post a Comment