.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Friday, May 4, 2012

BẠN ĐỌC NUÔI THƠ BÙI MINH QUỐC

NTT và Bùi Minh Quốc
NTT: Hai cuộc ra mắt thơ tình “Trinh thiêng” của nhà thơ Bùi Minh Quốc đều được bạn bè hưởng ứng nhiệt liệt và ủng hộ bằng… tiền “nuôi thơ”. Lần ở Hà Nội, hòm “nuôi thơ” nhận đươc gần 10 triệu đồng, rất xúc động. Trưa hôm đó BMQ mời bạn bè cuộc rượu tại nhà hàng 2V (gọi đùa là 2 vợ, vớ vẩn, vui vẻ…), xong cuộc, MC Phạm Xuân Nguyên gọi nhà hàng tính tiền thì được cho biết nhà văn Phạm Lưu Vũ đã “thanh toán”. Cuộc thanh toán này cũng là một động thái góp… “nuôi thơ” vậy.

BẠN ĐỌC NUÔI THƠ BÙI MINH QUỐC
Sau 9 năm kể từ tập “Ru xa” (NXB Phụ nữ, 2003), Bùi Minh Quốc mới lại có thơ trình làng: tập “Trinh thiêng” (NXB Hội nhà văn, 2012).Cũng như “Ru xa”, tập thơ chỉ có 9 bài, nhưng “Trinh thiêng”có thêm phần bản dịch tiếng Anh (dịch giả Vũ Anh Tuấn) và tiếng Pháp (dịch giả Trần Thiện Đạo).
Ngày 22.04.2012, “Trinh thiêng” được tổ chức ra mắt tại Trung tâm Văn hóa – Ngôn ngữ Đông Tây, Hà Nội.Sách thơ “Trinh thiêng” có chữ ký tác giả được trao tặng đến tất cả các bạn đọc và đồng nghiệp có mặt. Một hòm công đức được đặt ra với dòng chữ “HÒM CÔNG ĐỨC NUÔI THƠ BÙI MINH QUỐC”. Hòm công đức đã nhận được những đồng tiền đầy ân nghĩa.“Trinh thiêng” bắt đầu được chăm nuôi như thế. Ngày 27.04, tại Đà Nẵng, một cuộc ra mắt tương tự cho “Trinh thiêng” cũng được một số văn hữu nhiệt tâm gấp rút tổ chức và nhận được sự chăm nuôi thắm thiết.
Tác giả trân trọng kính báo :
Bạn nào muốn có “Trinh thiêng” có chữ ký tác giả, xin đến nhận tại các địa chỉ sau :
-          Trung tâm Văn hóa – Ngôn ngữ Đông Tây, nhà 11A khu chung cư Trần Quý Kiên, Cầu Giấy, Hà Nội
-          Cà phê LÂM, 286 Lê Thanh Nghị, quận Hải Châu, Đà Nẵng, ĐT (0511)3624909.
-          03 Nguyễn Thượng Hiền, Đà Lạt, ĐT : (063) 3815459
Sau khi đọc“Trinh thiêng” , bạn nào cảm thấy thơ Bùi Minh Quốc xứng đáng được nuôi, xin bỏ tiền vào hòm công đức tại các địa chỉ trên hoặc gửi qua ngân hàng theo địa chỉ :
Bùi Minh Quốc, số tài khoản 0071003024033  VIETCOMBANK, DALAT.
Trân trọng cám ơn!
BÙI MINH QUỐC
 Nguồn: Nguyễn Trọng Tạo

No comments:

Post a Comment