.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, July 18, 2013

DANH SÁCH GIẢI THƯỞNG CUỘC THI THƠ TRÊN FACEBOOK CHỦ ĐỀ “LỜI TỎ TÌNH ĐẦU TIÊN”


Sáng 18/7/2013 tại khách sạn Continental (Quận 1, TP .HCM), đã diễn ra lễ trao giải cuộc thi thơ đầu tiên trên Facebook chủ để: “Lời tỏ tình đầu tiên” theo sáng kiến độc đáo của ông Phạm Thanh Long – một người yêu thơ.
Tác giả Sâm Cầm (ôm hoa)
Cuộc thi này do ông Phạm Thanh Long đề xuất ý tưởng kiêm nhà tổ chức và nhà tài trợ. Mọi chi phí tổ chức đều do cá nhân ông Phạm Thanh Long lo liệu, không hề nhận bất cứ tài trợ nào khác. Ý tưởng tổ chức cuộc thi này dựa trên tinh thần yêu thơ vụ lợi. BTC nhận thấy hiện người yêu thơ và làm thơ rất nhiều, song ít có nơi để họ thể hiện mình và trình làng tác phẩm, do vậy cuộc thi ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó của nhiều người dù diễn ra chỉ trong một tháng.
Ban giám khảo gồm các nhà thơ uy tín: Hồng Thanh Quang, Văn Lê, Lê Minh Quốc, Nguyễn Trọng Tạo và Nguyễn Phong Việt.
Cơ cấu giải thưởng gồm: Giải Nhất gồm cúp+ hiện vật là một chiếc máy chụp hình + 7 triệu tiền mặt), Giải Nhì cúp + hiện vật + 5 triệu tiền mặt), giải Ba cúp + hiện vật + 4 trieu tiền mặt). Lúc đầu dự kiến có khoảng 10 giải Khuyến khích với phần thưởng là một cuốn sách Truyện Kiều in trên chất liệu đẹp nhất. Nhưng nhận thấy người dự thi có thơ hay quá nhiều, BTC đã tăng giải Khuyến khích lên thành 15 giải và tăng giải thưởng này thành: 1 cuốn Truyện Kiều + 1 triệu tiền mặt/giải.
Nhận thấy đây là cuộc thi thơ thú vị lần đầu tổ chức trên một mạng xã hội với số lượng người tham gia và tác phẩm rất nhiều, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietking) đã quyết định trao Kỷ lục Việt Nam cho cuộc thi: “Cuộc thi thơ lần đầu tiên tổ chức trên facebook với số lượng người tham gia và tác phẩm nhiều nhất”. Kỷ lục này được trao cho chủ sở hữu là ông Phạm Thanh Long.
CÁC TÁC GIẢ, TÁC PHẨM ĐOẠT GIẢI:
- Giải Nhất: Sâm Cầm với 2 bài thơ “Sài Gòn Sài Gòn” và “Nấc cụt”
- Giải Nhì: Hoàng Anh Tuấn với bài thơ “Mùa phơi váy”
- Giải Ba: Phạm Trang với chùm thơ: “Nắng thu”, “Gió và em”, “Không thể và có thể”
15 giải Khuyến khích thuộc về các tác giả: 
Lò Cao Nhum, Trần Vinh Khâm, Hoàng Khoa Nguyên, Nguyên Chương, Lê Thị Thu Thảo, Thanh Trúc, Đào Thị Nô En, Lee TP, Nguyễn Trắc Thanh Văn, Huyền Trân, Phúc Ngọc, Phạm Như Lương, Bùi Thanh Tuấn, Tiểu Quyên, Nguyễn Anh Tuấn. 
Ngoài ra ban tổ chức còn trao 1 giải cho Hàn Vũ Phong (khuyết tật).
1 giải bài thơ nhận đuọc nhiều Like nhất với hơn 4.600 like cho tác giả Nhi Nhi Nhô Nhô 
1 giải cho thí sinh cao tuổi nhất Phạm Như Lương mỗi người 1 triệu + cúp.
Tiểu Vũ
Theo SGGT

1 comment:

  1. Chúc mừng các nhà thơ Đoạt GIẢI THƯỞNG CUỘC THI THƠ TRÊN FACEBOOK CHỦ ĐỀ “LỜI TỎ TÌNH ĐẦU TIÊN”

    ReplyDelete