.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, July 15, 2013

J.K.ROWLING GIẢ DANH ĐỂ XUẤT BẢN SÁCH TRINH THÁM


(TNO) The Cuckoo’s Calling, cuốn tiểu thuyết trinh thám đang được đánh giá rất cao của một nhà văn mới có tên là Robert Galbraith hóa ra là do chính nữ văn sĩ nổi tiếng J.K. Rowling chấp bút.

Theo Reuters ngày 14.7 (giờ địa phương), tác giả nổi tiếng của Harry Potter đã bí mật vào vai Robert Galbraith, một viên cảnh sát về hưu, đã kết hôn và có hai con để đứng tên cuốn sách trinh thám mới nhất của bà.
“Vỏ bọc” của Rowling được tờ The Sunday Times bóc trần, sau khi họ nghi ngờ rằng văn phong chuẩn mực trong cuốn The Cuckoo’s Calling không thể là của một người lần đầu tiên viết sách.
Cuộc điều tra của Sunday Times đã khám phá ra rằng chính J.K. Rowling là tác giả thật sự của tác phẩm đang được đánh giá rất cao này.
“Tôi đã hy vọng có thể giữ bí mật này lâu hơn một chút, vì hóa thân thành Robert Galbraith giống như một sự giải thoát bản thân. Ra mắt một cuốn sách mà không bị đặt dưới áp lực của sự kỳ vọng mang lại cho tôi một niềm vui tuyệt vời, và cảm xúc khi nhận phản hồi của độc giả dưới một cái tên khác thực sự rất tươi mới”, nữ tác giả 47 tuổi nói.
Cuốn tiểu thuyết The Cuckoo’s Calling xoay quanh nhân vật Cormoran Strike, một cựu chiến binh mang trong mình những vết thương cả về thể chất và tinh thần. Ông bị cuốn vào một cuộc điều tra về cái chết của một người mẫu tại quận Mayfair, một khu vực hạng sang tại London, Anh.
Các nhà phê bình trước đó đã gọi cuốn sách này là “một tiểu thuyết đầu tay sắc sảo”, với một “sự từng trải đáng kinh ngạc”.
The Cuckoo’s Calling đã bán được khoảng 1.500 bản sách bìa cứng. Tuy nhiên, ngay sau khi thông tin J.K. Rowling là tác giả thật được công bố, lượng sách bán ra đã ngày càng tăng lên. Cuốn sách giữ vị trí thứ 3 trong top sách bán chạy nhất trên Amazon.co.uk vào ngày 14.7.
Theo Sunday Times, J.K. Rowling đang tiến hành viết cuốn sách thứ hai về nhân vật Cormoran Strike, dự kiến phát hành vào năm tới.
Phong Linh

No comments:

Post a Comment