.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Thursday, July 4, 2013

NHÀ THƠ PHAN THỊ THANH NHÀN SUNG SƯỚNG TỘT ĐỘ KHI CHỤP ẢNH VỚI NGƯỜI BIỂU TÌNH



Sang Nga 10 ngày, mình đến Quảng trưòng điện Kremli khoảng 3-4 lần, lần nào cũng thấy một nhóm, có khi hàng trăm ngưòi, có lúc chỉ 3-4 ngưòi tay cầm cờ, ảnh, miệng hò hét gì đó, và .. chả ai để ý đến họ cả!
Hỏi ra mới biết đó là biểu tình vì một mục đích nào đó và đã được chính quyền cho phép. Thì ra, ở Nga, nếu muốn biểu tình vì một mục đích nào đó, bạn chỉ việc trình bày với chính quyền thành phố về mục đích biểu tình, đia điểm, số ngưòi đi biểu tình, ngưòi cầm đầu, thời gian biểu tình là bao nhiêu phút..., thành phố sẽ xem xét và cấp giấy cho phép.
Vậy là cứ đúng giờ ấy, ngày ấy, địa điểm ấy, số ngưòi ấy với ngưòi cầm đầu ấy..., bạn tha hồ biểu tình. Và lần nào ra quảng trưòng, mình cũng gặp không đoàn này thì đoàn khác đang trương cờ, khẩu hiệu và hò hét gì đó.
Chỉ có điều là ngưòi trên quảng trưòng nườm nượp mà hầu như chả ai chú ý đến họ cả!
Một nhóm người biểu tình vì Stalin (!)
_______________

CÁC Ý KIẾN TRÊN FB NHÀ THƠ PHAN THỊ THANH NHÀN:
108 người thích điều này.
Vu Nho Bác Nhàn đã nhận lại va li chưa? Tin tức này là quan trọng nhất đó!
Phan Thị Thanh Nhàn ÔI- Chưa thấy gì anh Vũ Nho ạ, sân bay gọi , nói là phải chờ...!!!
Hoa Mộc Miên Việt nam mà có như thế thì hay chị nhỉ.
Phan Thị Thanh Nhàn Hình như VN mình chưa có luật biểu tình Hoa Mộc Miên nhỉ?
Hoa Mộc Miên Em nghĩ là chưa, em biết nếu có thì người dân mừng lắm lắm.
Phan Thị Thanh Nhàn Các bạn ơi, thực ra nhóm biểu tình này chỉ có hai ngưòi (thì phải) và đúng là chả ai để ý đến họ...
Dung Nguyen Tien Hỏi ông Hoàng Hữu Phước ấy cô ạ. dân trí mình thấp, ko biểu tình đc. Để ng có dân trí cao như ổng tính toán đã.
Le Khanh Em ko nhìn rõ cờ viết gì , nhưng nhìn tấm ảnh họ nâng niu thế kia và lại là người già .Em nghĩ , trong cuộc biểu tình này ,có 1 chút hoài niềm về 1 thời đã qua !
Le Khanh Òh nữa kìa , búa với liềm !
Suj Minh Lương Có người chú ý chứ nếu ko thì làm sao có cái hình này
Nguyen Nham Như vậy ở Nga biểu tình là 1 cách để con người giải toả sự bức xúc trong tư tưởng. Красная площадь là chỗ để mọi người có thể tự do biểu lộ chính kiến của mình về điều gì đó, còn có ai quan tâm hay không là việc của người khác.
Phan Thị Thanh Nhàn Suj Minh Luơng- Đúng là chỉ có PTTN chú ý đến hai bác cựu chiến binh hoài niệm về một thời đã qua (như Le khanh nhận xét)
Le Khanh Chị ạ. họ để ý hết đó , nhưng cách chú ý của họ ko giống người Việt mình là cú chăm chú nhìn đâu !

Với các em gái nga vừa tốt nghiệp PTTH
 Thứ Hai lúc 11:24 · Thích · 1
Suj Minh Lương Ra là Matxcova giờ có 1 nơi như Hyde Park để dân tha hồ bày tỏ chính kiến như chỗ Красная площадь này... thật thú vị và sướng cho dân Russia
Kim Cúc Ngô Thị Chết! Chị Nhàn biểu tình vì Stalin nhé.
Vũ Cao Gấu Nga còn văn minh hơn Lừa Việt nhiều!
Minh Hương Luật biểu tình nó hay ở chỗ đấy, không có luật thì tò mò thấy một đám Đông hò hét
Trai Nong Thon Bác thấy va ly chua bác Phan Thị Thanh Nhàn:)))
Phan Thị Thanh Nhàn Cảm ơn Trai Nong Thon đã quan tâm.Sáng nay một em ở sân bay gọi đt, nói là sáng mại máy bay từ Nga về sẽ mang theo vali bị lạc, và họ sẽ mang đến tận nhà trả lại khổ chủ.Vậy mình cứ hy vọng nha!
Phan Thị Thanh Nhàn Kim Cúc -Chị chỉ đứng ghé thôi, mà ứ sợ đâu nha.Vì luớc mình còn có câu thơ:"Tiếng đầu tiên con gọi :STalin" ...Chắc em cũng thuộc chớ?
Đỗ Thiên Đồng Mong chờ những bài thơ lấy cảm xúc từ nước Nga của chị.
Kim Cúc Ngô Thị May cho em, em lớn lên ở miền nam tư bổn, không bị nhồi sọ chị ạ, hihi
Nguyễn Duy Ngô Biết đâu là họ cố tình giữ lại để kiểm duyệt xem T N có mang hàng văn hóa tự do về nước không đấy
Phan Thị Thanh Nhàn ÔI, anh NDN còn..mafia hơn là PTTN tuởng ý! May là chỉ nhận 2 tập thơ của nhà thơ Nguyễn Huy hoàng.Chua kịp đọc ,nhưng chắc bác này - hội trưỏng hội văn học nghệ thuật VN tại Nga- Không thể"bẫy " ai bằng văn hoá tự do đâu,hìhì.
Phan Thị Thanh Nhàn Đỗ Thiên Đồng- Còm của em đối với chị là đáng lo nhất đó.hiện có một bài viết dở trong sổ ghi chép còn đang thất lạc...
Phan Thị Thanh Nhàn Kim Cúc- chị ko thấy mình bị nhồi sọ, mà chỉ thấy tuổi trẻ của mình đã rất trong sáng , ngây thơ và đáng yêu.Chị nghĩ, mình đã có một tuổi trẻ xứng đáng với đất nuớc,em ạ.
Kim Cúc Ngô Thị "Tiếng đầu tiên con gọi stalin" là em thấy không "hiện thưc" rồi. Ép cung. Còn chị yêu là yêu tuổi trẻ phần không bị ép cung của chị, hihi
Phan Thị Thanh Nhàn HiHi...Kim Cúc, Chị chưa bao giờ bị ép nha! kể cả tình iu!...
Tan Nguyen Ba Một ngày không xa nữa Người dân Việt nam cũng sẽ có quyền được biểu tình như những nước khác thôi Chị ạ .
Meo Meo Oi,nuoc Nga
Cựu CB Thì ra, ở Nga, nếu muốn biểu tình vì một mục đích nào đó, bạn chỉ việc trình bày với chính quyền thành phố về mục đích biểu tình, đia điểm, số ngưòi đi biểu tình, ngưòi cầm đầu, thời gian biểu tình là bao nhiêu phút...,thành phố sẽ xem xét và cấp giấy cho phép. Vậy là cứ đúng giờ ấy, ngày ấy, địa điểm ấy, số ngưòi ấy với ngưòi cầm đầu ấy..., bạn tha hồ biểu tình./ bác đăng báo bài này đi
Nguồn: FB PHAN THỊ THANH NHÀN

No comments:

Post a Comment