.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, December 17, 2012

CHÀO MỪNG 55 NĂM THÀNH LẬP HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM: TÍN HIỆU ĐẸP CHO NGÀY MAI KHỞI SẮC

Theo chúng tôi, bên cạnh những việc mà Hội Nhà Văn Việt Nam đã quan tâm đến đội ngũ viết văn trẻ trong thời gian qua, hướng tới chúng tôi kính đề nghị Hội Nhà Văn Việt Nam sẽ mở thêm nhiều hoạt động văn học thiết thực.

Nhà văn Võ Quê
Kế thừa các thế hệ nhà văn lớp trước, từ nhiều năm qua đất nước mình đã hình thành một lực lượng viết văn trẻ với bút lực sung mãn, giàu sức sống. Nhiều tác giả được hình thành tên tuổi với những tác phẩm tốt đi vào đời sống văn  học, được công chúng, độc giả chí thú đón nhận một cách tâm thành. Đó là những tín hiệu đẹp về một ngày mai khởi sắc của văn đàn quê Việt. Những người  viết trẻ ấy đã có một may mắn khi được tiếp cận một cuộc sống không có nhiều biến động xã hội, khác với thế hệ chúng tôi đã phải đối mặt với nhiều thử thách trong cuộc chiến tranh khốc liệt kéo dài trong nhiều năm tháng.
Những người viết trẻ đã thành công trong các thể loại văn học như tiểu thuyết, truyện dài, truyện ngăn, tản văn, tùy bút, thơ, dịch thuật… Các tác phẩm văn học đó xuất hiện trước công chúng thông qua các hình thức ấn hành bởi các nhà xuất bản hay trên internet…
Trong nhiều năm qua, chúng tôi được biết Hội Nhà Văn Việt Nam cũng đã đồng cảm rất sâu sắc, tâm thành với lực lượng viêt văn trẻ đang ngày một lớn mạnh trên nhiều vùng miền, tỉnh thành của đất nước. Việc Hội Nhà Văn Việt Nam tổ chức định kỳ được 8 "Hội nghị Những Người Viết Văn Trẻ Toàn quốc”  là hoạt động đáng trân trọng trong việc phát hiện, tập hợp lực lượng viết văn trẻ tài hoa trên toàn quốc nhằm động viên, cổ vũ, khơi gợi nguồn sáng tạo tươi trẻ, giàu sức sống, đa sắc, đa thanh…
Theo chúng tôi, bên cạnh những việc mà Hội Nhà Văn Việt Nam đã quan tâm đến đội ngũ viết văn trẻ trong thời gian qua, hướng tới chúng tôi kính đề nghị Hội Nhà Văn Việt Nam sẽ mở thêm nhiều hoạt động văn học thiết thực như:
- Mở trại sáng văn học trẻ với sự cùng tham gia của các tác giả thế hệ trước. Với hình thức này, sự trao đổi kinh nghiệm sáng tác văn học, mối đồng cảm văn học… chắc chắn sẽ tạo nên những hiệu quả tốt, kích thích năng lực sáng tạo.
- Các hội nghị chuyên đề cho từng thể loại văn học, về nội dung, đề tài (truyền thống, lịch sử, đương đại…), cũng là những sinh hoạt cần thiết đối với những người viết trẻ.
- Việc thâm nhập thực tế tại nhiều địa bàn, nhiều môi trường xã hội, nghề nghiệp, khoa học kỹ thuật, lâm nông công nghiệp, biên giới biển đảo… rất cần thiết đối với những người viết trẻ.
- Mở giải thưởng văn học hằng năm giành riêng cho các tác giả trẻ.
- Tổ chức các cuộc giao lưu văn học ở các vùng miền và quốc tế.
- Hội Nhà Văn Việt Nam tổ chức một ngày hội sách của những người viết trẻ trong toàn quốc nhằm quảng bá, giới thiệu tác phẩm đến công chúng.
VÕ QUÊ

No comments:

Post a Comment