.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Saturday, December 22, 2012

“ĐẸP RẠNG NGỜI MÀ KHÔNG CHÓI LÓA” LÀ 25 TÂN HỘI VIÊN HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM 2012

Nhẽ ra Hội Nhà văn VN đã bỏ phiếu xét kết nạp hội viên mới vào phiên họp ngày 21/12, nhưng do có nhiều ý kiến của các UV BCH, không nên để lại dấu ấn “Ngày tận thế” trong lý lịch văn học của các hội viên mới, nên đã lùi lại một ngày.
Tranh: Trương Tuần

Sáng nay 22/12, BCH Hội Nhà văn đã bỏ phiếu xét kết nạp, cuộc họp kéo dài cả trưa, đến khoảng 13h mới xong. Kết quả có 25 vị tân hội viên năm 2012. Thơ và Văn được chia đều cho hai phía. Dịch và lý luận phê bình có 5 đồng chí.
Dọc phố Nguyễn Đình Chiểu, nơi trụ sở Hội Nhà văn đóng quân sáng nay xuất hiện khá nhiều người lạ. Nhà văn Trần Nhương cho biết đó có thể là CÒ HỘI.
Các UV BCH Hội Nhà văn hiện nay rất lo lắng, chưa ai dám rời khỏi Hội trường, vẫn cố thủ và tiếp tục… họp. Rất nhiều tin nhắn cùng chủ đề đã được gửi đi.
Năm ngoái, có 15 vị BCH thì có đến 14 vị (trừ Chủ tịch Hội) nhắn tin cho Đàm Khánh Phương là “Em đã bỏ phiếu cho bác rồi nhé”, kết quả được… 1 phiếu.
Tin nhắn vẫn lưu trong máy, cho là có khuất tất trong khâu kiểm phiếu, Đàm Khánh Phương tức điên, làm đơn kiện đến phủ và dọa sẽ “xẻo” từng vị vì tội thiếu trung thực, đức tính cao quý nhất của nhà văn.
Sợ vãi. Năm nay, BCH đã quyết định Đàm Khánh Phương phải vào hội cho nước làng văn nó trong, kết quả khi bỏ phiếu Đàm Khánh Phương đã dành số phiếu tuyệt đối. Xin được chúc mừng.
Lại cũng có bác vào Hội với kỳ chiêu “Em xin bác 1 phiếu làm kỷ niệm”. Nào ngờ đến lúc công phiếu, 100%. Các bố chấp hành ngớ người ra là vị nào cũng được tỉ tê như vậy, rả rích cả tháng. Mà nhà văn ta vốn thương người…
HOÀNG PHONG


__________________________

DANH SÁCH CỤ THỂ 25 TÂN HỘI VIÊN HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM
10 THƠ:
Đàm Khánh Phương, Lương Tử Đức, Vân Anh, Đinh Long, Trịnh Công Lộc, Lương Vĩnh, Bùi Công Minh, Văn Trọng Hùng, Lê Va, Đỗ Doãn Phương
10 VĂN:
Lại Văn Long, Võ Diệu Thanh, Phương Yến, Nguyễn Quang, Vũ Minh Nguyệt, Đoàn Ngọc Minh, Nguyễn Thanh Hương, Lương Văn, Thăng Sắc, Đào Bá Đoàn
03 LLPB:
Phùng Quý Nhâm, Trần Mạnh Tiến, Trần Hoài An
02 DỊCH THUẬT:
Vũ Phong Tạo, Nguyễn Mạnh Thái


Rất căng thẳng, "Em đã bỏ phiếu cho bác rồi nhé"

1 comment:

  1. Chán lắm Hoàng Phong ơi. Nói người ta không thật thà còn mình lại ăn không nói có như thế. Ngày tận thế sao chúa trời không cho những thằng lưu manh, dối trên, lừa dưới như tay Hoàng Phong này ra đi nhỉ? Để loại người này chật đất mà thôi.

    ReplyDelete