.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, December 11, 2012

NHÀ BÁO LÊ PHƯƠNG DUNG VÀ NGƯỜI ĐÀN ÔNG NHẬN “PHONG BÌ ĐỎ”

Tổng thống Putin là người thường xuyên được các trang mạng, tin tức quốc tế và khu vực đề cập, song ông ít có thời gian để theo dõi. Putin cho hay, có đôi lúc ông xem tin tức cả khi đang tập thể dục, song thường thì nhận được thông tin từ các “phong bì đỏ”  do nhân viên trao. Tổng thống Nga Putin vừa mừng sinh nhật lần thứ 60 của mình (07 – 10 – 1952 / 07 – 10 – 2012), với các bạn bè thân thiết của mình, cùng gia đình ở thành phố quê hương St. Petersburg (Cũng chính là quê hương của Thủ tướng Nga Medvedev). Những người yêu quý, và ủng hộ Tổng thống Putin đã đổ xuống đường để mừng sinh nhật ông với những sự sáng tạo, ngẫu hứng để tỏ kính trọng của họ dành cho người đứng đầu đất nước Nga. Tại đây, du khách có thể tới một triển lãm nghệ thuật với nhan đề: “Putin – Người đàn ông tốt bụng nhất thế giới”. Để xem những khoảng khắc đáng nhớ, đầy dấu ấn khả kính, nhân văn về nhà lãnh đạo này. ( Hết trích).
PUTIN, “NGƯỜI ĐÀN ÔNG TUYỆT VỜI NHẤT THẾ GIAN”?
Tin đồn thì vẫn cứ là tin đồn, nhưng như tôi biết Tổng thống Vladimir Putin nổi tiếng là người đàn ông của hành động, khi một mình dũng cảm cứu một đoàn phim khỏi nanh vuốt hổ, dân chúng Nga đã rất ngưỡng mộ cảm phục, khi ông bay bằng tàu lượn để giúp dẫn đường cho đàn sếu non sinh ra trong lồng mới đây để trở về với thiên nhiên hoang dã của chúng. Chính ông cũng là người phát hiện ra bình gốm quý, trực tiếp gắn thiết bị theo dõi điện tử lên một chú gấu Bắc cực.
Trong suốt 12 năm, ở cương vị cao nhất, với trọng trách của một người đứng đầu điện Karemlin, thì ông Putin vẫn giành những phút hiếm hoi có thể, để gần gũi với động vật hoang dã, tạo ra hình ảnh về một nhà lãnh đạo sống có trách nhiệm và một người yêu thiên nhiên, luôn tập thể thao, rèn luyện trượt tuyết trong thời tiết khắc nghiệt giá rét của mùa đông nước Nga.
Mỗi sáng, Putin tới phòng tập với chú Chó Labrador trung thành, và bắt đầu tập luyện với các máy móc. Sau đó là thời gian để bơi 1.000 m. Sau thời gian rèn luyện thân thể với cường độ cao, người đứng đầu nước Nga đi tắm, theo một liệu trình gồm bơi cả ở bể tắm nóng và bể tắm lạnh. Sau khi đã ” tiêu hao ” một lượng lớn calorie cho công việc tập luyện, Tổng thống Nga Putin dùng một bữa ăn bổ dưỡng, thường gồm cháo và pho mát, trong bữa sáng, Putin cũng hay tự tay pha cho mình một ly cocktail nhiều Vitamin. Bữa sáng kết thúc, cũng là lúc Putin tới nơi làm việc. Một đoàn xe của Tổng thống sẽ đưa ông từ nơi ở Karemlin tới nơi làm việc. Đường phố đông đúc ở Moscow được chặn để nhường tuyệt đối cho đoàn xe, chính vì vậy, Putin chỉ mất 25 phút từ nhà tới nơi làm việc.
Tổng thống Putin thường khởi động một ngày mới vào khoảng 8h30′ tại tư dinh ở ngoại ô Moscow. Đây là thời điểm thích hợp để tỉnh giấc do công việc thường khiến ông phải có mặt ở nơi làm việc tới sau nửa đêm.
Như vẫn thường thấy về tệ nạn tắc đường, gây ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn, song Putin là một Tổng thống rất bức xúc như lời ông nói: ” Tôi rất thấu hiểu tình hình và cảm thấy thật tệ khi người đi đường phải mất thêm thời gian bị kẹt trong đoạn tắc đường “. Tuy nhiên, Putin không chỉ đi xe ô tô, thực tế là ông dành nhiều thời gian di chuyển bằng máy bay.
Trong chiếc máy bay riêng của ông, trông giống một văn phòng sang trọng, có cả một căn phòng cho các cuộc họp nội các và thương thuyết, với một căn bếp với đầy đủ nhân viên. Đồ ăn trên máy bay không khác nhiều so với loại phục vụ trên các chuyến bay thương mại. Thực đơn thường gồm pho mát, cá mòi, bánh mì và thêm một món chính. Chủ yếu các món ăn được phục vụ trên máy bay là đồ ăn nhẹ, được bầy trên các loại đĩa, thích hợp cho việc dùng dao và dĩa nhựa.
Tổng thống Putin là người thường xuyên được các trang mạng, tin tức quốc tế và khu vực đề cập, song ông ít có thời gian để theo dõi. Putin cho hay, có đôi lúc ông xem tin tức cả khi đang tập thể dục, song thường thì nhận được thông tin từ các ” phong bì đỏ ” do nhân viên trao.
Tổng thống Nga Putin vừa mừng sinh nhật lần thứ 60 của mình ( 07 – 10 – 1952 / 07 – 10 – 2012 ), với các bạn bè thân thiết của mình, cùng gia đình ở thành phố quê hương St. Petersburg ( Cũng chính là quê hương của Thủ tướng Nga Medvedev ). Những người yêu quý, và ủng hộ Tổng thống Putin đã đổ xuống đường để mừng sinh nhật ông với những sự sáng tạo, ngẫu hứng để tỏ kính trọng của họ dành cho người đứng đầu đất nước Nga. Tại đây, du khách có thể tới một triển lãm nghệ thuật với nhan đề: ” Putin – Người đàn ông tốt bụng nhất thế giới “. Để xem những khoảng khắc đáng nhớ, đầy dấu ấn khả kính, nhân văn về nhà lãnh đạo này.( Hết trích ).
Tôi cũng ấn tượng mãi về bức điện chia buồn của Tổng thống Nga V.Putin gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, chia buồn về tai nạn xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk tỉnh Đăk lăk vào ngày 18 tháng 5 năm 2012, làm 34 người tử nạn, ít nhất có 25 bị thương. Trong bức điện, Tổng thống Putin nhờ chuyển lời thông cảm sâu sắc tới các gia đình nạn nhân,và ông chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục.
Vladimir Putin hiện đang lãnh đạo nước Nga nhiệm kỳ 3 trên cương vị Tổng thống. Được bầu vào tháng 3 năm 2000, ông Putin đã làm Tổng thống hai nhiệm kỳ liên tiếp 8 năm, sau đó làm Thủ tướng 4 năm. Tháng 3 năm 2012 ông lại tái đắc cử Tổng thống với nhiệm kỳ kéo dài 6 năm, tới năm 2018.
Cầu chúc cho Tổng thống Nga “Người đàn ông tốt bụng, tuyệt vời nhất thế gian”, những điều tốt đẹp nhất, cùng sự linh hoạt, sức khoẻ phi thường, trong muôn vàn điều an lành, hạnh phúc sẽ luôn ở bên ông. A men!
***
Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 3 / 12 tới Istanbul ( Thổ Nhĩ Kỳ ), để cùng Thủ tướng nước chủ nhà Recep Erdogan chủ trì kỷ họp Hội đồng hợp tác cấp cao Nga – Thổ Nhĩ Kỳ.
Hội đồng hợp tác cấp cao Nga – Thổ Nhĩ Kỳ được thành lập với nhiệm vụ thúc đẩy song phương, trước hết nhằm thực hiện các dự án chung quy mô lớn về kinh tế, thương mại và đầu tư, hợp tác công nghệ cao, khoa học kỹ thuật và văn hoá nhân văn. Hiện Nga xếp thứ hai ( sau Đức ), trong số những đối tác thương mại chủ yếu của Thổ Nhĩ Kỳ và Istanbul, xếp thứ bảy trong số những đối tác thương mại chủ yếu của Moscow. Trong năm 2011, kim nghạch giữa hai nước đã tăng 26% và đạt 32 tỉ USB. Trong 9 tháng đầu năm nay, con số này đã tăng 14,3% và đạt 25,5 tỷ USD. Trong 5 năm qua, đầu tư từ Nga vào kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ đạt gần 3 tỉ USD, ngược lại, từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã đưa vào nền kinh tế Nga đạt 4,5 tỉ USD. Thổ Nhĩ Kỳ cũng là một trong những điểm đến ưa thích hàng đầu của du khách Nga với 3,5 triệu lượt người trong năm 2011.
Điện Kremlin cho biết trong chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ lần này, Tổng thống Putin và Tổng thống Erdogan cũng sẽ thảo luận một loạt vấn đề quốc tế và khu vực cấp bách, trong đó có tìm kiến giải pháp hoà bình cho cuộc xung đột Trung Đông, cuộc xung đột tại giải Gaza và tình hình Syria, đặc biệt trong bối cảnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương ( NATO ), có bố trí tên lửa Patriot trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ,hành động này đã bị Moscow chỉ trích và đánh giá là đi ngược lại nỗ lực tìm kiếm giải pháp hoà bình cho cuộc xung đột ở Syria. Kể từ ngày 1 tháng 12, Nga chính thức tiếp quản cương vị Chủ tịch Nhóm các nước phát triển và có nền kinh tế mới nổi ( G – 20 ), do Mêhicô đảm đương trước đó. Trong số những nhiệm vụ mà nước Chủ tịch G – 20 phải hoàn thành có việc tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh ( dự kiến diễn ra vào ngày 5 và 6 tháng 9 năm 2013 tại Saint Petersburg ), chuẩn bị và thoả thuận với các đối tác về những quyết định liên quan đến việc phát triển kinh tế thế giới, vạch ra những định hướng hoạt động ưu tiên của các nước đối tác, nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Hoạt động đầu tiên ngay sau cương vị Chủ tịch G – 20, là tổ chức cuộc gặp các Trung tâm nghiên cứu khoa học quốc tế ” Think 20 ” vào ngày 11 – 12 tới tại Moscow. G – 20 gồm 19 nước phát triển và có nền kinh tế mới nổi và Liên Minh châu Âu ( EU ), hiện là nhóm sản xuất tới 90% tổng sản phẩm thế giới, và chiếm 80% tổng thương mại kim ngạch thế giới.
LÊ PHƯƠNG DUNG
15 phản hồi (cập nhật 6h 11/12/2012)
1.

Người yêu mến phương dung
, on 03.12.2012 at 18:53 said:
Nước nga có những người lãnh đạo thật là xuất sắc. Hai nhà lãnh đạo tiêu biểu là Putin và Medvedev. Nhờ đóng góp to lớn của họ mà nước nga đã vượt qua khó khăn thời hậu Liên xô và vươn lên giữ vững vai trò của cường Quốc.
Nhà báo Lê phương dung thật sự có mối Liên hệ, hiểu biết rất tường tận về đất nước và con người nơi đây. Chị đã dành những tình cảm rất đặc biệt với hai vị nguyên thủ này. Chúc chị và người bạn lớn trong trái Tim chị luôn mạnh khỏe và tình cảm giữa hai người là mãi mãi như mong muốn của bạn chị.
Người yêu mến chị
2.

D.Nhật Lệ
, on 04.12.2012 at 07:41 said:
Tay độc tài kế thừa chế độ chuyên chính cũ này sướng thật nhỉ ?
Đã được ngồi lên ngai vàng bằng thủ đoạn chính trị công khai trước
mắt qua việc coi thường nhân dân Nga như thế mà còn được những
kẻ xa lạ,chẳng được ơn gì của ông… mở máy ca tụng lên…chín tầng mây thì thật khó lý giải cho thông được !
Vì đâu nên nổi ???
3.

adb
, on 04.12.2012 at 08:12 said:
Amem! Cầu cho “người hùng” Putin mãi mãi khỏe mạnh để dẫn dắt nước Nga trở lại chế độ Nga sa hoàng.
4.

adb
, on 04.12.2012 at 08:23 said:
Free Pussy Riot!
5.

Thảo Dân
, on 04.12.2012 at 09:54 said:
Cái quan trọng nhất của người lãnh đạo là đem lại tự do dân chủ cho nhân dân thì Putin đã làm ngược lại là ngày càng tước bớt quyền của người dân Nga. Thực ra đây là 1 nhà độc tài. Những thứ nho nhỏ chỉ là tiểu xảo không nên nhìn vào đó mà thán phục
6.
Acor Gestio Bon Pham., on 06.12.2012 at 09:08 said:
Dân chúng Nga rất yêu quý tin tưởng vào bộ đôi Putin & Medvedev, đấy mới là điều quan trọng.
7.
Acor Gestio Bon Pham., on 04.12.2012 at 10:18 said:
Những tâm hồn đẹp, và những tình cảm bạn bè trong sáng, thiêng liêng thì cũng sẽ mãi tồn tại vĩnh cửu theo thời gian. Hãy cho tôi biết Bạn của bạn là ai? Tôi sẽ cho bạn biết bạn là người như thế nào! Câu nói này đã nói lên tất cả, và tôi rất thích kiểu viết, văn phong trong sáng của nhà báo Lê Phương Dung.
8.
hung, on 04.12.2012 at 21:05 said:
cỡ putin này cũng ngang ngửa với stalin
9.
Đặng Huy Văn, on 06.12.2012 at 15:12 said:
Kính gửi nhà báo Lê Phương Dung,
Tôi rất ấn tượng với bài viết của chị, đúng là “Những tâm hồn đẹp, và những tình cảm bạn bè trong sáng, thiêng liêng thì cũng sẽ mãi tồn tại vĩnh cửu theo thời gian và tôi rất thích kiểu viết, văn phong trong sáng của nhà báo Lê Phương Dung”. Một nhận xét thật tinh tế và đầy tính thẩm mĩ của anh Acor Gesto Bon Phạm, một trí thức Việt Kiều yêu nước tại Thụy Sĩ..
Chỉ tiếc là ông Putin tham lam quyền lực quá, giá mà ông ta chỉ làm tổng thống Nga đến năm 2008 rồi nghỉ hưu đi thì bài viết này của chị phải đáng giá hơn!
Kính chúc chị có nhiều bài viết hay hơn nữa!
Thân kính
Đặng Huy Văn
10.
Kính gửi Tiến sĩ Đặng Huy Văn.

Thú thực là tôi cũng hay ” mò mẫm ” vào blog của TS để đọc các bài viết,nhiều khi tôi cứ thắc mắc lẩm bẩm một mình: Sao lại phí của trời thế này, một người có tâm hồn thơ, văn, viết cũng “quá được của nó ” mà lại đi học toán thì hơi bị trái khoáy, nhưng sức viết của TS thì tôi thật sự bái phục, và cũng phải học hỏi theo rất nhiều.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến góp ý của TS, tôi sẽ khắc phục để những bài viết của mình bớt khiếm khuyết hơn.

Xin được gửi tới TS những lời chúc tốt đẹp nhất.

Kính mến.

Lê Phương Dung.
11.

nguyenhuan
, on 08.12.2012 at 16:25 said:
Dân Nga yêu mến và còn nhiều dự án dở dang…Đó là nguyên nhân chính ngài Putin tiếp tục lãnh đạo nước Nga. Điều này có thể được chứng minh khi không có biểu tình..nổ ra phản đối
12.
Đặng Huy Văn, on 06.12.2012 at 23:52 said:
Kính gửi chị Phương Dung,
Tôi là ngưới suốt đời làm toán, 68 tuổi mới tập làm thơ, gọi là viết để dối già chị ạ!
Tôi cũng đã được đọc một số bài viết của chị, rất tâm huyết và còn nhiều cảm hứng lắm, nhìn ảnh thấy chị vừa xinh lại vừa trẻ, chắc đến tuổi 69 chủa tôi, chị phải lên bậc “Cụ Làng Báo” rồi, trong khi nay tôi đã 69 rồi mà vẫn là “con trẻ” tập làm thơ, nhưng tôi vẫn coi đó như là một thú vui ích kỉ của mình, mong chị thông cảm nhé.
Tôi rất mong được đọc các bài viết khác của chị trên Blog Nguyễn Trọng Tạo để chúng ta có dịp trao đổi và giao lưu với nhau về nhân tình thế thái của cõi người khi mà cõi âm đang nhiệt thành vẫy gọi tôi về với tổ tiên nên thời gian không cho phép tôi được nghỉ ngơi lêu lổng nữa!
Thân kính chào chị Phương Dung và chúc chị vạn sự như ý!
Đặng Huy Văn
13.
Acor Gestio Bon Pham., on 09.12.2012 at 14:24 said:
Trái đất thật bé nhỏ, tôi rất vui vì qua blog của NV NTT lại được biết thêm những người bạn vĩ đại mà xiết bao giản dị chân tình như TS Đặng Huy Văn đây cùng” cô bạn” xinh đẹp giàu lòng từ tâm khả ái,nhà báo Lê Phương Dung, nữ thi sĩ Trần Kim Lan( Tôi rất thích thơ của chị)… Xin tặng TS một đồ thị toán học hình SIN” Bạn đang buồn chán, bạn đang thất vọng, cuộc sống của bạn đang gặp khó khăn, bạn đang bế tắc? Hãy tin tưởng một điều chắc chắn rằng tất cả chỉ là những thử thách tạm thời. Mọi nỗi buồn chán, thất vọng rồi sẽ qua đi, khó khăn rồi sẽ hết, bế tắc nào cũng có lối thoát, và hãy tưởng tượng lại một điều đơn giản trong toán học cơ bản: đồ thị hình SIN, và đánh giá bạn ở đâu.Điểm thất nhất chính là điểm tiểu cực trong đồ thị đó!Vậy hãy tin là cuộc sống của bạn sẽ thay đổi, nó sẽ đi lên, và một điểm cực đại mới đang chờ bạn trong tương lai. Vấn đề nhanh hay chậm phụ thuộc vào hàm số của bạn là x, 2x, 3x…hay nx.
Xin chúc TS Đặng Huy Văn, NV NTT cùng các quý vị đón một giáng sinh an bình.
Thân mến.
14.
Kính cám ơn anh Acor Gestio Bon Pham.
Thật hân hạnh khi nhận được phản hồi này của anh! Tôi chỉ là một nhà giáo đã nghỉ hưu, rất bình thường thôi anh Bon Phạm ạ. Về mặt cá nhân tôi thì mọi cái đều ổn, cả kinh tế gia đình, cả cuộc sống tình cảm riêng tư. Nếu xét trên phương diện hàm số y=sin(x) thì cái tuổi x=69 của tôi không thể có sức khỏe tốt được nhưng cũng chưa ở cực tiểu, anh ạ.
Nhưng tinh thần thì có điểm đột biến (có thể là điểm uốn) vì cách đây một năm, tôi được quen nhà thơ NTT trên Blog của anh ấy. Đó là cái mốc lớn của cuộc đời tôi anh ạ! Bởi vì nhờ anh Tạo mà tôi đã chui được ra khỏi cái vỏ ốc “trí thức XHCN” để hòa lòng mình vào cuộc đấu tranh chung đòi dân sinh, dân chủ của toàn dân tộc. Nhiều hôm tôi đã thức suốt đêm để viết bài mà không thấy mệt mỏi, chán nản vì mất ngủ như trước đây.
Có thể nói, nếu như Tố Hữu đã “Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ” ở tuổi vị thành niên thì tôi đã “Từ ấy trong tôi bừng cảm hứng” từ tuổi 68, nói ra ai cũng bảo dở người nhưng đó là sự thật! Tôi đã uổng phí gần hết cuộc đời tôi vì cái “Thiên Đường Mù” , đã nói những câu, làm những việc mà bây giờ nghĩ lại, mình tự thấy thật đáng xấu hổ, anh Bon Phạm ạ.
Chị Phương Dung nói tôi đã bỏ phí cả cuộc đời vì toán mà lẽ ra phải làm thơ, thì thưa chị, làm thơ phải có cảm hứng, phải có tình yêu lớn. May mắn đến cuối đời rồi, tôi mới tìm được tình yêu lớn của mình chị ạ! Đó là tình yêu đối với những người còn thiếu may mắn, đối với những đứa trẻ nghèo phải bỏ học đi ăn xin, đi đánh dày, tình yêu đối với những mẹ già cô đơn, tình yêu với những người dân lương thiện bị chính quyền tham nhũng độc tài này chà đạp, tình yêu với những người lính VNCH hi sinh cho Tổ Quốc mà không được ai ghi công…Và khi có cảm hứng thì tôi viết suốt đêm, còn đi khắp nơi để lấy tư liệu, tìm thêm cảm hứng để viết. Một năm qua, tôi đã sống hoàn toàn khác hẳn, con trai tôi bảo “bố bị ma nhâp”, con dâu tôi nói “có lẽ tại cái nhà 4 tầng mới mua này làm bố thay đổi tính nết”. Thực ra, chẳng tại gì cả ngoài những trang mạng đã làm tôi thay đổi.
Nhưng chị Phương Dung ạ, do khả năng tư duy nghệ thuật và thẩm mĩ còn hạn chế nên nhiều bài tôi viết lấy được chứ chưa đạt yêu cầu nghệ thuật mà nội dung đòi hỏi, chẳng qua độc giả thương rồi chín bỏ làm mười mà thôi, có phải không chị?
Chị Phương Dung mới làm tôi thán phục anh Bon Phạm ạ, bài viết nào cũng tươi sáng, cũng chan chứa tình người, chắc chị Dung phải là một người phụ nữ rất nhân hậu mới viết được những bài báo hay như thế! Nhưng cũng phải ghi nhận những lời khen của anh Bon Phạm đối với các bài viết của chị ấy là những liều thuốc bổ vô giá đó, mong anh sẽ là một người bạn đồng hanh trên chặng đường làm báo đầy chông gai và lắm cạm bẩy của chị ấy.
Thân kính chào chị Phương Dung và anh Bon Phạm nhé!
Đặng Huy Văn
15.
@Gửi “Acor Gestio Bon Pham”
Dung – Lan được khen
“Cười híp cả mắt”
Cảm ơn ảo thật
Bốn phương một nhà.
9.12.2012/Trần Kim Lan
Anh “Acor Gestio Bon Pham” ở Thụy Sĩ có biết anh “Nam Giang” (TKL chỉ nhớ bút danh, là một cây bút thơ tình trước đây phụ trách trang thơ của báo Mục vụ ở Thụy sĩ, mà thỉnh thoảng TKL có tham gia gửi bài nên biết) và Bảo Ninh, cũng hay gửi thơ cho báo Mục vụ. Cũng lâu trang thơ không hoạt động nữa vì Nam Giang bận, thời gian qua TKL cũng nhiều việc bận, nên lâu không liên lạc. Nếu anh PHAM biết 2 người, xin nhắn mách giùm 2 người địa chỉ Blog của TKL nhé.

http://trankimlan.de/
Mời anh Pham ghé nhà và lưu bút. Không biết blog của TKL có ghi được cảm nhận hay không, vì có người ở VN muốn vào mà bị chặn, cũng không ghi cảm nhận được? Trang web cá nhân thì chỉ “liên hệ” được thôi chứ mọi cửa cảm nhận, thành viên đều đóng hết vì an toàn trang web.
Chúc anh Phạm cùng gia đình vui đón Giáng sinh an lành!
@NTnguyentrongtao
Cảm ơn Blog của NT NTT đã là cầu nối giao lưu mọi miền. Chúc Nhà thơ cùng gia đình vui đón mùa Giáng sinh an lành.

No comments:

Post a Comment