.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, January 29, 2013

CHÂN THÀNH XIN LỖI NHÀ VĂN Y BAN, MỘT VIỆC KỊP THỜI, ĐÀNG HOÀNG VÀ TỬ TẾ CỦA NHÀ VĂN VŨ HỒNG

VC+ đã nhận được qua email hai bài nữa liên quan đến nhà văn Vũ Hồng, đang định chiều nay đưa lên thì đọc được tít bài “TÔI CÓ BA LỜI XIN LỖI”, không phải là dạng THƯ NGỎ… Đây là việc làm kịp thời, thực bụng và tử tế đối với bạn văn của nhà văn Vũ Hồng. VC+ đành tạm gác loạt bài này lại. 

Có một chi tiết chú ý trong TÔI CÓ BA LỜI XIN LỖI: “Trong bản tin đó tôi cũng có dùng chữ "lạ" để chỉ số điện thoại có tin nhắn đến. Thật ra, chủ nhân của số máy điện thoại kia ngoài đời cũng có tên có tuổi đàng hoàng. Tôi cũng chân thành xin lỗi chủ nhân của số máy điện thoại nói trên khi mạn phép dùng chữ "lạ" để ám chỉ”.
Có nghĩa thông tin về người phát tán tin nhắn hoàn toàn rõ ràng, và độc giả có quyền nghi ngờ, tin nhắn kia được gửi đi từ số của một vị BCH Hội Nhà văn hoặc thành viên Hội đồng chung khảo giải thưởng, “dân trong nghề” chắc đã biết đồng chí X đó là ai? (Văn chương +)
_____________________
NHÀ VĂN VŨ HỒNG: "TÔI CÓ BA LỜI XIN LỖI"
28.01.2013 11:59
Kính gởi quý bạn đọc, bạn viết,
Vừa qua, tôi có cho in một mẩu tin vắn chưa kiểm chứng ở chuyên mục Mái Nhà Văn sau khi nhận được tin nhắn từ số máy 094613... (loại 10 số).
Tôi cũng cân nhắc trong nhiều giờ việc in như vậy là có nói xấu nhà văn Y Ban không, sau cùng tôi quyết định là không bởi khi Ban thường vụ Hội nhà văn Việt Nam (được sự ủy nhiệm của Ban chấp hành) công bố chính thức các tác phẩm của tác giả đoạt giải thưởng và bằng khen vào ngày 21.1.2013 thì cũng đồng lúc ấy, danh dự của Hội đồng giám khảo (tôi là một thành viên) và của các tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng, bằng khen đã như là một.
Trong bản tin vắn đó, đoạn tin qua di động tôi giữ nguyên văn và để trong ngoặc kép. Tôi chỉ chú ý vào hai chữ "đúng sai".
Nếu sau này, quý bạn đọc, bạn viết thấy tin nhắn qua di động kia SAI sau khi đã dùng phương pháp so sánh chi tiết, là người phụ trách trang Sông Cửu Long, tôi chân thành xin lỗi nhà văn Y Ban, cũng là một người chị mà tôi yêu quý và ủng hộ lúc còn làm Website cá nhân "Quán Văn chương nhỏ ven sông Hàm Luông" cách đây nhiều năm. Còn với tư cách thành viên Hội đồng chung khảo, tôi sẽ được sự nhẹ nhõm trong lòng.
Nếu sau này, quý bạn đọc, bạn viết thấy ĐÚNG như tin nhắn qua di động kia sau khi đã dùng phương pháp so sánh chi tiết, với tư cách là một thành viên Ban chung khảo, tôi chân thành xin lỗi những người yêu quý văn học vì mình đã không làm tròn nhiệm vụ trong việc thẩm định những tác phẩm chọn trao giải thưởng, bằng khen.
Trong bản tin đó tôi cũng có dùng chữ "lạ" để chỉ số điện thoại có tin nhắn đến. Thật ra, chủ nhân của số máy điện thoại kia ngoài đời cũng có tên có tuổi đàng hoàng. Tôi cũng chân thành xin lỗi chủ nhân của số máy điện thoại nói trên khi mạn phép dùng chữ "lạ" để ám chỉ.
Chân thành cám ơn những lời chỉ giáo của nhà thơ Trần Mạnh Hảo, Hoàng Chi Hương, Đại Lãng Du Tử trong phương pháp làm báo và kiểm chứng thông tin. Cũng xin nói thêm với (anh hoặc chị) Hoàng Chi Hương: Sông Cửu Long chỉ là một trang thông tin điện tử, không phải là cơ quan cấp 2 của Hội, nên không sử dụng Logo. Tốc độ cập nhật thuần túy là của một trang tin chứ không phải là báo điện tử.
Trân trọng,

Bến Tre, ngày 28.1.2013
VŨ HỒNG
TB: Trong thư ngỏ của chị Y Ban in trên trang nhà của anh Trần Nhương tôi không đồng ý ba chữ "lợi ích nhóm" chứ không phải phản ứng với những cụm từ khác.
Nguồn: SCL

7 comments:

  1. Nhà báo Lê Phương Dung.January 29, 2013 at 8:21 PM

    Wrong to fix, chuyện bình thường thôi, làm sai thì phải sửa, nhưng giá như NV Vũ Hồng cẩn trọng hơn khi đưa những thông tin nhạy cảm, xúc phạm nặng nề đến danh dự của người khác như thế, thì có phải tốt hơn nhiều không?Cây hoa chỉ tuyệt đẹp khi nó được những người nghệ nhân cắt tỉa và chăm sóc hàng ngày, kinh nghiệm đã cho tôi biết rằng, sửa lỗi người khác đồng thời đi đôi với việc sửa mình, không có sự cảm thông chân thật thì mọi cách sửa lỗi lầm đều vô hiệu, trái lại còn làm tổn thương, đau lòng nhau.
    Kính mong các NV hãy " dĩ hoà vi quý " cho nhau,điều quan trọng không phải là sai lỗi, mà là biết sửa lỗi, cuộc sống sẽ nhẹ nhõm khi ta chấp nhận sự tha thứ, và biết khắc phục lỗi lầm.
    Rất trân trọng.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Chào bà Chị. Nhà báo LPD nói chí tình. "Sống trong đời sống cần có một tấm lòng (trung thực)". Nhà văm VH ccũng là người thủy chung với văn chương bạn viết. Rất đáng khen tấm lòng ấy.

      Delete
    2. Nhà báo Lê Phương Dung.January 30, 2013 at 3:05 PM

      Võ Tấn " đi đâu " mà biệt tích thế? TTHN đã trở lại bình thường rồi, nếu khó vào em theo đúng đường Link này chị gửi là Tấn sẽ vào bình thường ngay. Chúc em mọi điều an lành, thành công trong cuộc sống và thật vui vẻ nhé.
      anoymouse.org/cgi-bin/anon-www.cgi/http://tintuchangngay
      Cứ thế rồi vào, dễ thôi. Mà em tinh thật đấy, cũng biết vanchuong+ là nơi chị rất hay ghé thì giỏi lắm đó, tuy các cuộc tranh luận có bức xúc, căng thẳng tí thôi,chứ các nhà văn, nhà thơ họ dễ bỏ qua và sẵn lòng tha thứ cho nhau lắm, vì chị cũng có vài người quen là NV, thầy giáo của chị cũng là nhà văn nữa, nên chị rất hiểu tâm hồn họ như một khối rubik, nhiều màu sắc, cũng rất giàu lòng vị tha Võ Tấn ạ.
      Thân mến.

      Delete
  2. Xin nhờ các nhà ngữ pháp học phân tích câu cuối cùng trong văn bản của Vũ Hồng:
    “TB: Trong thư ngỏ của chị Y Ban in trên trang nhà của anh Trần Nhương tôi không đồng ý ba chữ "lợi ích nhóm" chứ không phải phản ứng với những cụm từ khác”.
    Riêng tôi không hiểu nổi, làm sao một học trò nghiêm túc, chứ chưa nói đến một nhà văn được ngồi trên ghế BCH HNV VN, có thể viết ra một câu như vậy!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hãy rửa sạch bẩn và làm đẹp lại nền Văn Học Việt Nam.

      Delete
  3. Anh Vũ Hồng đã biết phục thiện.
    Mong anh phục thiện thật lòng hơn.
    Bia miệng đáng sợ lắm các vị quan văn nghệ ạ. Các vị đừng để thế gian xổ toẹt mọi cố gắng của các vị, một ngày nào đó.
    Hãy trung thực và chân thành với nhau, khi còn chưa muộn.
    Rất nhiều vị quan văn nghệ, nhà văn, nhà thơ đã "từ trần" trong lòng độc giả khi còn sống nhăn ra đấy.

    ReplyDelete
  4. Chắc chắn dư luận sẽ tha thứ cho nhà văn Vũ Hồng, vì ngay từ đầu người ta đã biết anh bị "thế lực không thù địch' ép phải tung tin thôi. Trong BCH, anh hơi "thấp cổ bé họng" nên phải liều mình cứu chúa. Chỉ đáng giận những người quyền thế thực sự trong BCH, chuyên ngậm máu và núp trong bóng tối, đẩy đàn em ra để giữ vẻ lương thiện cho mình...

    ReplyDelete