.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, January 29, 2013

TRỊNH KIỂM: AI ĐÃ ĐẨY NHÀ VĂN Y BAN TỪ “NGUYÊN ĐƠN TỐ CÁO” VIỆC NÀY SANG “BỊ ĐƠN TỐ CÁO” CỦA VIỆC KHÁC

Tôi xin nói ra một lời công bằng: Khi tiếp nhận tin nhắn nặc danh mang nội dung " tố cáo" nói trên, các thành viên BCH kiêm thành viên BGK Lê Quang Trang và Vũ Hồng, đúng ra, phải báo cáo lên Thường vụ BCH, BCH, BGK cùng thông báo tới người bị tố cáo là nhà văn Y Ban, rồi sau đó cứ tuần tự xử lý vấn đề theo những bước đi đã được quy định rõ ràng nơi Luật khiếu nại và tố cáo kết hợp cùng Điều lệ Hội nhà văn VN.

Đằng này, khi vừa tiếp nhận tin nhắn nặc danh mang tính tố cáo nói trên, thì lại cho thông báo ngay nội dung lên mạng, rồi kêu người đọc khắp nơi tự mình vào gu-gồ ...xác định đúng sai cho vấn đề! Sao lại như vậy được?!Vai trò, chức năng thành viên BCH, BGK trong tổ chức Hội nhà văn VN có vai trò quản lý hội viên Y Ban cùng “thí sinh” Y Ban của các ông đâu?
Trước "đơn tố cáo nặc danh " này, nếu các ông tiếp thu, xử lý thì phải tiếp thu, xử lý đúng theo những bước đi đã được quy định rõ ràng nơi Luật khiếu nại -tố cáo cùng Điều lệ hội, trừ khi các ông ko có những vai trò, chức vụ trong BCH hội nhà văn, cùng BGK ...như các ông đang có.
Bổng dưng hô hoán lên rằng vừa có một tin nhắn nặc danh mang tính tố cáo nhà văn Y Ban đạo ý tưởng của người khác, rồi kêu mọi người hãy tự vào gu-gồ mà kiểm chứng, kết luận..., thì rõ ràng người vừa hô hoán nói trên có một chủ đích rất tương đồng với chủ đích của tác giả nguồn tin tố giác ( nếu ko muốn nói hình như chỉ là một), đó là cố tình đẩy nhà văn Y Ban từ vị trí "nguyên đơn tố cáo " trong một vụ việc này (đang có mình là "bị đơn" bên trong) vào vị trí " bị đơn tố cáo" trong một vụ việc khác..., tức là cố tình ...trả đũa nhà văn Y Ban!...
…Rồi Vũ Hồng lại có 3 lời xin lỗi như vừa đi ra từ cửa miệng của một người chưa tỉnh hết rượu. Trong vấn đề này, Vũ Hồng kêu gọi mọi người hãy vào gu-gồ để kiểm chứng thông tin, nhưng vì sao lại ko thấy ông hứa với mọi người rằng ông cũng sẽ vào gu-gồ để cùng kiểm chứng? Hay là ông đã vào gu-gồ kiểm chứng xong rồi, từ trước khi ông loan báo có tin nhắn nặc danh ( tố cáo Y Ban đạo ý tưởng văn chương của người khác) đồng thời kêu gọi mọi người hãy vào gu-gồ kiểm chứng theo ông ? Vậy kết luận của ông trước nội dung tố cáo nói trên như thế nào? Y Ban có đúng như tin nặc danh tố cáo kia ko?
Nếu ko, với tư cách người loan tin ban đầu, ông bắt buộc phải trả lời cùng công luận, và điều quan trọng, trước đó, ông còn loan nội dung tin nhắn ko đúng đắn ấy ra làm chi?!
Nếu có, với tư cách thành viên BCH, thành viên BGK vừa qua, ông phải cấp tốc có văn bản báo cáo chính thức lên BCH và BGK để xử lý vấn đề; bằng ko, ông, cùng những người giống ông trong vấn đề này còn ngồi trong BCH làm gì? Vì trách nhiệm làm rõ vấn đề, là của BCH và BGK, chứ đâu phải của những người đọc tin trên trang Web SCL của ông.
Trong vấn đề này, ông VH rõ ràng đã rơi vào thế ngước mặt lên trời phun nước bọt …Y Ban mà khởi kiện ra Tòa, ông VH không chứng minh được tin nhắn kia là của ông A hay B, thì coi như nó đích thị là của ông hay phía của ông rồi! Một món nợ danh dự và pháp luật, nếu Y Ban đòi, thì ông VH lẫn LQT khó bề chạy chối!
TRỊNH KIỂM

4 comments:

  1. Dân Nam bộ nghĩa khí của Vân Tiên, Tử Trực bây giờ sao lại nảy nòi nhiều trịnh hâm như hai tên vũ hổng-quang trang thế nhỉ? Lây bệnh rồi chăng?

    ReplyDelete
  2. Vì miếng ăn và chút hư danh, họ không từ thủ đoạn nào đâu, kể cả với một phụ nữ! Thật tởm và ghê sợ trước cái guồng máy quái thai này! Anh trùm hữu thỉnh lại lu loa như ..mụ Tú nữa mới kinh!

    ReplyDelete
  3. Ui,ui, Lê Quang Trang không phải là dân Nam bộ nha. Chỉ đang sống ở Nam bộ thui

    ReplyDelete
  4. Công an đâu? Gô cổ mấy nhà văn láu cá ganh tị nhốt hết đi. Nặc danh rồi lại nặc mùi bẩn thỉu chỉ vì cái bất tài mà leo vào HNV để cùng hại người chân chính. Truy tố luôn ông Hữu Thỉnh đã dọn đường đưa những người bất tài vào Hội

    ReplyDelete