.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Monday, January 28, 2013

SƠN THẦN TRẦN MẠNH HẢO TẶNG BẰNG KHEN VÀ “HOAN HÔ UV BCH HỘI NHÀ VĂN… XÔNG LÊN TIÊU DIỆT NẠN ĐẠO VĂN”


“Thưa tác giả Hoàng Chi Lan, có thể (bà – hay ông ?) quá có cảm tình với nữ văn sĩ Y Ban (người vừa được tặng bằng khen của Hội nhà văn Việt Nam cho cuốn tiểu thuyết: “Trò chơi hủy diệt cảm xúc” đã làm một lá đơn xin không nhận sự vinh danh này, lại được đà xin rút ra khỏi hội đồng văn xuôi của hội, làm hội ta choáng váng) mà vội vã viết bài bênh quá sớm này chăng?
Với 15 cái mũi vô cùng thính nhạy của các vị Ủy viên chấp hành, cộng với mấy chục vị trong các hội đồng chuyên môn cùng hè nhau ngửi văn cuốn sách trên của bà Y Ban, chắc chắn sẽ ngửi thấy sự đạo văn cho coi. Trần Mạnh Hảo tôi có cái mũi hơi bị điếc mùi, sáng sớm nay cũng tìm được cuốn: “Trò chơi hủy diệt cảm xúc” của Y Ban đem về nhà ngửi tít cò bợ mà chưa thấy mùi đạo văn đạo thơ gì sất. Chỉ thấy văn của Y Ban đọc khá hấp dẫn, ít ra là hấp dẫn bằng mấy lần thứ văn xuôi nước ốc được giải thưởng Hồ Chí Minh của bác Lê Văn Thảo, bác Hồ Phương… vừa đây”.
Hi vọng hội ngửi nhà ta sẽ ngửi ra mùi đạo văn của Y Ban. Phen này thì Y Ban có thể chạy lên trời, một nữ nhi quần hồng hơi bị phổi bò đang bị Hội ngửi xông vào ngửi phì phò như bễ lò rèn, sớm muộn gì cũng tòi ra tội đạo văn thôi em ơi. Tôi có ý kiến là nếu tìm ra tội đạo văn của Y Ban, xin cứ làm gương khai trừ khỏi Hội cho bà này hết dám vuốt râu hùm. (Nhà PBVH Sơn Thần Trần Mạnh Hảo).
Có lá thư của một người đẹp gửi Sơn Thần Trần Mạnh Hảo, VC+ vẫn phải đang kiểm chứng thông tin, vì có liên quan đến cả… Hội Nhà văn.

HOAN HÔ UV BCH HỘI NHÀ VĂN VŨ HỒNG XÔNG LÊN TIÊU DIỆT NẠN ĐẠO VĂN


Ngày 27/1/2013 trên Blog: http://vanchuongplusvn.blogspot.com/ có bài viết, được trích dưới đây của tác giả Hoàng Chi Hương, nêu lên việc nhà văn ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH HỘI NHÀ VĂN VIỆT NAM đương nhiệm (Vũ Hồng) hí hửng thông báo với thế giới sắp phát hiện ra một vụ đạo văn lớn. Việc làm rất chính nghĩa của nhà văn – dũng sĩ diệt đạo văn đạo thơ của Hội tuy mới ở dạng ngửi thấy sách của bà Y Ban có mùi… đạo, còn hồ nghi vì mũi ngửi văn của vị này chưa được chuyên nghiệp cho lắm như mũi của ngài cảnh sát Javert (Gia-ve) trong “ Những người khốn khổ” của V. Hugo, thì tác giả Hoàng Chi Lan đã báo động khí sớm:
“BỊ TỐ “BAN GIÁM KHẢO KHÔNG ĐỦ TÂM ĐỦ TẦM ĐỦ TÀI” NHÀ VĂN VŨ HỒNG THÀNH VIÊN BGK – CHỦ TRANG WEB “SỜ CỜ LỜ HỘI NHÀ VĂN VN” HẰN HỌC TUNG TIN BẬY “NHÀ VĂN Y BAN ĐẠO Ý TƯỞNG THƯ ONLINE CỦA DANIEL GLATTAUER”
Hồi 9 h ngày 23/1/2013, trong mục MÁI NHÀ VĂN THÁNG 1.2013, trang web Sông Cửu Long (SCL – sờ cờ lờ), “con nuôi” của Hội Nhà văn VN do nhà văn Vũ Hồng, thành viên Hội đồng chung khảo xét giải thưởng năm 2012 quản lý và đưa tin nhập nhèm, vô lối, hết sức bậy bạ:
“Vào lúc 22h51 (ngày 22.1), biên tập WSCL có nhận được tin nhắn từ một số máy lạ, chữ viết không dấu với nội dung như sau: “Thưa BCH, các ngài bị lừa vố to. Hãy đọc liền “Cưỡng cơn gió bấc” – Daniel Glattauer. Phải thu lại giải thưởng. Y Ban đạo văn trắng trợn. Kính chào”. Tiếp đó là tin nhắn thứ hai vào lúc 23h19: “Y Ban ăn cắp ý tưởng thư Online của “Cưỡng cơn gió bấc” – Daniel Glattauer”. Tin này WSCL chưa kiểm chứng nên không in chính thức ở mục Tin Văn. Quý bạn đọc, bạn viết có thể đọc tác phẩm “Cưỡng cơn gió bấc” sau khi vào Google để tìm và minh định đúng sai”. (Nguồn: WSCL – 23.1).
Có mấy cái sai:
- Đã chưa kiểm chứng mà lại vội vàng đưa lên để hạ uy tín của nhà văn Y Ban thì thấy rõ ý đồ của một thành viên Hội đồng chung khảo xét giải thưởng năm 2012.
- “Không in chính thức ở mục Tin văn”, nhưng lại đưa lên mục khác MÁI NHÀ VĂN thì khác đếch gì nhau, hả anh Vũ Hồng?
- Chữ viết không có dấu trong tin nhắn điện thoại, thế là nhà văn Vũ Hồng và toàn bộ BBT đã họp và kỳ công dịch ra là “Thưa BCH, các ngài bị lừa vố to. Hãy đọc liền “Cưỡng cơn gió bấc” – Daniel Glattauer. Phải thu lại giải thưởng. Y Ban đạo văn trắng trợn. Kính chào”.
- Trang web chính thống trực thuộc Hội Nhà văn không đi giải thích lại xúi bậy bạn đọc chui vào Google “để tìm và minh định đúng sai”, trong khi đó là trách nhiệm của Hội. Nhỡ Nhà văn Y Ban khởi kiện thì càng nhục lắm anh Vũ Hồng ạ. Phải chăng bây giờ anh Vũ Hồng và Hội đồng chung khảo xét giải đã “có tâm có tầm có tài” rồi nên hèn hạ đi tung tin bẩn trong vào số điện thoại của rất nhiều người. Làm người đã khó, làm người tử tế lại không dễ dàng gì – anh Vũ Hồng UV BCH, thành viên Hội đồng chung khảo xét giải thưởng nên thuộc nằm lòng.
- Tiếp sức cho trang web “Sờ Cờ Lờ”, trên blog của một UV BCH khác, nhà thơ Văn Công Hùng, thành viên của Hội đồng chung khảo xét giải thưởng cũng đưa tin nhưng kín đáo, bí mật và mẹo mực hơn nhiều: “Cũng tối kia, mình, và rất nhiều người, đồng loạt nhận được tin nhắn của một số lạ, tố cáo việc đạo ý tưởng của một cuốn tiểu thuyết. Mình không tin và không coi đây là việc tử tế. Thôi kệ, nó cũng như đời sống ấy mà, có thế này thế kia, mình sống tử tế là được.”
Anh Vũ Hồng “COI ĐÂY LÀ VIỆC TỬ TẾ” thì nên học lấy, để có THỪA TÂM THỪA TẦM THỪA TÀI, làm gì thì làm nhưng đừng làm NGỢM, nha anh?
Thưa tác giả Hoàng Chi Lan, có thể (bà – hay ông ?) quá có cảm tình với nữ văn sĩ Y Ban (người vừa được tặng bằng khen của Hội nhà văn Việt Nam cho cuốn tiểu thuyết: “Trò chơi hủy diệt cảm xúc” đã làm một lá đơn xin không nhận sự vinh danh này, lại được đà xin rút ra khỏi hội đồng văn xuôi của hội, làm hội ta choáng váng) mà vội vã viết bài bênh quá sớm này chăng?
Với 15 cái mũi vô cùng thính nhạy của các vị Ủy viên chấp hành, cộng với mấy chục vị trong các hội đồng chuyên môn cùng hè nhau ngửi văn cuốn sách trên của bà Y Ban, chắc chắn sẽ ngửi thấy sự đạo văn cho coi. Trần Mạnh Hảo tôi có cái mũi hơi bị điếc mùi, sáng sớm nay cũng tìm được cuốn: “Trò chơi hủy diệt cảm xúc” của Y Ban đem về nhà ngửi tít cò bợ mà chưa thấy mùi đạo văn đạo thơ gì sất. Chỉ thấy văn của Y Ban đọc khá hấp dẫn, ít ra là hấp dẫn bằng mấy lần thứ văn xuôi nước ốc được giải thưởng Hồ Chí Minh của bác Lê Văn Thảo, bác Hồ Phương… vừa đây.
Hi vọng hội ngửi nhà ta sẽ ngửi ra mùi đạo văn của Y Ban. Phen này thì Y Ban có thể chạy lên trời, một nữ nhi quần hồng hơi bị phổi bò đang bị Hội ngửi xông vào ngửi phì phò như bễ lò rèn, sớm muộn gì cũng tòi ra tội đạo văn thôi em ơi. Tôi có ý kiến là nếu tìm ra tội đạo văn của Y Ban, xin cứ làm gương khai trừ khỏi Hội cho bà này hết dám vuốt râu hùm. Đừng vin vào câu: “Không nên đánh phụ nữ, dù đánh bằng một cành hoa” mà làm ngơ việc này, nên ta cùng nhau cố sống cố chết ngửi cho ra mùi đạo văn của “Trò chơi hủy diệt cảm xúc” nhá quan bác Vũ Hồng. Đã leo lên lưng cọp, xuống hơi bị khó đấy!
Theo quan bác Vũ Hồng, hình như nghe trong gió nói cuốn sách của bà trời gầm đất lở này dám dỡn với Hội nhà văn, coi các văn tài lãnh đạo Hội cỡ giải Nobel Hoàng Quang Thuận chỉ bằng con dế đang có vấn đề đạo ý tưởng hay style (phong cách) của Daniel Glattauer gì gì đó…
Trời, hoang đường thay là tội đạo ý tưởng, đạo phong cách trong văn chương. Xin mách nhỏ với quan bác chấp hành chấp tỏi Vũ Hồng nhé, nếu trong gió nói như thế thì tất cả các văn hào từ ông Dox, ông Lep, ông Vic, ông Bal…đều mắc tội đạo văn cả…hà cứ gì chỉ một mình Y Ban?… Hay là trong gió, (vì ngửi văn xem có đạo hay không đạo phải ngửi qua gió) rằng Y Ban đạo lối viết văn bằng các lá thư trao qua đổi lại, mà là thư online. Nếu vậy, sẽ có hàng chục kiệt tác viết kiểu này chắc cũng đạo văn nốt?
Dù sao, chúng tôi cũng đánh giá cao công sức và tinh thần tìm diệt bọn đạo văn (cả đạo thơ nữa nhé) của ỦY VIÊN BAN CHẤP HÀNH Vũ Hồng …thể hiện rõ quyết tâm làm trong sạch văn đàn của ban lãnh đạo hội thật đáng hoan nghênh. Đợt đầu ra quân, xin hàng chục NHÀ NGỬI HỌC của hội gồm toàn những bậc nam nhi oai vệ đang bí mật bao vây một kẻ quần hồng yếu đuối viết văn, quyết tìm ra tội đạo văn, nhớ đừng để cho bà ta chạy thoát…
Trần Mạnh Hảo xin mách nhỏ với quan bác Vũ Hồng, trong ban lãnh đạo của Hội có một đồng chí X. đạo thơ vang lừng thế giới mà chiến sĩ diệt đạo văn này không biết a?
Trước khi Vũ Hồng ra ngoài truy tìm bắt con chuột nhắc, xin quay về nội bộ ban lãnh đạo Hội mà hốt trọn ổ chuột cống trước nhé. Đố Vũ Hồng biết đồng chí X. vua đạo thơ của Hội ta tên là gì đấy? Chả lẽ “ai cũng hiểu chỉ một mình không hiểu” hay sao ông Vũ Hồng? Trần Mạnh Hảo xin chỉ đường cho hưu chạy nè:
“Trong tạp chí Văn học nước ngoài số 6 năm 2002 có đăng bản dịch của Quang Chiến:
Thượng đế đã làm ra mặt trời
Tôi gọi gió
Gió hãy trả lời tôi
Gió nói
Tôi ở bên em.
Tôi gọi mặt trời
Mặt trời hãy trả lời tôi.
Mặt trời nói
Tôi ở bên em.
Tôi gọi các vì sao,
Xin hãy trả lời tôi
Các vì sao nói
Chúng tôi ở bên em.
Tôi gọi con người,
Xin hãy trả lời tôi
Tôi gọi – im lặng
Không ai trả lời tôi.
Quang Chiến dịch
Trước đây, ở miền Nam cũ cũng có bản dịch tôi không nhớ của ai, xin ghi lại như sau:
Thượng đế sinh ra mặt trời
Tôi hỏi gió
Gió với em thế nào?
Gió luôn ở bên em.
Tôi hỏi mặt trời
Mặt trời với em thế nào?
Mặt trời luôn ở bên em.
Tôi hỏi các vì sao
Các vì sao với em thế nào?
Các vì sao luôn ở bên em.
Tôi hỏi con người
Con người với em thế nào?
Con người im lặng không ai trả lời tôi
Tình cờ, gần đây tôi cũng được biết một bài có thể gọi là phỏng dịch của nhà thơ …( đồng chí X.), đó là bài Hỏi:
Hỏi
Tôi hỏi đất: Đất sống với đất như thế nào?
Chúng tôi tôn cao nhau.
Tôi hỏi nước: Nước sống với nước như thế nào?
Chúng tôi làm đầy nhau.
Tôi hỏi cỏ: Cỏ sống với cỏ như thế nào?
Chúng tôi đan vào nhau làm nên những chân trời.
Tôi hỏi người:
Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
Người sống với người như thế nào?
Tôi hỏi người:
Người sống với người như thế nào?
***
Xin nhắc lại, tôi không phải người có thẩm quyền, mà chỉ lãng du trong lĩnh vực này, xin được ghi nhận như vậy, kính mong các nhà chuyên môn nên quan tâm đến hiện tượng văn chương độc đáo và thật thú vị này.
Xin đố nhà văn sắp thành dũng sĩ diệt nạn đạo văn (đạo thơ) xem tác giả bài thơ: “Hỏi” của đồng chí X. được học trong sách giáo khoa, đạo thơ của nữ thi sĩ Đức Christa Reinig là ai đấy?
Chúc nhà văn Vũ Hồng cùng toàn thể ban lãnh đạo Hội Nhà văn phen này nhất định phải bắt được tay, day được mặt, kẻ đạo văn đạo thơ, dù họ là nữ văn sĩ Y Ban hay đồng chí X. kính mến của chúng ta đi chăng nữa .,.
Sài Gòn 27-01-2013
NHÀ PBVH TRẦN MẠNH HẢO
Nguồn: ĐCV

No comments:

Post a Comment