.thongtin img{width:24px;height:18px;margin:5px 5px -5px 0} .thongtin li{margin:10px 0 20px}

Tuesday, January 22, 2013

GIẢI THƯỞNG HỘI NHÀ VĂN 2012: KHÔNG CÓ LỢI ÍCH NHÓM

(Thethaovanhoa.vn) - Ngày 21/1, tại Hà Nội, Ban thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam đã tiến hành phiên họp xem xét, thông qua Giải thưởng văn học năm 2012.
Các tác phẩm thơ nhận giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam 2012
Sau phiên họp, Thường vụ Hội Nhà văn Việt Nam đã ra thông báo nêu rõ: Việc xét giải thưởng văn học năm 2012 của Hội đã được tiến hành theo đúng Quy chế giải thưởng; từ khâu nhận tác phẩm đăng ký dự giải đến quá trình xét của Hội đồng Sơ khảo và Hội đồng Chung khảo đã thực hiện đúng quy trình, thể thức và tiến độ quy định. Từ 217 tác phẩm tham dự, qua Sơ khảo đã chọn được 15 tác phẩm vào Chung khảo.
Hội Nhà văn khẳng định, quá trình xét giải từ cấp Sơ khảo đến cấp Chung khảo được tiến hành công khai, dân chủ, tôn trọng mọi ý kiến khác nhau và quyết định bằng phiếu bầu. Các tác giả có tác phẩm dự giải không tham gia Hội đồng Sơ khảo và Chung khảo.
Theo Hội Nhà văn Việt Nam, Quy chế giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam quy định: các tác giả là hội viên của Hội và chưa phải hội viên đều có quyền tham dự. Việc các uỷ viên Ban chấp hành tham dự giải là quyền và trách nhiệm của một hội viên, hoàn toàn không có cái gọi là "lợi ích nhóm". Trong các nhiệm kỳ trước đã có nhiều nhà văn nổi tiếng trong  Ban chấp hành đã được giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam.
Trước ý kiến cho rằng, có thành viên Hội đồng chung khảo bỏ "phiếu trắng" khi xét giải thưởng. Hội Nhà văn khẳng định: "Trong mùa giải năm 2012, các thành viên Sơ khảo đến Chung khảo đều đọc kỹ tác phẩm, có chính kiến và bỏ phiếu bầu hợp lệ. Hoàn toàn không có cái gọi là "phiếu trắng".
Thông tin chi tiết về Giải thưởng Hội Nhà văn Việt Nam 2012, xin theo dõi trên báo Thể thao &Văn hóa số ra sáng mai, 22/1.
P.V

No comments:

Post a Comment